NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NỔI BẬT CHO NĂM 2022

22-03-2022 17:31

Các xu hướng thiết kế đồ họa trong một năm như một tấm gương phản ánh những sự thay đổi của cuộc sống. Bởi vì bạn thử nghĩ xem, cuộc sống sẽ tẻ nhạt như thế nào khi các thiết kế được giữ nguyên?

Năm 2022 đã trải qua được gần 3 tháng, vậy bạn có thắc mắc về những xu hướng thiết kế đã, đang và sẽ được chào đón trên thế giới không? Hãy cùng ITPlus Academy khám phá những xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2022 này nhé!

Tiếp tục bài viết trước, chúng mình cập nhật những xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất đến bạn. 

5.Anti – design

Những sản phẩm mang tính anti – design như thách thức chúng ta bởi sự không đối xứng, màu sắc xung đột và cả những giao diện trần, các yếu tố đông đúc hay cũng chính là những kiểu chữ rõ ràng. Mặc dù chúng ta thấy nó phổ biến hơn trong lĩnh vực kỹ thuật số nhưng tinh thần mang tính “nổi loạn” của nó lại có thể áp dụng trong bất kỳ bối cảnh thiết kế nào.

Anti-Design đã xuất hiện từ năm ngoái nhưng nó ngày càng phổ biến hơn. Đó là thiết kế loại bỏ các nguyên tắc thiết kế tiêu chuẩn, có màu sắc xung đột và kiểu không đọc được 

6. Escapism

Xu hướng này có đầy đủ các màu sắc bất ngờ, các thiết lập hấp dẫn và thiết kế nhân vật hay thay đổi. Đó là một cách để các nhà thiết kế cũng như người xem trải nghiệm sự mở rộng trí tưởng tượng của họ. Mặc dù đây chủ yếu là một xu hướng minh họa, nhưng nó có thể hữu ích cho các mẫu nền trên nhãn và trang web. Chìa khóa là lấp đầy những thế giới này bằng những hình ảnh hấp dẫn dày đặc, trong đó người xem sẽ mất hút khi khám phá.

7. Y2K

Y2K là một chút grunge, một chút anime, một chút pop, một chút công nghệ. Nó có một cảm giác rẻ tiền đối với nó, theo cách đáng yêu nhất có thể. 

Do sự cô lập trên mạng xã hội và thông tin sai lệch đã làm lu mờ sự lạc quan đáng kể trong những năm gần đây. Bởi vậy, không có gì lạ khi nhiều nhà quảng cáo đang cố gắng lấy lại cảm giác phấn khích ban đầu — khi mọi thứ dường như có thể thực hiện được thông qua công nghệ — thông qua các thiết kế lấy cảm hứng từ Y2K.

Giai đoạn cụ thể này, vào khoảng cuối những năm chín mươi và đầu những năm chin mốt, được đặc trưng bởi giao diện thô, nhiều CGI thấp, hồng bong bóng, xanh lam và các màu óng ánh gợi nhớ đến mặt sau của đĩa CD. Theo nhiều cách, nó tiếp cận với cyberpunk, nhưng nó tươi sáng hơn và hoài cổ ngây thơ hơn nhiều thay vì u tối, neon và bóng bẩy.

8. Các mẫu tham số

Các mẫu là một phần chính của thiết kế đồ họa. Chúng rất hữu ích để chia nhỏ các màu đồng nhất và tăng thêm sự thu hút về mặt hình ảnh cho nền. Nhưng vào năm 2022, các nhà thiết kế đang đưa các mẫu tuyên bố lên hàng đầu thông qua hình học tham số.

Các mẫu tham số bao gồm các cấu trúc hình học phức tạp, trong đó mỗi đường biến đổi tùy thuộc vào vị trí tương đối của nó. Một cách hiệu quả, phong cách dựa trên đồ thị của phương trình tham số . Mặc dù chúng có nguồn gốc từ hình học, những mẫu này linh hoạt và không gian ba chiều, tạo cho chúng cảm giác chuyển động trái ngược với sự cứng nhắc của kiến ​​trúc. Trong các thiết kế của năm 2022, các mẫu tham số đang được sử dụng để thể hiện sự phức tạp của chủ đề của chúng, có thể là giao tiếp hoặc bản sắc của con người.

Hãy đón chờ phần tiếp theo cùng ITPlus Academy nhé!

Bài viết cùng chủ đề