TOP 5 CUỐN SÁCH HAY GIÚP CÁC SĨ TỬ CHỌN NGÀNH HỌC SÁNG SUỐT HƠN

22-06-2020 00:36

Kỳ thi THPT sắp đến gần, chắc hẳn vẫn còn rất nhiều sĩ tử đang băn khoăn không biết nên chọn cho mình ngành học nào? học gì để ra trường có được việc làm? Để có được những quyết định đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai, bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó, việc tham khảo từ sách cũng là một lựa chọn hữu hiệu. Qua bài viết dưới đây, ITPlus sẽ giới thiệu cho bạn top 5 cuốn sách có thể đóng vai trò làm quân sư trong cuộc chiến chọn nghề.

1. Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học - Đinh Tuấn Ân

Top 10 sách hay giúp định hướng nghề nghiệp cho những ai sắp thi ...

Với lời đề tựa: “Tâm sự tiết lộ bí mật về chọn ngành học, đại học và thành công của người trong cuộc”, quyển sách Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học được đánh giá là một quyển sách bổ ích của tác giả Đinh Tuấn Ân.

Quyển sách có 10 chương xoay quanh vấn đề  đam mê và nghề nghiệp, tác phẩm sẽ đưa cho bạn biết những sai lầm quen thuộc trong khi chọn ngành đại học. Bên cạnh đó là là những câu chuyện về niềm đam mê như cách để hình thành đam mê và bảo vệ đam mê của mình, cũng như làm thế nào để thành công từ đam mê.

Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học còn đặt ra một câu hỏi Đại học có phải là con đường duy nhất cho thành công. Bằng kinh nghiệm của mình Đình Tuấn Ân đã có những dòng chia sẻ vô cùng thực tế và gần gũi qua những câu chuyện về bản thân cũng như những người xung quanh ông.

Khi nghiền ngẫm bạn sẽ cảm giác quyển sách này tựa như một sự giãi bày, như một quyển nhật ký nhắc lại những chuyện đã từng xảy ra trong cuộc đời Đình Tuấn Ân cùng với sự chiêm nghiệm. Dù bạn là một học sinh đang trong tình trạng yếu kém hay xuất sắc thì quyển sách này cũng vô cùng hữu ích khi mang đến cho bạn nhiều cách nhìn hơn về cách chọn nghề.

2. Hành trang vào đời - David P. Campbell                                

Sách Khai Tâm - Hành Trang Vào Đời - David P. Campell

Cuộc sống là một cuộc hành trình mà chúng ta không thể kiểm soát được hết những gì sẽ xảy ra. Làm sao để con đường mình đang đi dẫn đến hạnh phúc và thành công? Điều đó phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Chúng ta nên chủ động phát huy giá trị bản thân thay vì chạy theo những kỳ vọng từ người khác.

Đây cũng chính là thông điệp mà tác giả - tiến sĩ tâm lý David P. Campbell - muốn gửi gắm đến bạn đọc qua ấn phẩm "Hành trang vào đời". Bên cạnh việc khuyến khích độc giả làm những gì họ thực sự quan tâm và yêu thích, "Hành trang vào đời" còn đưa ra những chỉ dẫn định hướng nghề nghiệp để bạn trẻ phát huy tối đa thế mạnh bản thân. Quan trọng hơn, cuốn sách gợi ý cho chúng ta cách thức tự tạo cơ hội cho mình, thay vì chỉ chờ đợi một cách thụ động.

Với những luận điểm chặt chẽ, logic và dễ nắm bắt, cuốn sách gợi mở những hướng đi thiết thực để bạn trẻ vừa phát huy thế mạnh, vừa có được niềm vui, sự say mê trong công việc. Từ đó, những người đọc trẻ tuổi sẽ thêm tự tin trên hành trình lập nghiệp.

3. Người chọn nghề hay nghề chọn người - Orison Swett Marden

5 đầu sách hay về hướng nghiệp cho học sinh mà bạn không thể bỏ lỡ ...

Được mệnh danh là nhà truyền cảm hứng số 1 thế giới, Orison Swett Marden đã mang đến một tác phẩm có giá trị cho mọi người, đặc biệt đối với những học sinh đang trong quá trình định hướng nghề nghiệp tương lai.

Ở tác phẩm nay, tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn lựa công việc phù hợp với bản thân. Mỗi người cần suy nghĩ cũng như chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi quyết định gắn bó với một nghề nào đó suốt đời. Nội dung của cuốn sách tập trung vào những khía cạnh cụ thể, không chỉ đề cập việc tìm đúng ngành mà còn hướng dẫn cách để duy trì đam mê của mình. Ngoài ra, tác giả cũng phân tích các rủi ro hay khó khăn và giải pháp để vượt qua chúng thật dễ dàng.

4. Chọn Nghề Theo Tính Cách - Alpha Books

Chọn Nghề Theo Tính Cách

Chọn Nghề Theo Tính Cách là một quyển sách kĩ năng được biên soạn bởi Alpha Books. Đây là quyển sách hướng nghiệp nhận được rất nhiều nhận xét và đánh giá cao của rất nhiều độc giả bởi sự hữu ích và kiến thức mà nó đem đến. Với những lời chia sẻ gần gũi, dễ hiểu và thiết thực, gần với tâm trạng của các sĩ tử sắp bước vào kì thi quan trọng của cuộc đời, Chọn Nghề Theo Tính Cách đưa ra những lời khuyên sáng suốt.

Quyển sách này có lối viết vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn sẽ hỗ trợ bạn đưa ra những hướng đi cho chính tương lai của mình. Điểm nổi bật của quyển sách Chọn Nghề Theo Tính Cách chính là có phần trắc nghiệm tính cách MBTI nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Câu chuyện chọn nghề là một phần của tuổi trẻ, và bạn hãy để quyển sách này giúp bạn có thêm phương pháp để chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân nhé. 

5. Ở lại thành phố hay về quê? - Mèo Maverick​​​​​​​

Về nhà với mẹ hay làm một đứa nhà quê giữa thành phố: Nỗ lực tìm

Cuốn sách dành cho những người đang phân vân giữa nhiều lựa chọn, hướng đi cho tương lai và các bạn trẻ luôn muốn sống hết mình với hoài bão. Ở lại thành phố hay về quê chứa đựng câu chuyện về lòng nhiệt huyết, sự dũng cảm, kiên trì mà chúng ta nên có khi bước vào đời.

Bất kỳ ai trên thế giới này đều ít nhất một lần trải qua chông gai, đối mặt với tình huống khó phân định được đâu là điều nên làm. Thế nên, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ chính bản thân và những người xung quanh, thấy được sự cố gắng vươn lên thoát khỏi nghịch cảnh của họ.

Tác phẩm có thể chạm đến ngóc ngách sâu nhất của trái tim, dẫn lối đi mới cho bạn đọc. Đây cũng là cuốn sách mà các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường nên tham khảo.

Trên đây là 5 cuốn sách giúp bạn có thể tìm ra cho mình một ngành học yêu thích và phù hợp. ITPlus hy vọng bài viết có thể giúp các bạn có một sự lựa chọn tốt nhất cho ngành nghề tương lai của mình.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề