TRƯỢT ĐẠI HỌC THÌ LÀM GÌ?

28-07-2020 10:20

Không phải ai cũng học hành thuận lợi thi cử đỗ đạt, không phải cứ tốt nghiệp cấp 3 là phải tìm đến một ngôi trường đại học danh tiếng. Ở tuổi 18, có vô vàn các ngã rẽ khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn để đi đến tương lai tươi sáng miễn là đủ dũng khí và quyết tâm theo đuổi. Vậy trượt đại học thì nên làm gì? Hãy cùng ITPlus - Academy trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

 

  1. Ôn thi lại

Trước tiên bạn nên dành thời gian để suy nghĩ một cách nghiêm túc và đúng đắn về kết quả bài thi. Nếu cảm thấy mình thực sự đã đủ cố gắng, chỉ thiếu một chút may mắn nữa thôi thì cũng đừng quá hối tiếc. Bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc thi lại. Việc học chậm một năm không có gì đáng xấu hổ. Nó vừa giúp ta thêm thời gian để tham gia các hoạt động bên ngoài, vừa củng cố kiến thức nhanh chóng. Sau khi đã có một năm kinh nghiệm với chuyện thi cử, quá trình ôn tập cũng như làm bài chính thức cũng trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thêm cơ hội để trúng tuyển vào đúng ngành nghề mình yêu thích.

 

  1. Tham gia hoạt động ngoại khóa

Trong khoảng thời gian khi biết tin trượt đại học, có nhiều bạn dễ bị rơi vào trạng thái buồn bã và chán nản kéo dài. Cách tốt nhất để đẩy năng lượng tiêu cực đó đi chính là tham gia các hoạt động ngoại khóa. Khi đó, bạn sẽ quen biết với nhiều người mới, có thể chia sẻ câu chuyện của mình với họ và nhận được sự đồng cảm. Đây chính là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất giúp bạn nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng vẫn ẩn chứa trong lòng. Đặc biệt, các hoạt động ngoại khóa như tình nguyện, từ thiện, teambuilding hay các chiến dịch bảo vệ môi trường còn giúp bạn tích lũy được nhiều kỹ năng mềm khác mà không môi trường Đại học nào dạy được.

 

  1. Bắt đầu một công việc

Đâu nhất thiết phải có tấm bằng Đại học trong tay chúng ta mới có thể đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Trên thế giới đã xuất hiện nhiều tỷ phú tài ba như: Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Michael Dell đã tự lập nghiệp và thành công. Sở hữu tấm bằng Đại học giúp ta thuận lợi hơn để có một công việc lý tưởng nhưng không có nghĩa đó là cách duy nhất. Có rất nhiều cơ hội cho các công dân đã đủ tuổi trưởng thành như tự kinh doanh, đi làm thuê, đi gia sư hay nối nghiệp gia đình. Chính vì vậy, nếu yêu thích và đủ quyết tâm hãy tự mình làm việc và phát triển, tất nhiên, trong quá trình đó hãy luôn không ngừng học hỏi từng ngày bạn nhé!

 

  1. Học trường nghề, cao đẳng, trường ngoài công lập

Hiện nay xu hướng học nghề của các bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT là rất cao và ngày càng gia tăng. Lý do là bởi nhiều gia đình nhận thức được khả năng tài chính, lực học của con mình cũng như chất lượng tại các trường nghề hiện nay. Với thời gian học ngắn thường chỉ trong 2 năm, học đi đôi với thực tế, không hề khô khan lý thuyết và đặc biệt tỷ lệ thất nghiệp thấp, rõ ràng học trường nghề là một hướng đi không tồi cho các bạn học sinh lớp 12. Có rất nhiều lĩnh vực với mức lương hái ra tiền mà bạn có thể lựa chọn khi học tại các trường này như lập trình, thiết kế đồ họa, truyền thông đa phương tiện,... 

 

Bạn thấy đấy, còn nhiều ngã rẽ khác để đi tới tương lai tươi sáng chứ không nhất thiết là cánh cổng Đại học. Vậy nên, hãy quyết tâm và dũng cảm đứng lên bạn nhé!

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

Ban Truyền thông ITPlus

 


 

Bài viết cùng chủ đề