THIẾT KẾ ĐỒ HỌA, HOẠT HÌNH HAY GAME LIỆU CÓ HỢP VỚI CON GÁI?

16-03-2022 17:32

Em có niềm đam mê đặc biệt với các việc liên quan đến thiết kế đồ họa, nhất là về phần hoạt hình hay game. Tuy nhiên lại phân vân không biết có hợp để theo đuổi lâu dài hay không vì em là con gái ạ.

 

Hôm trước, có một bàn đã inbox cho ITPlus Academy và hỏi câu như thế này:

Hiện nay em đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn trường. Em thì có niềm đam mê đặc biệt với các việc liên quan đến thiết kế đồ họa, nhất là về phần hoạt hình hay game. Tuy nhiên lại phân vân không biết có hợp để theo đuổi lâu dài hay không vì em là con gái. Bởi vậy em muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em xem liệu ngành này có phù hợp cho nữ không ạ? Liệu mức lương dành cho lao động nữ ở ngành này là bao nhiêu và có nhiều công ty thuê lao động nữ ở ngành này không ạ? Và nếu em muốn học thì em nên học ở đâu ạ? Em mong rằng được mọi người tư vấn ạ. Em cảm ơn mọi người rất nhiều ạ.” – Một bạn nữ chia sẻ

Bởi vậy, ITPlus Academy muốn chia sẻ đến bạn nữ này nói riêng mà các bạn nữ nói chung một vài điều sau đây:

Thiết kế đồ họa đang là một ngành nghề rất hot hiện nay và nó đang cần rất nhiều nguồn nhân lực. Cách mạng công nghiệp 4.0 giúp chũng ta mở mang rất nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm lý thú. Đó cũng là lý do ngành thiết kế nói chung và nghề làm phim hoạt hình hay game hoạt hình nói riêng cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng nghề này có yêu cầu rất cao về sự tỉ mỉ, khéo léo cũng như óc sáng tạo,..

một cô gái có đam mê rất lớn đối với ngành nghề này, đầu tiên bạn nên tìm hiểu kỹ các công tác của nghề cũng như ứng dụng thực tiễn của nó. Sau đó, bạn cũng nên tham khảo ý kiến gia đình cũng như bạn bè cùng trang lứa để có cái nhìn bao quát nhất về lĩnh vực này.

Về lĩnh vực hành nghề và các hoạt động chủ yếu của nghề, chúng mình muốn chia sẻ thật lòng rằng bạn cần là một người chịu được áp lực công việc cao. Hơn nữa lĩnh vực này cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ toàn thời gian cố định.

Về mặt mức lương của nghề, theo khảo sát của chúng mình thì sau khi ra trường, bạn sẽ có một mức lương khá ổn. Nếu làm ở các công ty công nghệ, truyền thông và quảng cáo ở Việt Nam, tùy theo năng lực thì bạn sẽ sở hữu mức lương từ 10 – 30 triệu đó

Trên đây là một số chia sẻ của chúng mình. Nếu bạn có thắc mắc gì, đừng ngần ngại, hãy inbox ngay vào fanpage ITPlus Academy, chúng mình sẽ giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

Bài viết cùng chủ đề