NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NỔI BẬT CHO NĂM 2022 - PHẦN 3

28-03-2022 22:38

Các xu hướng thiết kế đồ họa trong một năm như một tấm gương phản ánh những sự thay đổi của cuộc sống. Bởi vì bạn thử nghĩ xem, cuộc sống sẽ tẻ nhạt như thế nào khi các thiết kế được giữ nguyên?  Năm 2022 đã trải qua được gần 3 tháng, vậy bạn có thắc mắc về những xu hướng thiết kế đã, đang và sẽ được chào đón trên thế giới không? Hãy cùng ITPlus Academy khám phá những xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2022 này nhé!

9. Frasurbane

Frasurbane — một từ điển tích của bộ phim sitcom Frasier của Mỹ những năm 90 và từ “urbane” —là một phong cách khác mang âm hưởng của những năm 90 nhưng theo quan điểm của những người trẻ tuổi. 

Mặc dù xu hướng này phần lớn đã bắt đầu xuất hiện trong thế giới trang trí nội thất, nhưng năm 2022 đang đưa Frasurbane đến với thiết kế đồ họa. Ở đây, nó tìm thấy sự thể hiện thông qua các serifs trang nghiêm, màu sắc tắt và các yếu tố thiết kế được đặt cẩn thận. Đây là một xu hướng cân bằng giữa sự tinh tế ngột ngạt của người trưởng thành với sự sành điệu của giới trẻ thành phố. Nó không né tránh thẩm mỹ truyền thống để tạo ra sự hỗn độn lộn xộn (cách mà các phong trào trẻ trung như phản thiết kế thường làm), mà nó giống như một sự phô trương yêu văn hóa hơn là chủ nghĩa tối giản. Khi nó đi quá xa, phong cách - giống như chính Frasier - có thể trở thành hợm hĩnh và kiêu căng. Khi thực hiện đúng, Frasurbane có thể đóng gói một thời gian trưởng thành đo được.

10. Chủ nghĩa tối đa phức tạp

Chủ nghĩa tối đa là lấp đầy không gian bằng các đồ vật, màu sắc và hoa văn phản ánh ý thích bất chợt của nghệ sĩ. Nó giống như cách tích trữ có thể phản ánh cuộc đời của những vật kỷ niệm không có ý nghĩa gì đối với bất kỳ ai ngoài người tích trữ. Xu hướng này đã phát triển trong một thời gian thông qua các phong trào thiết kế nội thất liên quan như “ grandmillennial ”.

Về cơ bản, nhà thiết kế tập trung vào các phần riêng lẻ và khi chúng tôi xem toàn bộ bố cục, chúng tôi trải nghiệm một mảnh ghép lộn xộn đại diện cho thị hiếu tích lũy và đôi khi xung đột của họ. Theo cách này, đó là một phong cách thiếu sự xấu hổ, trưng bày tất cả các khía cạnh của khẩu vị nghệ thuật của một nhà thiết kế. Trong khi nó là một xu hướng, nó có sức mạnh thực sự tồn tại: rất nhiều yếu tố cạnh tranh để thu hút sự chú ý của bạn có nghĩa là sẽ luôn có những khám phá mới đang chờ đợi.

Sự hỗn loạn khi nó được thiết kế tốt có thể thực sự mạnh mẽ và thú vị. Đó là một sự tiến hóa tự nhiên đối với việc thiết kế tập trung vào nhiều chi tiết và phong cách phức tạp của các thương hiệu và sản phẩm sau một nỗ lực lớn như vậy.  

11. Thiết kế bong bóng cực chất

Mỗi năm, các nhà thiết kế đồ họa tìm ra cách để thấm nhuần công việc chuyên môn của họ với một số niềm vui rất cần thiết. Đối với năm 2022, chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy các nhà thiết kế thông qua việc sáng tạo lại đồ họa tròn và phong cách chữ.

Hình dạng bong bóng có tác dụng tích cực không thể phủ nhận, vì các hình tròn thường truyền tải sự thân thiện và nhẹ nhàng do chúng không có góc cạnh. Nhưng không giống như các phông chữ và hình dạng bong bóng điển hình (thường xuất hiện trên các sản phẩm hướng đến trẻ em), xu hướng năm 2022 này thể hiện sự phóng đại thông qua các hình thức kéo dài và màu sắc ảo giác. Điều này làm cho những thiết kế bơm hơi này cảm thấy trưởng thành hơn, ngay cả khi chúng vẫn duy trì sự vui mừng thiết yếu của trẻ thơ.

12. Sự hồi sinh của Grunge

Nếu hoài niệm của thập niên 90 là trẻ con và Frasurbane là người lớn thì grunge là tuổi teen phá phách. Grunge là một hiện thân của thiên thần, và sự trở lại của nó là sự công nhận của một thế giới mất kiểm soát. Nó được đặc trưng bởi các kết cấu thô, hình ảnh bóng mờ và ảnh ghép giống như zine. Tính thẩm mỹ này giải phóng năng lượng được giải phóng, khi các vệt mực và vết loang màu tạo ra cảm giác chuyển động đầy cảm xúc. Sự ăn ý của nó cũng lặp lại những video được chỉnh sửa vội vàng mà khán giả trẻ tuổi xem trên TikTok.

Đáng chú ý nhất, grunge có một sự hiện diện vật lý - thông qua các yếu tố tương tự như băng, trang bị rách và chữ viết tay nguệch ngoạc - nổi loạn chống lại đồ họa phẳng, sạch của thời đại kỹ thuật số. Sau một năm bị cách ly chủ yếu là trực tuyến, cảm giác này đến như một thứ gì đó nhẹ nhõm.

Sẵn sàng cho các xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022?

Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục ý kiến của khách hàng nếu như năm rõ các xu hương thiết kế đồ họa nám 2022 này. Đây cũng là phần cuối của chuỗi series về xu hướng thiết kế đồ họa của ITPlus Academy, chúc bạn hoàn thành tốt công việc của mình nhé

Bài viết cùng chủ đề