Size ảnh cho Facebook 2022

30-07-2022 11:17

Facebook luôn cập nhật những giao diện mới cho ứng dụng của mình. Để bài đăng của mình được hiển thị chỉn chu, đẹp mắt nhất, bạn nên cập nhật những kích thước để chỉnh sửa hình ảnh của mình sao cho phù hợp nhất với Facebook. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về những kích thước này nhé!

Kích thước ảnh đại diện Facebook

Ảnh đại diện chính là tượng trưng cho thương hiệu của bạn, bởi vậy nó luôn là tấm ảnh quan trọng nhất. Một kích thước ảnh vừa vặn giúp thương hiệu của bạn được hiển thị rõ ràng hơn, để lại ấn tượng cũng như thiện cảm tốt cho khách hàng.

Tuy kích thước ảnh đại diện lớn nhất chỉ là 170px x 170px thế nhưng ảnh đại diện của bạn nên để ở kích thước tối thiểu là 1000px x 1000px để khi khách hàng nhấp vào ảnh đại diện vẫn ở chế độ hiển thị sắc nét nhất. 

Bạn cũng đừng quên rằng ảnh đại diện ở Facebook hiển thị theo hình tròn, do đó đừng để những thông tin quan trọng bị trôi ra phía ngoài nha.

Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa là phần hình ảnh nằm ngang phía trên cùng của mỗi fanpage, group hay trang cá nhân. Sau ảnh đại diện thì ảnh bìa chính là bức ảnh quan trọng thứ hai vì đó là những điều đầu tiên để lại ấn tượng trong mắt người xem, thể hiện nội dung mà người dùng muốn truyền tải

Tuy nhiên ảnh bìa hiển thị khác nhau ở máy tính và điện thoại, bởi vậy bạn nên để ảnh bìa ở kích thước 1640px x 720px (để hiển thị sắc nét hơn), và giữ tất cả những nội dung chính quan trọng nằm trong khoảng 1280px x 624px của tấm hình nhé!

Kích thước ảnh post Facebook

Bài đăng của bạn sẽ dễ bị flop nếu như không có ảnh đi kèm, do đó bạn nên có cho bài đăng của mình ít nhất một tấm ảnh. Vậy kích thước ảnh cho các bài post như thế nào là phù hợp, hãy cùng Viện CNTT ITPlus đi tìm hiểu nha!

Một hình ảnh duy nhất

Nếu bài đăng của bạn chỉ có 1 ảnh duy nhất, ảnh sẽ được hiển thị theo kích thước chiều ngang là 500px và chiều dài là 750px với ảnh dọc và 500px với ảnh vuông.

Tuy nhiên giống với ảnh đại diện hay ảnh bìa, để hình ảnh vẫn đảm bảo chất lượng khi người xem nhấp vào, bạn nên đăng ảnh có chiều ngang tối thiểu là 1000px nhé!

Hai hình ảnh

Khi đăng từ 2 ảnh trở lên, Facebook có chế độ lựa chọn layout riêng cho bạn. Tuy nhiên kích thước của ảnh đầu tiên sẽ quyết định layout hiển thị bài viết. Nếu ảnh đầu tiên là ảnh ngang, Facebook dẻ hiện thị layout 2 hình nganh đầu tiên. Khi đó, bạn nên chọn kích thước 1000px x 500px để có thể hiển thị hình ảnh tốt nhất nhé. Ngược lại nếu là ảnh dọc thì bạn nên để kích thước ảnh 500px x 1000px để hiển thị layout 2 hình dọc nha.

Bạn cũng cần lưu ý rằng nếu để hai ảnh đều hình vuông thì bài đăng sẽ không được tối ưu, bởi vậy nên bạn chế lưạ chọn ở kích thước này nha!

Ba hình ảnh

Khi bài viết của bạn có 3 hình ảnh, layout hiển thị của Facebook cũng trở nên thú vị!

Bốn hoặc nhiều hơn bốn hình ảnh

Khi bạn đăng 4 hình ảnh, hoặc nhiều hơn 4 hình ảnh, Facebook sẽ sử dụng những layout sau:

Với những chia sẻ này của Viện CNTT ITPlus, chúng mình mong rằng bạn có thể tối ưu nhất bài đăng của mình để nâng cao hiệu quả bài đăng hơn nưã nha, chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề