TỰ HỌC LẬP TRÌNH JAVA VỚI 10 WEBSITE PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

28-02-2018 16:33

 

Nghề lập trình viên nói riêng hay bất kỳ ngành nghề nào khác thì khả năng của con người được đánh giá thông qua kinh nghiệm thực tế. Kiến thức được truyền tải trên lớp thường trừu tượng và khá mơ hồ, chỉ có những va vấp thực tế mới khiến con người ta trưởng thành. Giống như những người học code vậy, để thành thạo bất kỳ ngôn ngữ nào, bạn cần có kế hoạch học tập dài hạn và trau dồi kiến thức không ngừng. Điều đó đồng nghĩa với hai chữ “tự học”.

Phương pháp “tự học” của các lập trình viên đều bắt đầu từ việc chọn một ngôn ngữ lập trình. Chỉ cần hiểu được ngôn ngữ là bạn có thể tùy chỉnh, vận hành mọi thứ sao cho phù hợp một cách dễ dàng. Đặc biệt, những ai muốn làm về back-end, ngôn ngữ lập trình đóng vai trò quan trọng. Rất nhiều các lập trình viên back-end cảm thấy hối tiếc vi ngày xưa đã không học các ngôn ngữ lập trình sớm hơn thì công việc sẽ đỡ vất vả hơn. Mặc dù việc học có thể diễn ra liên tục, bạn có thể học hết ngôn ngữ này đến ngôn ngữ khác nhưng bao giờ xuất phát điểm thuận lợi sẽ giúp bạn có tâm lý vững vàng hơn trong suốt cuộc hành trình.

 

Các khóa học lập trình 

Khóa học Lập trình website với Java

Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp

 

Và tất nhiê, Java là một ngôn ngữ không tệ để bạn lựa chọn.

Mặc dù Java không phải là một ngôn ngữ hoàng hảo nhưng nói về sự thông dụng, nó hoàn toàn phù hợp với các lập trình mới vào nghề. Những điều thú vị của ngôn ngữ Java khiến người ta không ngừng tìm cách để chinh phục nó. Đầu tiên, họ sẽ tìm đến internet – một thư viện khổng lồ - để tìm hiểu về Java và một số tung tích của nó. Và ngày hôm nay, ITPlus Academy xin giới thiệu đến các bạn 10 website tự học lập trình phổ biến nhất hiện nay.

Các kênh học lập trình Java quốc tế

  1. Codecademy

Đến với Codecademy bạn có thể học được rất nhiều ngôn ngữ lập trình như Javascript, Python, Ruby, Java và các ngôn ngữ khác tùy vào việc bạn chọn lựa. Codecademy là website hoàn toàn miễn phí, nó giúp cho việc học lập trình của bạn trở nên hiệu quả mà không cần máy chủ web hay phần cứng/ phần mềm nào khác. Bên cạnh đó, người dùng Codecademy còn được trải nghiệm nhiều điều mới lạ mà chỉ khi học trực tuyến bạn mới có thể khám phá được. Bạn có thể sử dụng cả tài khoản Google và Facebook để đăng nhập vào Codecademy. Để học ngôn ngữ Java, bạn chỉ cần chọn nó trong số khóa học thuộc nhóm ngôn ngữ lập trình. Sau đó chọn Java là bạn có thể bắt đầu tự học lập trình Java tại Codecademy rồi đó!

  1. W3Schools.com

Đến với trang web này khi bạn đang muốn tìm kiếm một câu lệnh nào đó thì tại đây ứng dụng sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn một ví dụ đơn giản về cách sử dụng của câu lệnh đó trong thực tiễn để bạn có thể dễ dàng tham khảo và viết lại theo ý của mình. Khả năng chạy code bạn vừa gõ để biết được chính xác mọi thứ xuất hiện như thế nào nếu bạn dùng dòng code đó cũng chính là điểm mà W3Schools.com được nhiều người ưa thích đến thế. Với W3Schools.com bạn có thể quên đi những phần mềm viết code vô cùng phức tạp mà vẫn đạt được hiệu quả như ý muốn.

  1. Coursera

 

 

Coursera là website hội tụ đủ các nguồn tài liệu học tập quý giá được cung cấp bởi các trường đại học uy tín trên thế giới chuyên về công nghệ thông tin. Coursera sẽ hướng bạn đến các kiến thức cơ bản mới nhiều chủ đề khác nhau nhằm xây dựng một nền tảng vững chắc trước khi tiếp cận với những nội dung đòi hỏi kiến thức cao hơn. Đây là website cực kỳ lý tưởng dành cho những người mới bắt đầu mày mò về code.

  1. Udacity

 

 

Udacity đang cố gắng mở rộng lượng khách hàng phục vụ cả học sinh, sinh viên, những người yêu thích công nghệm phần mềm, lập trình viên, chuyên gia,…để cố gắng trở thành điểm đến cao cấp của mọi người học lập trình khi tìm kiếm một địa chỉ web học trực tuyến. Tại đây, Udacity cung cấp rất nhiều các chương trình tự học từ cơ bản đến nâng cao về khoa học máy tính.

  1. Lynda.com

 

 

Trang web này hiện đang nằm trong top những trang web hàng đầu chuyên cung cấp các tài liệu học lập trình online tốt nhất có thể tìm kiếm trên internet hiện nay. Ngoài lập trình, trang web này cực kỳ hữu ích cho những người đang tìm hiểu hoạt hình 3D, chỉnh sửa video, thiết kế. Tuy nhiên, để có thể truy cập vào hơn 2000 khóa học gồm hơn 140 loại kỹ năng khác nhau thì bạn sẽ phải mất một khoản phí nhất định hàng tháng.

Các kênh học lập trình Java trong nước

  1. ZendVN

 

 

Đây là trang web rất thú vị mà lập trình viên nào cũng nên bookmark. Trang web này cung cấp các khóa học miễn phí và có phí tùy vào nhu cầu bạn chọn, có thể học thử miễn phí hoặc có thể học trước trả tiền sau. Các khóa học tại trang web này cung cấp thường bao gồm: Thiết kế Web dreamweaver, Joomla, Laravel, Android,…Ngoài ra còn có các chuyên đề như HTML, CSS, jQuery, MVC…để bạn tha hồ lựa chọn.

  1. TechMaster

 

Đây là trang web chuyên dạy lập trình ở Việt Nam. Ở TechMaster có đội ngũ giảng viên trẻ hiện nay hoàn toàn là những người đang làm việc tại FPT Software. Các khóa học online hiện nay do TechMaster cung cấp cho người dùng thường bao gồm nhiều ngôn ngữ lập trình để bạn lựa chọn như: Objective-C, lập trình Web cơ bản, HTML, CSS,..luôn được cập nhật liên tục.

  1. MyClass

Đây là một trong những trang web học lập trình online chất lượng với đội ngũ giàu kinh nghiệm. Tại đây cung cấp rất nhiều các khóa học trải khắp các nền tảng mobile, web và hệ thống bao gồm: Android, C#, C++, Java,…Các khóa học thường được chia theo cấp độ từ cơ bản đến nâng cao cho chúng ta thấy được cái nhìn thấu đáo về lập trình.

  1. Khoa Phạm

Các khóa học online do Khoa Phạm cung cấp bao gồm các ngôn ngữ lập trình sau: Android (Java), Swift, PHP & MySQL, Laravel, Unity Game 3D, lập trình Game Sprite Kit (Swift), lập trình Game COCOS2DX, Node.js và liên tục được cập nhật bổ sung. 

  1. TEDU

 

 

TEDU là một kênh đào tạo lập trình trực tuyến dành cho người Việt Nam, cung cấp các khóa học lập trình miễn phí và tính phí. Hiện nay, TEDU đã phát triển quy mô lớn với những khóa học bao gồm: ASP.net Core cơ bản, JavaScript cơ bản và nâng cao,…

Trên đây là 10 website có thể giúp bạn học lập trình Java online mà ITPlus vừa giới thiệu đến các bạn để bạn có thể học và đào sâu kiến thức hơn. Nếu bạn cần cù chăm chỉ, chỉ như vậy thôi thì đến 80% bạn đã có thể tự trang bị cho mình đầy đủ kiến thức mà không cần đến trung tâm.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề