Những xu hướng thiết kế bao bì năm 2023

25-03-2023 17:09

Xu hướng thiết kế phản ảnh những tình hình của cuộc sống hiện tại như lạm phát gia tăng, chiến tranh toàn cầu và khủng hoảng khí hậu.

1. Các thành phần được minh họa trong các bảng màu nổi bật

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì yêu thích là trang trí bao bì bằng các thành phần được minh họa theo phong cách tươi sáng và vui nhộn.

Xu hướng thiết kế này thiên về những hình ảnh hoạt hình, trẻ trung để làm phương tiện mang lại nguồn ký ức tuổi thơ và mang lại nguồn năng lượng lành mạnh. Các hình ảnh này thường sử dụng những sắc màu tươi sáng giúp sản phẩm trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.

2. Kết cấu xúc giác

Các kết cấu xúc giác làm bao bì của các thương hiệu nổi bật hơn. Chúng ta có thể thấy các kỹ thuật kết cấu ngày càng gia tăng như dập nổi, in nhũ, bế,...

Các bao bì này luôn nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm vì chúng giúp sản phẩm trông bắt mắt hơn. Với kết cấu đặc biệt của bao bì, sản phẩm cũng thu hút nhiều hơn các giác quan không chỉ mình thị giác.

3. Các mẫu bao quanh

Việc sử dụng các đường mẫu bao quanh liền mạch và đẹp mắt để tạo sự tò mò và khuyến khích mọi người chọn sản phẩm. Việc sử dụng những mẫu bao quanh này giúp khuyến khích khách hàng cầm sản phẩm lên va khám phá. Càng đặc biệt hơn nữa nếu chung xếp hàng khi được trưng bày trên kệ. Sự hấp dẫn này nằm ở tính nhất quán ở mẫu mã và tính linh hoạt của thiết kế.

4. Kiểu chữ nguệch ngoạc

Thời gian gần đây, việc sử dụng các mẫu văn bản viết nguệch ngoạc ngày càng gia tăng. Hình ảnh này tạo một giao diện giản dị và cá nhân hóa, trái ngược hoàn toàn với các thương hiệu bóng bẩy khác.

5. Các biến thể linh vật gắn kết các sản phẩm với nhau

Các thương hiệu ngày nay đang bổ sung thêm sự đa dạng cho hình thức linh vật của họ. Những chuyển biến này chủ yếu trong phần trang phục hay những hoạt động mới của lịn vật này. Đó là một phương thức lý tưởng để kết hợp các dòng sản phẩm lại với nhau đồng thời thu hút người mua sẵm.

6. Màu sắc ngây ngất

Màu sắc ấn tượng là một phương pháp tiếp theo giúp bao bì sản phẩm của bạn được chú ý. Những màu sắc ấn tượng ở đây đó là những màu có gam màu đậm, bão hòa cao và tươi sáng. Chúng giúp tạo ấn tượng, tự tin, không sợ hãi. Hơn nữa những màu sắc này còn giúp chúng ta thể hiện niềm hi vọng và niềm vui khi chúng ta nhìn vào những thiết kế bao bì này.

7. Phim hoạt hình quyến rũ

Phim hoạt hình luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt. Nó mang tính dễ thương, mang lại tình cảm vui nhộn, kỳ ảo và giúp người xem gợi nhớ về thời thơ ấu. Hơn nữa phim hoạt hình còn giúp củng cố những nét cá tính riêng của thương hiệu. Tuy nhiên hiện nay, các phim hoạt hình được sử dụng trên bao bì thường nghiêng về phong cách cổ điển, tối giản. Hơn nữa khác với những bộ phim hoạt hình chuẩn chỉnh như trong phim điện ảnh hay truyền hình, những nét vẽ này chứa đựng những điểm không hoàn hảo. Những điều này giúp làm tăng thêm sức hấp dẫn riêng biệt của phim hoạt hình.

8. Hình ảnh sản phẩm với sự biến đổi sáng tạo

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố chính mà thiết kế bao bì cần truyền tải, làm sao để đưa ra những ý tưởng mô tả về những điều có trong gói hàng. Thông qua cách trình bày hình dạng trừu tượng, hình học và đơn giản, hình ảnh sản phẩm được các nhà thiết kế truyền tải ngay ở trên các bao bì.

9. Sách dán thẩm mỹ

Màu sắc tươi sáng được sử dụng trong các thiết kế này, thường được công nhận bởi cách các hình ảnh cụ thể, đặc biệt là các biểu tượng đáng yêu hoặc vẽ nguệch ngoạc được phân tách khỏi hoặc thậm chí xếp lớp lên nhau. Thái độ vui vẻ của tác phẩm nổi này gợi nhớ đến một cuốn sách nhãn dán, nơi các nhãn dán thường được sắp xếp vụng về và ngẫu nhiên.

Các nhãn dán thu hút các thời đại tốt hơn và đơn giản hơn, tương tự như các mốt khác dựa trên nỗi nhớ, thêm sự thích thú và một lối thoát ngắn từ trạng thái của thế giới ngày nay.

10. Cổ điển thập niên 70

Cái nhìn cổ điển từ những năm 1970 không bao giờ thực sự lỗi mốt; Thay vào đó, nó chỉ đơn giản là ngủ đông trong một vài năm. Và sau đại dịch, xu hướng trong mọi thứ, từ trang trí nhà đến thời trang đến thiết kế bao bì đang trở lại với các bảng màu ấm áp và những hình ảnh ấm cúng, ấm cúng của những năm 1970.

Thẩm mỹ cổ điển thập niên 70 được đặc trưng bởi các bảng màu đất, đặc biệt là các bảng màu của màu nâu và cam, kiểu chữ serif sủi bọt, và các mẫu dày, mánh khóe. Thời trang này để thiết kế thể hiện sự quen thuộc và độc đáo tuyệt vời.

Với những gợi ý trên đây và xu hướng thiết kế bao bì của năm 2023, Viện CNTT ITPlus tin rằng các nhà thiết kế sẽ tìm ra cho mình những giải pháp phù hợp nhất cho sản phẩm của mình nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề