CÁC VIỆC LÀM LƯƠNG CAO CHO NGƯỜI ƯA SÁNG TẠO

27-08-2018 22:16

Chắc chắn trong bản thân mỗi người chúng ta luôn có một sở thích nhất định, và biến sở thích đó trở thành công việc có thu nhập cao sẽ là một thành công lớn trong cuộc đời của mỗi người. Với những bạn luôn bay bổng và sử dụng trí tưởng tượng phong phú để tạo ra những tác phẩm hàng ngày, việc tìm kiếm một việc làm lương cao yêu cầu tính sáng tạo sẽ giúp các bạn vừa có thể thỏa sức vùng vẫy trong sức sáng tạo của mình mà vẫn có thể tạo ra thu nhập cho bản thân.

Nhiều người vẫn nghĩ làm sáng tạo là sẽ phải trở thành họa sĩ hay trở thành nghệ sĩ. Nhưng trên thực tế, hiện nay không hề khó để phát triển bản thân với sức sáng tạo của mình, bởi trong thời đại công nghệ hiện nay, khi mọi thứ đã trở thành khuôn mẫu, thì những tác phẩm mới lạ và độc đáo sẽ là thứ mà rất nhiều nhà tuyển dụng tìm đến. Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu những việc làm lương cao lý tưởng dành cho những bạn có sức sáng tạo cao.

Truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đang là một ngành “hot” cho những bạn trẻ. Một đặc điểm cực kỳ nổi bật của ngành truyền thông là chúng không giới hạn độ tuổi, chỉ cần bạn trẻ, bạn sáng tạo, và bạn có khiếu thẩm mỹ và độ tinh tế vừa đủ để nắm bắt khách hàng, thì bạn sẽ thành công trong lĩnh vực này.

Các công việc bạn có thể tham gia khi làm truyền thông:

  • Biên tập viên
  • Người mẫu, nhiếp ảnh gia
  • Vẽ minh họa ấn phẩm
  • Thiết kế truyền thông
  • Dựng phim, xử lý âm nhạc

Ngành truyền thông là một ngành rất rộng và yêu cầu độ sáng tạo rất cao, bởi yêu cầu của truyền thông là bắt nhịp với xã hội, nắm bắt nhu cầu của xã hội và đáp ứng nhu cầu đó bằng những cách độc đáo và tinh tế nhất. Chính vì vậy, hầu như tất cả các việc làm của ngành truyền thông đều rất triển vọng với các bạn có sự sáng tạo cao, với mỗi công việc đều có những kỹ năng rất đặc thù.

Website Developer

Bạn nghĩ làm website là gì? Sẽ phải ngồi một chỗ “cắm mặt vào máy tính”, tay gõ gõ và miệng lẩm bẩm những câu code khó hiểu ư? Nghe không có gì liên quan tới việc sáng tạo, nhưng thực ra, những người có sức sáng tạo cao nếu tìm hiểu sâu về ngành phát triển website sẽ thấy đây là một công việc sáng tạo vô cùng đáng và thu nhập cũng vô cùng cao.

Làm sáng tạo trong ngành Web Developer, bạn sẽ là người định hướng cho sản phẩm của mình. Bạn sẽ nhận được nhu cầu của khách hàng và biến nhu cầu đó trở thành một website với nhiều người xem nhất có thể. Cụ thể:

  • Tạo khung website, vạch sẵn tính năng và cách thức người dùng tương tác. User Experiences (UX) là kỹ năng bạn cần có để thực hiện các công việc này.
  • Thiết kế giao diện website, bạn sẽ trở thành nghệ sĩ khi tự mình tạo ra một website cực kỳ đẹp mắt mang đậm chất “bạn”. User Interface (UI) và các tư duy thiết kế sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ trên.

Có thể nói, Web Developer là những nghệ sĩ sử dụng công nghệ số để tạo ra tác phẩm của mình. Với những yêu cầu nền tảng không nhiều, việc thành công trong lĩnh vực này phụ thuộc hoàn toàn vào sức sáng tạo và khả năng học hỏi của bạn.

Marketing

Marketing là ngành vô cùng “hot” trong giới trẻ hiện nay. Với kiến thức nền tảng cơ bản, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức vùng vẫy trong rất nhiều công việc sáng tạo của ngành này. Hầu hết các công ty yêu cầu người có khả năng sáng tạo vào vị trí marketing để thiết kế các chương trình từ nghiên cứu thị trường, xác định chiến lược tiếp thị, kế hoạch kinh doanh, bán hàng cũng như lựa chọn, thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông sao cho đạt hiệu quả tối đa. Người làm trong lĩnh vực marketing phải thực sự hiểu rõ thị trường, tạo ra sản phẩm kết hợp với sự sáng tạo của bản thân để có chiến lược phù hợp, giúp công ty phát triển.

Ngoài ra, các Designer còn có hẳn một “sân chơi” riêng trong ngành Marketing bởi nhu cầu sáng tạo cho các nhãn hàng và ấn phẩm tiếp thị luôn cao. Hơn nữa ngày nay việc thực hiện các chiến lược Marketing không còn bó hẹp trong việc thiết kế các sản phẩm truyền thông đơn thuần và yêu cầu sự linh hoạt cao trong các ý tưởng sáng  tạo.

Viết lách

Bạn muốn tìm kiếm một công việc giúp bạn thỏa sức múa bút, thể hiện ra cái tôi của mình bằng con chữ và nếu được trả tiền để người khác đọc những dòng chữ đó của bạn thì còn gì bằng? Công việc viết lách đang nổi lên trong giới trẻ ngày nay với rất nhiều những cách thức linh hoạt. Bạn có thể viết các dòng quảng cáo cho các công ty quảng cáo, hay viết blog cho các nhãn hàng, vừa thể hiện vốn kiến thức sâu sắc và cùng với đó giúp các nhãn hàng quảng cáo sản phẩm tới thị trường. Ngày nay, rất nhiều các hợp đồng quảng cáo hay các nhà tuyển dụng nhắm tới các bạn trẻ với lối sống sâu sắc và ngòi bút sáng tạo, giúp các bạn trẻ có nhiều điều kiện làm việc trong sở thích của chính bản thân mình.

Một công việc tốt có nhiều yếu tố, và yếu tố nổi bật nhất là sự phù hợp với sở thích của bản thân. Nếu là một người yêu thích sáng tạo, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một hướng đi với các ngành trên, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một con đường giúp bạn đi tới thành công.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề