VÌ SAO DEVELOPER NÊN VIẾT BLOG?

30-06-2018 11:42

 

Trải nghiệm của bạn là độc nhất

Mỗi người có một sự trải nghiệm khác nhau không ai giống ai. Vậy nên, bài học rút ra luôn hữu ích cho bất cứ ai. Nhờ vào việc viết blog, bạn không chỉ giúp cho người khác học hỏi mà còn đang ôn lại những kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình.

Giúp mở rộng tầm nhìn cho người khác

Kinh nghiệm của người đi trước luôn là những chỉ dẫn tuyệt vời cho các fresher và junior.

Xây dựng thương hiệu cho chính bạn

Việc bạn viết blo, bạn sẽ bắt đầu hiển thị trong các tìm kiếm của Google từ những người tìm kiếm để xem thêm những gì bạn đã viết. Hãy thử tưởng tượng khi một nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn, họ tìm thấy blog của bạn, nơi bạn chia sẻ về tất cả những điều bạn biết! Chắc chắn điều đó sẽ vô cùng ấn tượng và nâng cao giá trị của bạn lên rất nhiều.

Ôn lại kiến thức

Đã bao giờ bạn gặp khó khăn trong vấn đề coding và mỗi lần sử dụng chúng bạn đều phải search google mỗi lần? Cách tốt nhất là viết blog về nó để lần sau nếu cần tìm kiếm thì tôi biết nó ở đâu.

Ngoài ra, blog còn giúp bạn cập nhật và theo dõi quá trình phát triển của bản thân. Nó vô cùng hữu ích để bạn xác định hướng đi tiếp theo trong tương lai dựa trên những lĩnh vực mình còn yếu hoặc chưa biết.

Bạn thật tuyệt vời khi đã bỏ công viết những bài blog bổ ích đấy!

Đây là một trong những lí do chính của việc viết blog. Bởi nó làm bạn cảm thấy mình có giá trị vì đã tạo ra được một thứ gì đó của riêng mình. Ngoài ra, việc nhận được những lời bình luận mang tính đóng góp, chỉ giúp và khen ngợi cũng là một điều tuyệt vời.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề