"SỐC LẠI TINH THẦN" ÔN THI ĐẠI HỌC SAU TẾT

13-02-2019 20:35

Dịp nghỉ lễ Tết cũng đã kết thúc rồi và đã đến lúc chúng ta cần “sốc lại tinh thần” quay trở lại công việc học tập và ôn tập sau Tết để chuẩn bị cho kỳ thi Đại học khó nhằn sắp tới. Nếu vẫn còn đang loay hoay không biết chuẩn bị tinh thần thế nào để “đón chào bài vở”, ITPlus Academy sẽ mách nước cho các sĩ tử tương lai nhé.

Trang trí lại góc học tập


Để chuẩn bị cho một năm mới đầy hứng khởi, bạn nên trang trí lại góc học tập để tiếp thêm cảm hứng cho những ngày học tập vất vả trong năm mới. Lau dọn góc học tập thật sạch sẽ, cất đi những vật dụng không cần thiết, thay mới toàn bộ tranh, ảnh,… Bạn có thể làm góc học tập của mình trở nên đáng yêu hơn bằng những tấm thiệp bạn bè mới tặng, lọ hoa khô, hạc giấy,… dán mục tiêu học tập trong năm mới để tự nhắc nhở bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thưởng cho mình một vài chiếc bút mới đáng yêu, đồng hồ báo thức xinh xắn hoặc cuốn sổ ghi chú tuyệt đẹp để tăng thêm hứng thú học hành.

 

Ngủ sớm, dậy sớm

Trong Tết bạn hoàn toàn có thể "ăn chơi" thoải mái, nhưng ít nhất 2 ngày còn lại của kỳ nghỉ, bạn nên tập lại thói quen ngủ sớm, thức sớm để lấy tinh thần cho ngày nhập học cận kề. Như vậy thì ngay khi kết thúc kì nghỉ, bạn sẽ có thể bắt nhịp ngay với cuộc sống bình thường và đến trường với tâm lý thoải mái hơn.

 

Chế độ ăn uống

Trong những ngày Tết, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt mà bạn tiêu thụ sẽ khiến hệ tiêu hóa mất cân bằng, dạ dày làm việc quá tải và cơ thể trở nên mệt mỏi. Để tránh tình trạng uể oải, mất hết hứng thú học hành sau Tết thì trong những ngày cuối cùng, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

Thay vì tiếp tục ăn thịt, cá, dầu mỡ,… thì hãy ăn những thứ thanh đạm hơn như cháo, canh, súp,… đồng thời bổ sung nước và rau xanh để thanh lọc cơ thể. Ngoài ra cũng có thể ăn sữa chua, cam, đu đủ,… để điều chỉnh chức năng tiêu hóa, giảm nhiệt, giảm nóng, giảm gánh nặng cho dạ dày.

 

Chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng đi học

Sau kì nghỉ dài, chúng ta thường rơi vào trạng thái buồn bã, tiếc nuối vì vậy nên chuẩn bị chu đáo hơn cho buổi học đầu tiên. Buồi tối trước ngày đi học,bạn nên chuẩn bị sách vở chu đáo, ôn lại bài cũ, là thẳng bộ quần áo mà mình thích nhất để sẵn sàng đến trường vào ngày mai. Buổi sáng thức giấc, hãy ăn một món thật ngon, thưởng cho mình một cốc trà sữa ưa thích, rủ bạn thân cùng đến trường để có thêm động lực.

Ôn thi đại học là một quá trình bạn đã chuẩn bị cả năm, chính vì vậy đừng để những tháng ngày vui chơi Tết ảnh hưởng tới quá trình ôn tập của bạn. Hãy bám sát lấy kế hoạch của mình để thật hứng khởi khi ôn tập sau Tết bạn nhé.

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề