WATERCOLOR – XU HƯỚNG THIẾT KẾ BÙNG NỔ NĂM 2019

12-01-2019 10:46

Watercolor là xu hướng thiết kế được các designer yêu thích trong khoảng thời gian gần đây, bởi sự mới lạ và hiệu quả mà nó mang lại trong các sản phẩm thiết kế. Trong năm 2019, watercolor hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng bùng nổ nhất của giới thiết kế.

Vậy watercolor là gì? Tính ứng dụng của nó trong thiết kế như thế nào? Cùng ITPlus Academy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Watercolor design là gì?

Watercolor design – thiết kế màu nước là sự kết hợp giữa yếu tố nước và màu sắc, được tạo nên dựa trên sự mô phỏng giao diện của sơn màu nước trong hội họa. Những thuộc tính cơ bản của màu nước là tính trong suốt và nhẹ nhàng, cũng như tính thuần khiết và tính cường độ của các chất màu, và đó cũng chính là những điều đặc biệt được mang lại qua các thiết kế màu nước.

Một số đặc điểm giúp xác định phong cách thiết kế màu nước:

  • Hiệu ứng watercolor: cũng giống như cách mà người ta tạo ra màu nước trong hội họa, hiệu ứng watercolor được tạo nên nhờ “nhúng” màu vào nước hay khái quát hơn là kết hợp yếu tố nước vào màu sắc có sẵn.
  • Kết cấu: Hiệu ứng watercolor tạo ra một số kết cấu vô cùng thú vị và độc đáo mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ loại hình thiết kế nào khác. Yếu tố nước giúp thay đổi độ bão hòa của màu sắc, lan truyền trên trang và tương tác với các màu sắc khác trong thiết kế. Tất cả những điều đó kết hợp với nhau tạo nên chiều sâu và sự mới lạ cho thiết kế của bạn.
  • Sự hoàn hảo có chủ đích: điều này được tạo nên không chỉ trong thiết kế mà cả trong các lĩnh vực khác có xuất hiện màu nước, bởi các màu sắc bị hòa trong nước, trông có vẻ không hoàn hảo, “loang lổ”, nhưng khi đặt trong hoàn cảnh có mục đích nhất định thì nó lại mang đến hiệu quả bất thường, tạo ra một hiệu ứng thoải mái, tự nhiên, độc đáo và được nhiều người yêu thích.

Tính ứng dụng của watercolor trong thiết kế

Phải khẳng định rằng, watercolor được sử dụng rất linh hoạt, đó cũng là một trong những lý do khiến nó trở nên phổ biến như hiện nay. Bạn có thể sử dụng watercolor để tạo ra điểm nhấn trong thiết kế, dùng nó để tạo sự bất ngờ trong khung nền, hoặc kết hợp nó như một chi tiết tiêu điểm trong thiết kế của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về việc ứng dụng watercolor trong thiết kế:

Thiết kế logo:

Ấn phẩm quảng cáo:

Bìa sách:

Bao bì:

Thiết kế web:

Danh thiếp:

Với tính độc đáo, mới lạ và tính ứng dụng cao trong thiết kế, watercolor khẳng định mình đang là một xu hướng được yêu thích nhất hiện nay. Và không dừng lại ở đó, nó sẽ không ngừng phát triển trong tương lai.

Bạn đã thử sử dụng watercolor trong thiết kế của mình chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay hôm nay nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề