TÌM HIỂU VỀ PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO HOẠT HÌNH

11-03-2020 22:29

Nếu các chiến dịch marketing thay đổi và cập nhật từng phút, từng giây, thì có một thứ thuộc về chiến lược truyền thông thường không thay đổi nhiều trong quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, đó là logo. Trong bái viết này, ITPlus Academy xin chia sẻ với bạn một phong cách thiết kế logo rất thú vị mang tên phong cách thiết kế logo hoạt hình.

1. LOGO HOẠT HÌNH ĐỘNG

Kết quả hình ảnh cho logo hoạt hình phẳng

Logo hoạt hình động có khả năng truyền tải hình ảnh, thông tin, thông điệp một cách trực quan và sinh động hơn những gì mà logo thông thường có thể làm được. Cũng như những yếu tố hoạt hình khác, logo hoạt hình động đem lại cảm giác vui tươi, lạc quan và tâm trạng tích cực cho người nhìn. Trong thời đại thị trường và khách hàng ngày càng cởi mở, các thương hiệu cũng ngày càng muốn đem đến hình ảnh thân thiện và vui tươi hơn đến với khách hàng, đó là lí do logo hoạt hình được lựa chọn ngày càng nhiều. Tuy nhiên, do những đặc điểm riêng biệt nên nó chỉ được sử dụng với các nền tảng online.

2. LOGO HOẠT HÌNH PHÁC THẢO

Kết quả hình ảnh cho logo hoạt hình phác thảo

Nếu bạn mong muốn logo của bạn mang đến hình ảnh đơn giản, hãy cân nhắc logo hoạt hình phác thảo. Đặc tính của logo này là những nét phác thảo đậm trông như bút dạ, tạo nên sự chắc chắn, khẳng định và đáng tin cho thương hiệu của bạn. Nó sẽ làm tốt nhiệm vụ hiển thị rõ ràng bởi cấu tạo không gồm quá nhiều nét vẽ phức tạp và chồng chéo nhau như các biểu tượng hoạt hình thông thường. Đây cũng chính là một trong những xu hướng được đón nhận trong năm 2020.

3. LOGO HOẠT HÌNH PHẲNG

Kết quả hình ảnh cho logo hoạt hình

Phẳng được coi là phong cách trường tồn bởi nó chính là phong cách thiết kế nhất nhưng hiệu quả nhất nên nó đã trở thành phong cách tồn tại lâu nhất. Những thương hiệu theo khuynh hướng đơn giản, trực quan hoặc các thương hiệu đề cao tính truyền thống, lâu đời là đối tượng sử dụng phong cách thiết kế này. Bởi đặc điểm đơn giản, chúng cũng có thể dễ dàng được thêm vào các chuyển động vui mắt. Bất kể với mục đích đơn giản hoá hay bổ sung thêm các chi tiết thì phong cách này đều phù hợp và đem lại nhiều thiện cảm về sự gần gũi, đáng yêu.

4. LOGO HOẠT HÌNH DOODLE

Kết quả hình ảnh cho LOGO HOẠT HÌNH DOODLE

Không thể phủ nhận sức hút lớn từ những doodle với lối vẽ cách điệu đáng yêu. Không chỉ thịnh hành trong lĩnh vực thiết kế nhân vật, phong cách thiết kế này cũng dành được nhiều sự chú ý trong thiết kế bao bì sản phẩm. Tiền thân là phong cách tái hiện những neys phác thảo bằng tay với bút, doodle có thể được hiểu có nguồn gốc hình thành từ những bản vẽ đơn giản và nhanh chóng.

Hy vọng những chia sẻ trên của ITPlus Academy đã giúp cho bạn hình dung được những điều cơ bản nhất trong phong cách thiết kế logo hoạt hình. Hãy vận dụng chúng một cách thông minh trong dự án tiếp theo của bạn nhé.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề