TOP 5 NGÀNH KHỐI A LƯƠNG CAO NHẤT 2021

08-12-2020 14:03

Khối A là một trong những khối thi chiếm đông đảo các bạn học sinh lớp 12 đăng ký. Đây cũng là tổ hợp mà rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước xét tuyển. Vậy thi khối A thì nên thi ngành gì để lương cao mà còn dễ xin việc trong xu hướng thời đại hiện nay? Dưới đây ITPlus - Academy sẽ cùng các bạn trả lời câu hỏi này nhé!

  1. Nhóm ngành Kỹ thuật điện - Điện tử

Xã hội ngày càng phát triển, theo đó cũng đòi hỏi ngày càng nhiều các kỹ thuật viên trong ngành Kỹ thuật điện - Điện tử. Ngành này không bị tách rời mà có liên quan mật thiết đến rất nhiều các lĩnh vực khác như Kinh tế, Quốc phòng, Y tế, Giáo dục,... Chính vì vậy cơ hội việc làm của nó trong những năm gần đây đang mở rộng hơn bao giờ hết. Sau khi tốt nghiệp, với khả năng chuyên môn vững chắc của mình bạn có thể làm việc tại những trung tâm nghiên cứu, dân dụng, kỹ thuật ô tô. Tùy vào từng vị trí cụ thể mà mức lương có thể khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn rằng đây là một trong những lĩnh vực giúp bạn nhanh chóng có việc làm ổn định với mức lương nhiều người mơ ước.

  1. Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Không cần lấy dẫn chứng quá nhiều thì chắc hẳn cũng rất nhiều người biết đến sự phát triển lớn mạnh trong ngành Công nghệ thông tin hiện nay. Có một phần trăm rất lớn các bạn đăng ký khối A chọn lĩnh vực này để xây dựng sự nghiệp. Các chuyên ngành tiêu biểu của Công nghệ thông tin có thể kể đến như: Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu,.. Tại Việt Nam hiện nay, mức lương của các kỹ sư về công nghệ thông tin dao động trung bình trong khoảng 10 - 25 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này sẽ thăng lên theo số năm kinh nghiệm cũng như chức vụ cụ thể trong doanh nghiệp. 

  1. Nhóm ngành Kinh doanh - Truyền thông - Marketing

Có không ít các bạn có suy nghĩ rằng những ngành liên quan đến mảng Kinh doanh - Kinh tế thường phải thi các khối có Tiếng Anh như A1, D7, D,... Tuy nhiên, các bạn theo khối A vẫn có thể đăng ký xét tuyển vào các trường có đào tạo lĩnh vực này. Lợi thể của tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa là cho bạn tư duy logic, sáng tạo, thông minh trong việc tiếp thu và xử lý tình huống. Ngoài ra, đây cũng là những lĩnh vực đang hot trong xu hướng việc làm hiện nay, luôn cần nhiều nhân lực nhạy bén và chuyên môn tốt. Mức lương của nhóm ngành này dao động trong khoảng 15 triệu/tháng.

  1. Nhóm ngành Du lịch - Khách sạn

Hội nhập thể giới, Việt Nam cũng đang mở rộng phát triển du lịch nội địa và nước ngoài. Đây chính là những cơ hội phát triển cho ngành Du lịch và Khách sạn. Cũng bởi lẽ đó mà hiện nay nhiều trường Đại học trên cả nước bổ sung thêm lĩnh vực này vào chương trình giảng dạy, đào tạo của mình. Nếu theo học khối A, bạn có thể đăng ký vào các ngành liên quan cụ thể như: Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và du lịch ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành,... Đặc biệt, đây cũng là nhóm nghề có mức thu nhập tương đối cao và ngày càng tăng mạnh.

  1. Nhóm ngành Kỹ sư xây dựng - Cầu đường 

Cùng với xu hướng phát triển của kinh tế xã hội tại Việt Nam, Kỹ sư xây dựng - Cầu đường là ngành đang thiếu nhân lực hơn bao giờ hết đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây vừa là cơ hội cũng là thách thức lớn khi các bạn quyết tâm theo đuổi lĩnh vực này. Các chuyên ngành cụ thể mà bạn có thể lựa chọn như: Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Quản lý xây dựng, Quản lý công nghiệp… Mức thu nhập của các kỹ sư ngành này trung bình từ 10 - 15 triệu/tháng và có thể tăng thêm dựa theo năm kinh nghiệm và vị trí trong doanh nghiệp.

Chúc các bạn thành công!

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề