Tìm hiểu về Generative Match - Ứng dụng sáng tạo AI của Adobe

27-04-2024 16:33

Generative Match, là sản phẩm phát triển AI của Adobe

Khả năng tạo một hình ảnh gốc chỉ bằng cách nhập vài từ vào hộp nhắc nhở của Adobe Firefly, như "một chú mèo đang cầm vòi cứu hỏa", sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên khi AI của Adobe sẽ sáng tạo như thế nào. Tính năng mới của Firefly có sẵn trong phiên bản beta, được gọi là Generative Match. Với Generative Match, bạn có thể bao gồm hình ảnh tham chiếu cùng với lời nhắc văn bản của bạn. Trí tuệ nhân tạo tổng quát của Firefly sẽ tạo ra hình ảnh kết hợp cả lời nhắc văn bản và hình ảnh tham chiếu của bạn. Nếu hình ảnh tham chiếu của bạn hiển thị một con mèo trong phong cách hoạt hình kỳ quái, thì con gấu trong hình ảnh mới sẽ có hình dáng tương tự. Nếu nền trong hình ảnh tham chiếu của bạn có nhiều màu tím, nâu và đỏ, thì khu rừng trong hình ảnh mới cũng sẽ như vậy.

Generative Match là một công nghệ mạnh mẽ giúp người sáng tạo tận dụng tác phẩm của họ - hoặc phong cách thương hiệu của họ - để tạo ra những hình ảnh mới trên quy mô lớn với cùng một phong cách và cảm giác nhất quán. Nhưng tính năng này cũng giống như tất cả các công nghệ trí tuệ nhân tạo khác, phải được phát triển một cách có trách nhiệm, với các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ chống lại việc sử dụng không đúng cách.

Cách thức hoạt động của Generative Match

Bắt đầu trên ứng dụng web Firefly, website của Adobe được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Khi bạn nhập văn bản của mình vào công cụ Text-to-Image, hãy nhấp vào "Style Match" ở phía bên phải. Ở đó, bạn có thể lựa chọn hình ảnh tham chiếu từ bộ sưu tập hình ảnh được cấp phép bởi Adobe hoặc tải lên hình ảnh của riêng bạn - miễn là bạn đảm bảo bạn có quyền sử dụng hình ảnh đó.

Tương tự như tất cả các tính năng trong Firefly, bạn sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về các sản phẩm bạn tạo ra. Có thể bạn muốn hình ảnh mới giống với hình ảnh tham chiếu của bạn, hoặc có thể bạn muốn sự khác biệt. Với một thanh trượt đơn giản, bạn có thể điều chỉnh mức độ tương đồng giữa hình ảnh tham chiếu và hình ảnh mới mà bạn tạo ra.

Công nghệ Generative Match đã có trên website Firefly và Adobe Illustrator, và hứa hẹn sẽ được tích hợp vào các công cụ Creative Cloud khác.

Tạo hình ảnh bằng Generative Match mang lại nhiều lợi ích. Mỗi nghệ sĩ đều có phong cách riêng biệt để thể hiện quan điểm của họ. Với Generative Match, bạn có thể chỉ dẫn Firefly tạo ra hình ảnh theo phong cách độc đáo của bạn. Mặc dù bạn có thể cần chỉnh sửa và tùy biến hình ảnh trong các công cụ như Adobe Photoshop, nhưng Generative Match mang lại một khởi đầu thuận lợi.

Nếu bạn là một nhóm Marketing đang triển khai một chiến dịch mới, Generative Match có thể giúp đội của bạn tạo ra nội dung chiến dịch với sự nhất quán, ngay cả khi có nhiều người tham gia vào quá trình tạo nội dung.

Tiềm năng của Generative Match và Firefly là rất lớn, vì chúng có thể hỗ trợ người sáng tạo đáp ứng nhu cầu về nội dung lớn. Đồng thời, chúng cũng giúp khám phá các phương pháp sáng tạo mới nhanh chóng và dễ dàng hơn. Như nhiều người đã nói, sự khám phá liên tục và đa dạng hóa cách tiếp cận sáng tạo có thể dẫn đến các giải pháp xuất sắc hơn.

Trách nhiệm và chính sách của Generative Match

Các mô hình tạo nội dung của Firefly được huấn luyện một cách có trách nhiệm, sử dụng nội dung được cấp phép hoặc nội dung thuộc phạm vi công cộng với bản quyền hết hạn. Đồng thời, được kiểm duyệt nội dung để loại bỏ những nội dung không phù hợp trước khi chúng được sử dụng làm dữ liệu đào tạo cho Firefly. Firefly không chỉ được thiết kế để đảm bảo an toàn thương mại, mà còn cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp cơ hội nhận được bồi thường về sở hữu trí tuệ đối với nội dung được tạo ra.

Các chính sách được phát triển và biện pháp bảo vệ mới để khuyến khích việc sử dụng hợp pháp của các tính năng mới như Generative Match và ngăn chặn những hành vi không đạo đức. Đầu tiên, người dùng phải xác nhận họ có quyền sử dụng bất kỳ tác phẩm nào họ tải lên Generative Match làm hình ảnh tham chiếu. Khi sử dụng hình ảnh tham chiếu để tạo nội dung, Adobe sẽ lưu trữ một phiên bản nhỏ của hình ảnh đó để đảm bảo tuân thủ các điều khoản dịch vụ. Lưu ý rằng Generative Match vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn có thể đóng góp ý kiến để phát triển thêm tính năng này tại cuộc trò chuyện trên Discord hoặc diễn đàn Cộng đồng Adobe Firefly để chia sẻ ý tưởng và phản hồi của bạn.

Tìm hiểu thêm các khóa học thiết kế chuyên nghiệp của ITPlus tại:

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề