REVIEW HỌC PHÍ NHÓM NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI HÀ NỘI HIỆN NAY

24-08-2021 11:49

Từ lâu công nghệ thông tin đã là ngành học được nhiều các bạn học sinh cấp ba quan tâm và tìm hiểu. Hiện nay, lĩnh vực này cũng đang ngày một phát triển hơn bao giờ hết. Vậy học phí cho nhóm ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học hiện nay như thế nào? Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin, viết tắt CNTT, (tiếng Anh: Information Technology hay là IT) hiểu một cách đơn giản, là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Các lĩnh vực chính của công nghệ thông tin bao gồm quá trình tiếp thu, xử lý, lưu trữ và phổ biến hóa âm thanh, phim ảnh, văn bản và thông tin số bởi các vi điện tử dựa trên sự kết hợp giữa máy tính và truyền thông. Một vài lĩnh vực hiện đại và nổi bật của công nghệ thông tin như: các tiêu chuẩn Web thế hệ tiếp theo, sinh tin, điện toán đám mây, hệ thống thông tin toàn cầu, tri thức quy mô lớn và nhiều lĩnh vực khác.

Học phí nhóm ngành Công nghệ thông tin hiện nay như thế nào?

Đại học Bách khoa Hà Nội

Các mã ngành có chữ IT đều đào tạo các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2021 - 2022, học phí đối với nhóm ngành này là 22 - 28 triệu/năm cho chương trình tiêu chuẩn, 40 - 45 triệu/năm cho các chương trình ELITECH và 50 - 60 triệu/năm cho Công nghệ thông tin Việt Pháp. Mức học phí này thực tế cao hơn năm 2020 - 2021. Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, học phí có thể điều chỉnh tăng không quá 8% một năm.

Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh cho lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021 - 2022 bao gồm 250 người cho ngành Công nghệ thông tin và Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, 140 người cho ngành Máy tính và Robot, 330 người cho ngành Công nghệ thông tin chương trình chất lượng cao. Mức học phí dự kiến cho chương trình chất lượng cao là 35 triệu/năm, chương trình tiêu chuẩn là gần 1,2 triệu/tháng.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Năm học 2021 - 2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển 770 sinh viên ngành Công nghệ thông tin chương trình chuẩn và 200 sinh viên chương trình chất lượng cao tại Hà Nội. Đối với ngành An toàn thông tin con số này là 220 sinh viên. Học phí dự kiến cho chương trình tiêu chuẩn của ngành này là 19,5 - 21 triệu/năm, chương trình chất lượng cao là 35 triệu/năm.

Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Hiện nay, Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội có đào tạo một số chuyên ngành liên quan đến Công nghệ thông tin như Toán tin, Máy tính và Khoa học thông tin, Kỹ thuật điện tử và tin học. Học phí đối với chương trình tiêu chuẩn cho các ngành này tại đây rơi vào khoảng 1,3 triệu/tháng. Đối với chương trình chất lượng cao con số này là khoảng 3 triệu/tháng.

Đại học FPT

Năm học 2021 - 2022, chỉ tiêu tuyển sinh cho nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT là 4,450 sinh viên. Các chuyên ngành đào tạo có thể kể đến như Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin,... Mức học phí cho chương trình này tại FPT là 27,3 triệu/học kỳ, mỗi học kỳ kéo dài 4 tháng và có tổng là 9 học kỳ. Ngoài ra, trường yêu cầu sinh viên có Tiếng Anh tốt, chính vì vậy, nếu chưa đạt đủ trình độ sau khi làm bài kiểm tra đầu vào, các bạn sẽ cần nộp học phí học ngoại ngữ này theo các mức (tối đa 6 mức) mỗi mức là 11,3 triệu đồng.

Trên đây là tổng quan học phí các ngành Công nghệ thông tin tại các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội Hiện nay. Chúc các bạn thành công!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề