NHỮNG ỨNG DỤNG CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP

30-08-2022 14:44

Ngày nay để sản phẩm bán chạy thì hình ảnh sản phẩm cũng là một yếu tố khiến doanh nghiệp cần đầu tư khá lớn. Bởi vậy hôm nay Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn giới thiệu đến các bạn những ứng dụng chụp sản phẩm chuyên nghiệp để bộ ảnh sản phẩm của bạn thêm lung linh, cuốn hút hơn nha!

Để tạo ra một bức ảnh đẹp cần có nhiều yếu tố khác nhau như concept chụp sản phẩm, đạo cụ, backbground, tay nghề của nhiếp ảnh gia,... Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện để đầu tư concept cũng như đạo cụ chi tiết cho từng sản phẩm, nhất là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các cá nhân mới kinh doanh. Đây là lý do mà chúng ta cần sự trợ giúp từ các ứng dụng chụp ảnh sản phẩm.

Thêm vào đó, với sự phát triển của smartphone hiện nay, nhiều cơ sở thường sử dụng luôn camera điện thoại để chụp hình sản phẩm. Bởi vậy những ứng dụng mà chúng mình giới thiệu dưới đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chỉnh sửa màu sắc, tỷ lệ bức ảnh để tạo ra thành quả cuối cùng ưng ý nhất.

  1. VSCO CAM

Không còn là cái tên xa lạ đối với giới trẻ đam mê nhiếp ảnh hiện nay, đây là phần mềm sở hữu chức năng đa dạng giúp người ùng chụp và chỉnh sửa ảnh tiện lợi với các filter linh hoạt độc đáo. Thuộc làng kỳ cựu trong các ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh thế nhưng VSCO Cam đã và đang chứng minh câu “gừng càng già càng cay” khi luôn đứng vững trọng top ứng dụng thịnh hành ở trên cả App Store và Google Play

Ngoài bộ lọc hỗ trợ từ lúc chụp ản, VSCO Cam còn sở hữu công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp giúp bạn tạo ra những bộ ảnh mang đậm cá tính cá nhân, không giới hạn sáng tạo. Một số hiệu ứng chỉnh sửa phổ biến được ưa thích ở ứng dụng này đó là độ phơi sáng, nhiệt độ, độ tương phản, làm mờ, xoay ảnh, cắt ảnh,.. giup bạn tạo ra những bộ ảnh bắt mắt mà không ké phần độc đáo.

  1. PICSART

Tương tự như VSCO Cam, Picsart là phần mềm được hỗ trợ ở cả hai hệ điều hành iOS và Android. Không chỉ sở hữu hầu hết các công cụ, chức năng, hiệu chỉnh cần thiết, Picsart còn cung cấp hàng trăm bộ lọc miễn phí và các tùy chọn biên tập ảnh khác nhau ở ngay màn hình chính giúp bạn tha hồ sáng tạo nên những bức ảnh cực chất cho sản phẩm.

  1. Photoshop Express

Là một trong những người con của Tập đoàn Adobe, Photoshop Express là phần mềm tương thíc trên cả 3 nền tảng Windows, Android, iOS. Phần mềm này đem đến các tiện ích đa dạng giúp bạn sáng tạo cùng hình ảnh với những công cụ hỗ trợ như: tăng độ sáng, độ bão hòa, độ phơi sáng, độ tương phản, trắng đen, cắt, lật, xoay, hiệu ứng, xóa phông, bo góc,... Ngoài ra Adobe cũng cung cấp những filter đơn giản giúp hình ảnh trở nên sống động hơn bao giờ hết. Đây cũng là lý do Photoshop Express đã và đang được các nhiếp ảnh gia ưu ái sử dụng để chụp ảnh thời trang hay chụp ảnh lookbook.

  1. Analog Film

Tuy là ứng dụng quen thuộc thế như Analog Film lại là phần mềm chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành iOS và sẽ tính phí khi bạn cài đặt dùng trên điện thoại. Với giao diện đơn giản, bộ lộc màu đa dạng nên Analog Film đang được nhiều người sử dụng. Với hơn 400 bộ lọc màu đa dạng, bạn có thể ứng dụng linh hoạt trong việc thực hiện bộ ảnh sản phẩm “nghệ” nhất.

  1. Lightroom (PHIÊN BẢN CHO SMARTPHONE)

Nếu bạn là một tín đồ đam mê chụp ảnh thì có lẽ bạn không thể bỏ qua ứng dụng Lightroom. Phần mềm này có nhiều phiên bản tương thích ở hầu hết các thiết bị smartphone ở hệ điều hành iOS và Android, ngoài ra phần mềm này còn có phiên bản dành cho máy tính giúp việc chỉnh sửa hình ảnh của bạn có thể linh hoạt ở mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Nhờ có tính năng đồng bộ hóa thông minh ở cả điện thoại và máy tính mà hiện nay phần mềm này vẫn đang chiếm được lòng của nhiều người đam mê chụp ảnh. Một số tính năng chỉnh sửa mà Lightroom cung cấp cho người dùng đó là chỉnh độ sáng tối, nhiệt độ này, độ tương phản,...và các bộ lọc chuyên ngiệp phục vụ cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh.

Mặc dù trên đây là những phần mềm chụp và chỉnh sửa hình ảnh chất lượng mà Viện CNTT ITPlus muốn giới thiệu đến bạn thế nhưng để chất lượng hình ảnh luôn đảm bảo thì bạn cần đầu tư và nâng cấp bộ ảnh sản phẩm của mình mỗi ngày. Hơn nữa những phần mềm này chỉ là những công cụ hỗ trợ người dùng để bức ảnh thêm phần bắt mắt, bởi vậy ngay từ khâu chụp ảnh, set up cũng cần người chụp có khiếu thẩm mỹ tốt, đầu tư công sức và tiền bạc để tạo nên những bức ảnh mãn nhãn nhất. Với những gợi ý trên của chúng mình, ITPlus chúc các bạn có thể tạo ra những bộ ảnh xuất sắc nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề