Tại sao nghề thiết kế website lại hot?

21-08-2020 16:14

Ngày nay, bạn gặp bất cứ một thương hiệu nào cũng sẽ thấy website của họ, các tổ chức từ lớn đến bé cũng có website, thậm chí một cá nhân cũng sở hữu website riêng cho mình. Có nghĩa là, nhu cầu thiết kế website ngành càng tăng cao, nghề thiết kế web vì thế chưa bao giờ hết hot. Cùng tìm hiểu hiểu nguyên nhân nào làm cho người người nhà nhà đều cần đến nhà thiết kế web nhé:

 

1. Website là công cụ quảng bá thương hiệu hoàn hảo

Khi có một website riêng, doanh nghiệp cũng sẽ giúp nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu của mình. Website sẽ phản ánh đầy đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, màu sắc, tagline, concept,... Đồng thời, website giúp doanh nghiệp kể câu chuyện thương hiệu một các dễ dàng và đáng tin cậy nhờ thiết kế chuyên nghiệp, nội dung hấp dẫn. Điều này cũng có tác dụng tương tự đối với các tổ chức nói chung.

Đối với mỗi cá nhân, website là nơi thể hiện giá trị thương hiệu của bản thân thông qua những cá tính riêng biệt trong thiết kế. Một Designer sẽ cần đến website để thể hiện tính cách, phong cách làm việc, phong cách thiết kế của mình. Một Writer cần website để có thể show ra những tác phẩm viết lách đậm tính cá nhân của mình.

 

2. Website là công cụ bán hàng tuyệt vời

Với một website bán hàng, doanh nghiệp có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể yên tâm rằng công việc kinh doanh không bị gián đoạn, khách hàng lúc nào cũng có thể tiếp cận và mua hàng hóa của bạn. Bạn chỉ cần thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ mới. Thậm chí, bạn có thể tạo một cuốn brochure hay catalogue online chuyên nghiệp trên chính thông qua việc thiết kế webstie mà không cần tốn chi phí in ấn những cuốn brochure hay catalogue mới khi thay đổi mặt hàng kinh doanh hay giá cả của sản phẩm.

Cách thức bán hàng này đặc biệt có hiệu quả đối với những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng bán lẻ, nơi mà nguồn vốn kinh doanh cần quay vòng theo ngày, thậm chí là theo giờ. Thiết kế website thương mại điện tử thông minh, nhiều tiện ích sẽ giúp bạn nhận được sự quan tâm của khách hàng, từ đó, có thể mang về cho bạn nguồn lợi nhuận không nhỏ, thậm chí trở thành nguồn thu nhập chính của rất nhiều doanh nghiệp. 

 

3. Website giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Nếu xét về tổng chi phí kinh doanh thì rõ ràng việc thiết kế website và duy trì website thấp hơn nhiều lần so với thuê cửa hàng và nhân viên bán hàng trực tiếp, đó là chưa kể đến chi phí quản lý, kho bãi để lưu trữ hàng hóa, chi phí bảo quản hàng hóa…

Ngoài ra, website còn là công cụ quảng cáo không giới hạn với chi phí thấp. Thông qua việc thiết kế website với giao diện hấp dẫn, thu hút tới hàng triệu người truy cập thường xuyên, hình ảnh về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá một cách dễ dàng với chi phí thấp hơn rất rất nhiều lần với những loại hình quảng cáo qua báo giấy hay truyền hình. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nơi mà ngân sách dành cho các hoạt động PR – Marketing không lớn.

 

4. Thiết kế website là một nghề khó và yêu cầu cao

Ngày nay tuy có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế website xuất hiện giúp bạn thiết kế web dễ dàng hơn song về bản chất đây vẫn là một công việc phức tạp. Một website chất lượng với giao diện đẹp, bắt mắt, đầy đủ tính năng, dễ sử dụng và độ bảo mật cao thì yêu cầu người thiết kế phải nắm chắc kỹ thuật và gu thẩm mỹ cùng khả năng sáng tạo cao. Vậy nên các doanh nghiệp cần đến những nhà thiết kế web chuyên nghiệp để có cho mình một website hoạt động hiệu quả nhất.

Với những lí do trên, người thiết kế web thường hiếm khi “đói” việc. Chỉ cần bạn có đủ kỹ năng và kiến thức, sẽ luôn có người tìm đến bạn để thuê thiết kế website. Độ hot của nghề này vì thế mà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhiều năm nay.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                             Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề