Ứng dụng thiết kế website 360 độ vào thực tế

27-04-2023 16:40

Như đã giới thiệu ở những bài viết trước, website là một công cụ vô cùng quan trọng trong thời kỳ phát triển công nghệ số hiện nay. Bởi vậy các nhà thiết kế website vẫn đang không ngừng tìm cách để tối ưu hoá website, tạo nên những giao diện mới lạ nâng cao trải nghiệm người dùng. Và thiết kế website 360 đã được tạo ra với mục đích này. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về website 360 độ cũng như ứng dụng thiết kế website 360 độ vào thực tế nha! 

Website 360 độ là gì?

Mặc dù website 360 độ không còn xa lạ gì trên thế giới thế nhưng ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ này vào các thiết kế website của mình. 

Website 360 ​​độ hay 360 VR tour là một sản phẩm của công nghệ thực tế ảo. Được tạo bằng cách ghép ảnh toàn cảnh 360 độ lại với nhau. Cho phép người dùng tương tác trực tiếp, di chuyển và quan sát từ mọi vị trí và nhiều góc độ khác nhau. Làm cho họ cảm thấy thực sự di chuyển ở nơi này. Chúng tôi mang đến sự phấn khích và tò mò cho khách hàng. Tạo giao diện cảm ơn tốt cho sản phẩm của bạn. Nhưng một trang web tĩnh khó có thể làm được bất kỳ điều gì trong số này. 

So sánh website 360 độ và các website thông thường khác

Đúng với cái tên của nó, website 360 độ là sự kết hợp giữa hình ảnh 360 độ và lập tình website. Website này không chỉ cung cấp thông tin, tiện ích cho người xem ở dạng dữ liệu mà nó còn tích hợp với công nghệ VR để đưa các không gian ảo trên nền tảng web để người xem có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm, đem lại cảm giác chân thực, sống động và độc đáo. 

Một website 360 có các tính năng như sau:

  • Có thể tích hợp các video và hình ảnh truyền thống, ảnh 360 độ, video 360, …

  • Cung cấp thông tin và hình ảnh chân thật nhất về sản phẩm, dịch vụ. Thậm chí có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm ngay trên web.

  • Có thể chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tương thích trên nhiều thiết bị thông minh như laptop, PC, di động, máy tính bảng, …

  • Ngoài những tính năng của một website thông thường, khách hàng có thể thao tác di chuyển trong không gian. Tương tác dễ dàng với sự vật như xoay, kéo, di chuyển, phóng to, thu nhỏ,… để xem được toàn cảnh các hướng của sản phẩm mà không cần đến tận nơi.

Trang web 360 độ được tối ưu hóa SEO và mang đến một cái nhìn mới. Khả năng chơi đẹp và giải trí cho khán giả. Nó giúp bạn cạnh tranh hơn với các trang web khác. Hướng người dùng đến trang web của bạn. Nhờ những ưu điểm tuyệt vời này, công nghệ 3D dường như đang trên đà chiếm lĩnh thị trường hiện tại và cả trong tương lai. Chúng tôi cam kết đây sẽ là giải pháp kinh doanh tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Thiết kế website 360 độ đem lại những lợi ích gì? 

Nâng cao hình ảnh thương hiệu

Một trang web 2D bình thường không thể hiện được tính ưu việt của sản phẩm của bạn. Do tương đối giống nhau nên không gây được ấn tượng lớn với người dùng. Xây dựng nhận thức về thương hiệu của khách hàng là khó khăn.

Nhưng với web 360 độ, doanh nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm mới cho người dùng của mình. Độc đáo, hài hước và tươi mới. Xây dựng trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn. Xác thực thương hiệu của bạn và tạo bản sắc của riêng bạn.

Website chuẩn SEO, nâng cao thứ hạng

Mỗi trang web nên được tối ưu hóa để cải thiện chất lượng. Tăng danh tiếng và thứ hạng của bạn trên Google để đạt được hiệu quả mong muốn. Web 360 độ cũng vậy. Tối ưu hóa các tính năng bạn cần và tối ưu hóa nội dung của bạn cho chuẩn SEO. Giữ khách hàng trên trang web của bạn lâu hơn và giảm tỷ lệ thoát. Giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trên Google. Mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Tăng độ nhận diện thương hiệu một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Giúp nâng cao uy tín website, cải thiện thứ hạng website, giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh đầu tiên.

Gia tăng trải nghiệm người dùng – Tối ưu mức độ hài lòng của khách hàng.

Khách hàng nào cũng muốn được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nhưng lại ngại đi lại nhiều. Thiết kế 360 độ cho phép người dùng tương tác trực tiếp trên trang web của bạn. Trải nghiệm 'thật' ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Ngay khi khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, niềm tin sẽ tăng lên. Xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và xây dựng lòng trung thành một cách hiệu quả. Đẩy nhanh quá trình mua hàng.

Ngoài ra, thiết kế website 360 ​​độ còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mở showroom, cửa hàng… thăm dò khách hàng. Websites 360 giúp doanh nghiệp tăng giá trị thương hiệu bằng cách tạo ra các giải pháp tiếp thị thông minh và chuyên nghiệp. Tăng giá trị của sản phẩm và dịch vụ của bạn trong con mắt của thị trường cạnh tranh và người tiêu dùng.

Việc đưa các thiết kế website 360 độ vào thực tế đang dần được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Mong rằng trong tương lai không xa những thiết kế này cũng đến gần hơn với khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề