TÂN SINH VIÊN CẦN GÌ KHI NHẬP HỌC?

04-09-2020 16:47

Kết quả điểm chuẩn kì thi THPTQG 2020 đã được công bố, giờ là thời điểm các tân sinh viên chuẩn bị cho mình hành trang cần thiết để bắt đầu cuộc sống đại học. Vậy, hãy cùng ITPlus điểm qua những điều tân sinh viên cần trước khi nhập học nhé.

  1. Hồ sơ nhập học

Đối với hồ sơ nhập học, các giấy tờ cần có gồm:

  • Giấy báo trúng tuyển (bản chính)
  • Hồ sơ trúng tuyển, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và dấu của Chính quyền địa phương theo mẫu của Bộ Giáo dụ và Đào Tạo
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc)
  • CMND hoặc căn cước (bản sao có công chứng)
  • Giấy khai sinh (Bản sao)
  • Phiếu khám sức khỏe (Có nhiều trường Đại học sẽ tổ chức khám sức khỏe vào đầu năm học, bạn nên xem xét thông báo từ nhà trường)
  • Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên
  1. Tài chính

Trước khi vào năm học mới, bạn nên chuẩn bị cho mình trước 1 khoản tài chính cho việc đóng học phí đầu năm học, chi trả chi phí chỗ ở, sắm sửa đồ dùng thiết yếu, cũng như sinh hoạt phí.

Bạn nên mở một tài khoản ngân hàng, tránh việc giữ quá nhiều tiền mặt trong người và cha mẹ cũng có thể dễ dàng chuyển sinh hoạt phí hàng tháng. Một lời khuyên nho nhỏ, các bạn tham khảo ý kiến các anh chị lớn hơn về dịch vụ của các ngân hàng để lựa chọn hoặc làm thẻ tại ngân hàng mà trường bạn liên kết để thuận tiện hơn trong việc đóng học phí.

  1. Chỗ ở

Đối với tân sinh viên xa nhà, việc lựa chọn chỗ ở là một việc hết sức quan trọng. Ban đầu, khi chưa quen với đường xá và bạn bè mới, bạn nên ở nhà người thân một thời gian nếu có thể để thích nghi dần.

Một lựa chọn khác được nhiều bạn sinh viên cân nhắc đó là kí túc xá trường. Còn gì tuyệt hơn khi được ở ngay trong trường, mỗi ngày chỉ tốn vài phút để đi học và mỗi tháng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí.

Một lựa chọn khác được rất nhiều bạn lựa chọn là đi thuê trọ. Tuy nhiên, bạn nên tìm nhà trọ thông qua những kênh uy tín, nhờ người lớn hoặc các anh chị đã lớn hơn dẫn đi xem và thuê nhà, đọc kĩ các điều khoản hợp đồng, cũng như xem xét, cân nhắc kĩ trước khi thuê để tránh mất tiền oan nhé.

  1. Phương tiện đi lại

Để thuận tiện cho việc đi lại, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình phương tiện đi lại như xe máy, xe đạp điện. Một lựa chọn khá lành mạnh khác bạn có thể tham khảo nếu chỉ đi một quãng đường ngắn đó là xe đạp.

Nếu các bạn chưa có điều kiện mang xe lên, bạn có thể lựa chọn xe bus. Giá vé lẻ cho 1 lần đi bus là 7.000đ/lượt. Đặc biệt, với sinh viên, các bạn sẽ được làm vé tháng chỉ với 100.000đ/tháng.

  1. Đồ đạc

Bạn nên chuẩn bị mua sắm cho mình những đồ đạc cần thiết như

  • Các đồ đạc, dụng cụ trong nhà như: bát đũa, chăn màn,
  • Phương tiện học tập như laptop, giáo trình,…
  • Các đồ dùng sinh hoạt cá nhân
  • Quần áo, giày dép,…

Lời kết

Hy vọng bài viết  dưới đây đã giúp các bạn tân sinh viên, đặc biệt là những bạn lần đầu phải sống xa gia đình, có cho mình sự chuẩn bị kĩ càng nhất để bắt đầu cuộc sống sinh viên phía trước.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề