TOP 5 TRƯỜNG DẠY THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TẠI HỒ CHÍ MINH

14-04-2021 17:21

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành nghề hot có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất hiện nay. Không chỉ thế nhiều bạn trẻ đến với nghề này vì đam mê. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu về những trường đào tạo đồ họa hot nhất ở Hồ Chí Minh hiện nay nhé

1. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên 

Với bề dày hơn hơn 30 năm kinh nghiệm và là một trong những trường nổi trội về khoa học, trung tâm Tin học tại Đại học Khoa học Tự nhiên cũng đào tạo các lớp thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Không những thế, bạn còn có thể tham gia nhiều khóa học theo chuyên đề thiết kế khác nhau. Đây là một nơi lý tưởng để học tại Hồ Chí Minh cho những bạn nào thích theo thiết kế đồ họa.

2. Đại học Công nghệ TP.HCM

Việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành thiết kế đồ họa. Biết được những điều kiện trên, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – một trong những trường đại học uy tín đào tạo ngành Thiết kế đồ họa, sinh viên được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, phần mềm thiết kế, quy trình thực hành. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự thành lập doanh nghiệp, làm việc tại các công ty thiết kế, dịch vụ studio hoặc tư vấn, giảng dạy tại các trường học, CLB, trung tâm, … Hơn nữa, như một đặc thù ưu ái, ngành Thiết kế đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như thiết kế website, nhận diện thương hiệu, thiết kế logo,…

3. Đại học Công nghệ Sài Gòn 

Đại học Công nghệ Sài Gòn cân bằng giữa việc tiếp cận thực tế và phát triển các kỹ năng thông qua đào tạo nền tảng vững chắc giữa lý thuyết và thực hành, kết hợp giữa những lĩnh vực thiết kế, truyền thông, mỹ thuật, thương mại và các kỹ năng mềm. Với phương châm đào tạo theo sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, tin rằng ngành học này sẽ phần nào mang đến cho những bạn trẻ khả năng "Lĩnh hội nghệ thuật, đam mê sáng tạo".

4. Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh

Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh đào tạo chuyên về thiết kế hình ảnh không bao gồm cử động nhân vật, được ứng dụng trong thiết kế mô hình nhân vật trong game, trong phim hoạt hình, vẽ truyện tranh, sản xuất phim điện ảnh. 

Các sản phẩm của ngành TKĐH phục vụ cho rất nhiều mục đích như: truyền thông, quảng cáo, thương mại, giáo dục, giải trí,... ví dụ như bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu, logo, poster quảng cáo; bao bì sản phẩm, bìa sách, tạp chí; giao diện website, hình ảnh truyền hình, nhân vật truyện tranh và phim hoạt hình, vv.

5. Đại học Tôn Đức Thắng

Chương trình Thiết kế đồ họa Đại học Tôn Đức Thắng sẽ bao gồm các lĩnh vực chính như:

- Nghệ thuật chữ (typography)

- Nhận diện thương hiệu (branding)

- Thiết kế các ấn phẩm (publication design)

- Quảng cáo (advertising)

- Hình ảnh đồ họa (image making)

- Thiết kế bao bì (packaging)

- Thiết kế Web & ứng dụng (website & application design)

Bên cạnh đó còn có những môn học tự chọn thú vị theo sở thích cá nhân của bạn. Bạn sẽ hiểu được quá trình thiết kế, từ những bài tập cơ bản với giảng viên, đến những đồ án lớn mang tính thực tế cao.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề