NHỮNG THUẬT NGỮ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI HỌC DESIGN

20-07-2022 17:23

Khi mới tìm hiểu về một điều gì mới, chúng ta thường sẽ bắt gặp các thuật ngữ chuyên ngành khiến chúng ta đau đầu. Học design cũng thế. Trong bài viết này, Viện CNTT ITPlus sẽ giới thiệu các thuật ngữ design cơ bản cho các bạn mới bắt đầu học thiết kế nhé.

1. Animation

Animation được hiểu đơn giản là việc thể hiện hình ảnh động trong phim hoạt hình, các ấn phẩm quảng cáo; các trò chơi điện tử... Đặc điểm chính của Animation là hình ảnh được xây dựng một cách sống động và di chuyển linh hoạt trên màn ảnh thông qua các công cụ thiết kế và dựng phim.

2. Flat Design

Flat Design được phổ biết như một xu hướng thiết kế tập trung vào tối giản giao diện, thiết kế không bao gồm animation và các yếu tố phức tạp. Như vậy ưu điểm của Flat Design là sự tiện dụng cao trong mọi hoàn cảnh. 

3. Landing Page

Landing Page là một trong các sản phẩm thiết kế quan trọng đối với hoạt động thương mại. Nhiệm vụ chính của Landing Page là thể hiện nội dung sản phẩm từ đó định hướng và thuyết phục người xem thực hiện các mục tiêu chuyển đổi cụ thể. 

4. Color Scheme

Color Scheme là tổng hợp tất cả các màu sắc liên quan tới một thương hiệu. Color Scheme là một trong các phương tiện xây dựng nhận diện thương hiệu vì vậy nó sẽ được sử dụng đồng bộ trên các ấn phẩm thiết kế của thương hiệu đó.  

5. Clutter

Clutter là thuật ngữ được sử dụng cho một thiết kế kém. Các lỗi của thiết kế này thường là có quá nhiều thông tin trên web, bố cục nội dung lộn xộn,...

Trên đây là một số thuật ngữ cơ bản dành cho người đang học thiết kế đồ họa. Chúc các bạn thành công.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề