NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

09-04-2019 16:22

Chúng ta nghe đâu đó những mức lương chót vót của sinh viên ngành thiết kế đồ họa khi ra trường hoặc tương lai sáng lạng của Designer… Vậy những thông tin cần biết nào dành cho những ai muốn làm quen và phát triển ở con đường thiết kế đồ họa là gì? Chúng ta cùng theo dõi trong bài viết sau đây cùng ITPlus Academy nhé.

1. Thiết kế đồ hoạ là gì?

Có khá nhiều định nghĩa dành cho cụm từ “Thiết kế đồ họa”. Nhìn chung thiết kế đồ họa là quá trình giải quyết và truyền tải thông điệp qua các phương tiện truyền thông.

Với ngành thiết kế đồ họa, người học và làm sẽ kết hợp giữa sự sáng tạo của bản thân các công cụ hỗ trợ để truyền tải thông điệp, ấn phẩm, sản phẩm của mình tới đối tượng mục tiêu. Nói một cách khác là kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ để tạo ra những sự truyền tải gây hứng thú tới người khác. Những sản phẩm của thiết kế đồ họa có thể ở trên bề mặt 2D hay các Video, Canvas, PP, Blacklit cho các phương tiện truyền thông…

2. Tại sao ngành thiết kế đồ họa lại “hot” đến thế

Nói từ nhỏ đến lớn, đối với cá nhân thì thiết kế đồ họa “giúp” con người thể hiện được bản thân một cách thu hút hơn, thể hiện sự “thông minh” và “tinh tế”... bên cạnh lời nói.

Nghề thiết kế đồ họa sẽ giúp các đơn vị bán hàng bán được nhiều hơn. Sản phẩm sẽ thiết kế một cách bắt mắt và những phương tiện quảng cáo chúng sẽ được thu hút tạo thiện cảm cho khách hàng.

Không thể thiếu nhân sự của ngành thiết kế đồ họa trong công cuộc tạo dựng hình ảnh công ty. Tất cả những hình ảnh, video… sản phẩm liên quan đến công ty như logo, biển hiệu, danh thiếp, thẻ nhân viên, hình ảnh trên mạng xã hội…. đều cần nhúng tay của designer để tất cả trở nên chuyên nghiệp.

Và còn hàng ngàn lý do khác để làm sáng tỏ cho việc ngành thiết kế đồ họa dù năm nay hay nhiều năm nữa vẫn chưa hết hot.

3. Cơ hội việc làm của ngành thiết kế đồ họa

Với tay nghề thiết kế đồ họa trong tay bạn có thể trở thành một chuyên viên thiết kế hay tư vấn thiết kế tại các công ty chuyên sản xuất phim hoạt hình, nhà xuất bản, công ty thiết kế, công ty quảng cáo sự kiện… Không chỉ vậy các công ty lớn nhỏ hiện nay đều cần đến thiết kế nên việc khan hiếm nguồn lực ngành thiết kế đồ họa cho tới thời điểm này. Một con đường khác dành cho những ai theo đuổi ngành thiết kế đồ họa đó là tự mở câu lạc bộ, trung tâm để giảng dạy, dịch vụ studio hay các công ty thiết kế.

Mức lương cơ bản của ngành thiết kế đồ họa sau 1,5 đến 2 năm kinh nghiệm thường không dưới 8 chữ số. Với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương tạm ổn thì thiết kế đồ họa là một ngành nghề mà bạn đáng quan tâm.

4. Học thiết kế đồ họa ở đâu thì tốt?

Nếu như bạn thấy hứng thú và quan tâm đến ngành thiết kế đồ họa thì công việc tiếp theo chắc chắn là chọn một địa điểm học phù hợp. Vậy học thiết kế đồ họa ở đâu Hà Nội để bạn có thể an tâm được đào tạo từ A đến Z và định hướng câu hội việc làm? ITPlus Academy là một sự lựa chọn tốt cho câu hỏi vốn dĩ mà nhiều người thắc mắc này.

ITPlus Academy là một đơn vị lâu đời đào tạo bài bản về thiết kế đồ họa cũng như các ngành nghề liên quan. Tiền thân là Học viện ITPlus Academy trực thuộc Viện Công Nghệ Thông Tin, Đại Học Quốc Gia Hà Nội, hiện tại ITPlus Academy đang phối hợp với Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông cùng nhiều trường đại học nổi tiếng khác đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Lập trình Ứng dụng và Thiết kế Đồ họa - Truyền thông Đa phương tiện. Ngoài ra, các chương trình đào tạo của ITPlus Academy được nhận "Giải thưởng Sao Khuê 2017 & 2018" cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất ngành phần mềm và dịch vụ Công Nghệ Thông Tin của Việt Nam…

Cơ sở vật chất tại ITPlus  Academy

Không chỉ có đội ngũ giảng viên xuất sắc có nhiều năm kinh nghiệm, đang làm việc tại các đơn vị lớn, mà cơ sở vật chất của ITPlus Academy có thể khiến mọi học viên hài lòng. 100% thời gian tại phòng Lab chuẩn được trang bị máy tính cấu hình mạnh, internet cáp quang tốc độ cao phục vụ học tập và thực hành ngoài giờ miễn phí.

Học thiết kế đồ họa ở đâu Hà Nội chắc chắn sẽ không còn một là một câu hỏi khó dành cho các bạn trẻ đang phân vân một địa điểm học phù hợp. ITPlus Academy không giới hạn độ tuổi học viên, IT Plus có chương trình học dành cho các bạn độ tuổi học sinh, sinh viên và người đi làm cực kỳ phù hợp. Việc định hướng việc làm sau này cũng là một ưu điểm mà ITPlus Academy xứng đáng là một nơi chọn mặt gửi vàng.

Nắm bắt chìa khoá mở ra cánh cửa tương lai tại: http://itplus-academy.edu.vn/

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề