QUY ĐỊNH VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG ĐH, CĐ NĂM 2018

19-03-2018 11:09

Kỳ tuyển sinh năm 2018 này, các thí sinh vẫn có quyền được đăng ký không giới hạn số lượng các nguyện vọng xét tuyển và được điều chỉnh nguyện vọng một lần sau khi có kết quả thi.

Trong sáng ngày 14/3, ngoài việc công bố Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và Trung cấp các nhóm ngành đào tạo giáo viên, Bộ GD – ĐT đã công bố hướng dẫn cụ thể về công tác tuyển sinh năm 2018.

 

 

Các thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển từ ngày 1/4/2018 đến hết ngày 20/4/2018

Theo lịch tuyển sinh, từ ngày 1/4/2018 các Sở GD & ĐT và các điểm thu nhận hồ sơ bắt đầu tiếp nhận các hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh, đồng thời chính thức nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của các thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD & ĐT. Việc tiếp nhận hồ sơ này sẽ được thực hiện từ ngày 1/4 đến hết ngày 20/4.

Và ngay sau đó, từ ngày 10/5/2018 đến hết ngày 31/5/2018, các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm sẽ tải dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT để tham khảo.

Trước ngày 19/7/2018 sẽ là thời gian “Chốt” mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Theo như kế hoạch, trước ngày 19/7/2018, các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm sẽ điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT, các trang thông tin điện tử của trường.

Trước ngày 18/7/2018, Bộ GD & ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên.

Các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần sau khi có kết quả thi

Theo quy định của Bộ GD & ĐT trong nă 2018, mỗi thí sinh sẽ chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tiếp hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển vào trường.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường không cập nhật, không được công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường.

Đối với việc điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, các thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Các thí sinh lưu ý là phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Để điều chỉnh bằng Phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Các thí sinh phải điền đầy đủ các thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để các cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT.

Các thí sinh cần chú ý ghi đúng mã trường, mã ngành / nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và sẽ bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh các sai sót, nếu có.

Thời gian cho các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyển từ 19/7/2018 – 26/7/2018. Nếu các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển thì thời hạn sẽ được kéo dài hơn 2 ngày là 28/7/2018.

Ngày 16/8: Hạn cuối công bố kết quả xét tuyển đợt 1

Bộ GD & ĐT đã quy định thống nhất trước 17h ngày 16/8, các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Cũng với thời hạn này, các trường phải cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD & ĐT.

Ngày 22/8 sẽ thực hiện việc xét tuyển các đợt bổ sung.

Sau đó, trước ngày 31/12/2018, các trường sẽ báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2018 về Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD & ĐT.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề