TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN – NGÀNH HỌC MỞ RA NHIỀU LỐI ĐI

08-05-2018 08:57

Thời đại ngày nay, khi mà công nghệ số ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước dành cho các bạn trẻ muốn thử sức với lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện.

Ngành học thời thượng của giới trẻ

Lập trình ứng dụng

Thiết kế đồ họa - Truyền thông đa phương tiện

Phim hoạt hình 3D và Quảng cáo

 

Đa số các sản phẩm truyền thông như quảng cáo, truyền hình, internet cho đến giải trí hiện đại như điện ảnh, game, hoạt hình…chúng ta vẫn dùng hàng ngày đều là những sản phẩm của ngành Truyền thông đa phương tiện.

Truyền thông đa phương tiện là một trong các nền tảng cực kỳ quan trọng trong việc phục vụ các lĩnh vực Marketing, quảng cáo, truyền thông, giáo dục và giải trí.

Những bạn trẻ năng động, sáng tạo, kết hợp với kiến thức vững chắc về mỹ thuật cũng như công cụ thiết kế đồ họa dễ dàng trở thành nhà thiết kế trẻ phong cách khi theo học nghề thời thượng, nghề được cho là 1 trong 5 ngành ‘hot’ nhất tại Việt Nam.

Ở Việt Nam, Truyền thông đa phương tiện là ngành giàu sức hút và bắt kịp thời đại. Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin đã thu hẹp nhanh chóng khoảng cách giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác.

Chúng ta có thể thấy tên những người Việt xuất hiện trên phần giới thiệu của các bộ phim Hollywood. Đó là tín hiệu đáng mừng cho các designer trẻ Việt Nam trong tương lai không xa chắc chắn sẽ có những sản phẩm sáng ngang tầm quốc tế. Chúng ta có thể kể đến chàng trai trẻ Nguyễn Minh Nhật đứng trong đội ngũ làm kỹ xảo cho những bộ phim bom tấn của Hollywood như: Star Wars Rebels, Teenage Mutant Ninja Turtle, Star Wars: Clone Wars, The Avenders 2…Phùng Đình Dũng – chàng trai trẻ giành giải nhất tạo hình 3D trong cuộc thi SGSA (Computer Graphics Student Awards) dành cho sinh viên toàn châu Âu…

Quay, Dựng phim và Biên tập Video

Thiết kế và Diễn họa nội thất

Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Truyền thông đa phương tiện - ngành dành cho bạn trẻ đam mê sáng tạo

 

 

Đây là ngành giao thoa giữa CNTT và truyền thông, thiết kế, xây dựng những sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông như truyền hình, báo điện tử, quảng cáo, phát thanh,…hoặc có thể là “lấn sân” sang các lĩnh vực khác của giải trí như điện ảnh, game, hoạt hình,…

Bên cạnh khiếu thẩm mỹ và tạo hình, các bạn trẻ theo ngành này phải có khả năng sáng tạo, đa mê trong nghệ nghiệp. Đồng thời, các bạn trẻ cần phải tiếp cận các công nghệ mới, đặc biệt là CNTT để thực hiện các ý tưởng sáng tạo.

Ngành Truyền thông đa phương tiện không phân biệt giới tính theo đuổi nghề mà nó phụ hợp cho cả nam và nữ. Đây là ngành cần có tư duy sáng tạo độc lập nên những người có cá tính hoặc ngại tiếp xúc trong giao tiếp vẫn có thể thành công và tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Các bạn sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục kinh doanh với các công việc như: biên tập viên, phóng viên, giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, đao diễn, biên tập viên truyền hình, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên quan hệ công chúng…

Mức lương của ngành này thường cao hơn các ngành nghệ thuộc khối ngành kinh tế và các ngành xã hội khác, vì vậy kinh nghiệm và quan trọng nhất là kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng mềm …sẽ là bước tạo đà cực kỳ quan trọng giúp các bạn có thu nhập cao.

Tuy nhiên, nhân lực của ngành này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển và đòi hỏi của thị trường trước xu thế toàn cầu hóa. Các chuyên viên thiết kế dù được nhiều công ty, thương hiệu trên thế giới tìm kiếm, đặt hàng nhưng mới chỉ dừng lại ở công đoạn gia công, thiết kế bước ban đầu hoặc lên ý tưởng cho một sản phẩm.

Việc nên chọn trường theo học ngành này cực kỳ quan trọng nếu muốn có một khởi đầu vững chắc cho tương lai.

Chọn trường học ngành Truyền thông đa phương tiện chắp cánh ước mơ

 

Lựa chọn địa điểm đào tạo uy tín là yếu tố cần nhưng chưa đủ, bởi lẽ để bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới sáng tạo, người học cần tiếp cận chương trình đào tạo theo chuẩn của quốc tế.

Tại ITPlus Academy, ngành Truyền thông đa phương tiện trang bị cho học viên những kiến thức nền tảng về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo, khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại, thiết kế những sản phẩm mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục cũng như giải trí, kinh doanh và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Trong chương trình học, các môn học được thiết kế để các bạn học viên có thể vận dụng sức sáng tạo, kỹ năng lên ý tưởng và chuyên môn của bản thân, tham gia vào quá trình tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng, thiết kế thương hiệu… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề