Tìm hiểu ngành nghề: Quản trị mạng máy tính

13-05-2021 20:28

Quản trị mạng máy tính hay cũng chính là một trong những chuyên ngành liên quan đến Công nghệ thông tin đang ngày càng được nhiều bạn học sinh lớp 12 quan tâm, tìm hiểu. Chính vì vậy, ngay trong bài viết dưới đây ITPlus - Academy sẽ giải đáp các thắc mắc như Quản trị mạng máy tính thực chất là gì, học những gì, ra trường làm việc gì, cơ hội việc làm ra sao để giúp các em có một cái nhìn tổng quan nhất về lĩnh vực này nhé!

Quản trị mạng máy tính là gì?

Quản trị mạng máy tính thực chất là ngành nghề chuyên thực hiện quá trình khảo sát, thiết kế, lắp đặt và quản trị một hệ thống mạng trong các cơ quan, xí nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như bảo mật các thông tin, dữ liệu trong cơ quan, tổ chức. Các nhà quản trị mạng máy tính thường có nhiệm vụ chủ yếu như: khảo sát và thiết kế các hệ thống mạng LAN, WAN; lắp đặt hệ thống mạng; cài đặt phần mềm mạng; quản lý dịch vụ mạng; quản lý các đối tượng sử dụng mạng; chia sẻ tài nguyên hệ thống mạng; quản lý ứng dụng trên mạng; giám sát hệ thống mạng; đảm bảo an toàn hệ thống mạng; bảo dưỡng hệ thống mạng; sửa chữa hệ thống mạng; nâng cấp hệ thống mạng.

Quản trị mạng máy tính học những gì?

Các bạn học viên, sinh viên muốn theo đuổi ngành Quản trị mạng máy tính sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản tổng quan nhất đến phần kiến thức chuyên ngành như: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông, Kỹ thuật phần mềm,... Cùng với đó, các bạn còn được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch để phát triển khả năng tự nghiên cứu, thử nghiệm, để ứng dụng công nghệ, đáp ứng vào các nhu cầu thực tế của đời sống và xã hội.

Học Quản trị mạng máy tính ra trường làm gì?

Hiện nay, các bạn học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm ở tất cả các vị trí có tiếp xúc với các máy tính, thiết bị mạng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia. Mức lương với thực tập sinh thử việc ngay khi còn trên ghế nhà trường trong ngành này trong khoảng 4-6 triệu. Khi đã có kinh nghiệm, con số ngày có thể tăng lên gấp 2 đến 3 lần tùy theo năng lực của ứng viên. 

Cơ hội việc làm của nhà Quản trị mạng máy tính như thế nào?

Bạn biết đấy, vai trò của công nghệ thông tin đối với các doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Mọi hoạt động kinh doanh hay vận hành hàng ngày của các doanh nghiệp đều cần đến sự hỗ trợ của các hệ thống CNTT như hạ tầng mạng, hệ thống máy chủ, hệ thống lưu trữ, xử lý dữ liệu,… Chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp đặc biệt là các tổ chức có quy mô lớn như ngân hàng, bảo hiểm thì phòng Quản trị mạng máy tính sẽ có số nhân viên lên tới vài chục, thậm chí vài trăm. Cơ hội ngành nghề của lĩnh vực này được dự đoán sẽ ngày càng mở rộng và cần nhiều nhân lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề