Quy trình thiết kế logo

31-03-2023 23:23

Dưới đây là quy trình thiết kế logo chi tiết từ các bước phác thảo đến khi sản phẩm hoàn thành cho các bạn tham khảo cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus nha!

Sau khi có bản tóm tắt ý tưởng, các nhà thiết kế cần phác họa ngay những ý tưởng đầu tiên. Các nhà thiết kế cũng cần liệt kê những yếu tố phù hợp để sự dụng cho quá trình truyền tải ý tưởng, cố gắng để tạo ra những bản phác thảo liên quan nhất đến chỉ đề chung là liên kết chúng lại với nhau. Sau những ý tưởng ban đầu, bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những hình ảnh cùng chủ đề để tham khảo tìm ra nguồn cảm hứng cho mình.

Sau khi hoàn thành những ý tưởng đã phác họa ra giấy, nhà thiết kế vẫn cần áp dụng vào đồ họa để tạo ra các thiết kế mỹ mãn nhất. Máy tính chính là một trợ thủ đắc lực trong công cuộc hiện thực hóa những ý tưởng này.

Bạn có thể sử dụng phần mềm Adobe Illustrator trên máy tính để hoàn thiện tác phẩm của mình.

Bạn có thể làm mềm các góc bằng cách vào mục Menu chọn Effects > Style > Round > Corners, và điều chỉnh bán kính góc tròn cho phù hợp. Bước này giúp cho logo nhìn bớt sắc cạnh.

Như những bài viết trước, ITPlus cũng đã đề cập đến tầm quan trọng của việc chọn font chữ. Một font chữ không phù hợp có thể làm hỏng cả logo nên các nhà thiết kế cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về những chi tiết này.

Sau khi hoàn thành các công việc, bạn có thể để các mẫu thiết kế cạnh nhau để dễ dàng so sánh và chọn ra tác phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Ngoài font chữ thì bảng màu cũng là một phần quan trọng của các thiết kế logo. Ngoài việc tìm ra những màu sắc phù hợp, nhà thiết kế còn cần sắp xếp chúng sao cho hợp lý. Khi mẫu logo hoàn thành, nhà thiết kế cũng cần đưa để khách hàng đánh giá và nhận xét.

Nếu những quy trình phía trên vẫn chưa thể cho bạn một ý tưởng thì hãy tham khảo những bản phác họa nổi tiếng dưới đây nha!

 

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề