XU HƯỚNG THIẾT KẾ - PHONG CÁCH BOHEMIAN CHO Ý TƯỞNG THIẾT KẾ VỀ LOGO THỜI TRANG

09-10-2018 21:03

Cảm hứng thiết kế luôn luôn có sự vận động của riêng nó và đôi khi một xu hướng lại bắt nguồn từ một phong cách sống. Bohemian – cái tên còn khá xa lạ với người dân Việt bởi sự cách biệt về văn hóa cũng như ngôn ngữ nhưng lại khá quen thuộc với những con người yêu cái đẹp và sự phóng khoáng mang đậm hơi thở hiện đại. ITPlus Academy sẽ giới thiệu với các bạn về xu hướng thiết kế Bohemian trong bài viết này.

Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian (viết tt là Boho) hoc Gypsy (Bohemian – Pháp), hay trong tiếng Vit được phiên dch là phong cách du mục, ám ch li sng lang thang ca nhng cư dân Boho trong sut nhiu th k. H dch chuyn và rong rui khp Châu Âu, không nhà ca và không quê hương. H sng hoà nhp vi thiên nhiên, hết mình vi hin ti, gi gìn bn cht cá nhân, không chu s ràng but ca xã hi và đạo lý sáo rỗng. Cũng chính bởi chất ngông ngênh trong lối sống của họ mà những trang phục, mà sau này trở thành cảm hứng thiết kế cho các thương hiệu thời trang lại trở nên lãng mạn đến lạ.

Sự phát triển của phong trào Bohemian

Tại Việt Nam, phong cách Bohemian du nhập sớm nhất từ khoảng năm 2006. Tuy nhiên, phong cách Bohemian chỉ thực sự nổi lên tại Việt Nam trong giai đoạn 2008 – 2011, khi mà các nhà thiết kế thời trang quốc tế thay phiên nhau bày tỏ sự mến mộ của mình, đối với đời sống chuyển động của những người di cư, du mục.

Không những thế, xu hướng Bohemian đã một lần nữa trở lại kể từ năm 2014 đến nay, càng nhấn mạnh sự quyến rũ sâu sắc của phong cách Bohemian. Dưới một lăng kính mới, sự đọng các màu sc và gia tăng cường điu đối với xu hướng tối giản, Boho dần xoá nhoà những ranh gii ca các mc định phong cách.

Những nét đặc trưng của phong cách Bohemian

Khởi nguồn từ thời trang, các nhà thiết kế đồ họa đã nhanh chóng bắt kịp những hơi thở bụi trần nhưng thoáng đãng trong các đường váy hoa mềm mại của các cô gái du mục, cùng với những chất liệu từ thiên nhiên để thổi hồn vào các tác phẩm thiết kế những nét đặc trưng rất riêng.

Dạo qua các tác phẩm theo trường phái Bohemian, bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra các đặc điểm sau:

  • Sử dụng tone màu trung tính, gần với các màu sắc của đất, của cây từ các vùng đồng nội và núi rừng Bắc Mỹ cùng với các màu sắc bạc từ các món trang sức ngẫu hứng của các cô gái du mục.
  • Hoa và các loài thực vật xuất hiện với tần suất thường xuyên.
  • Phông nền là những cảnh sắc từ thiên nhiên, như các đồng hoa hay các thung lũng.
  • Sử dụng sự tương phản trong các sự vật và phông nền khá mạnh.
  • Sử dụng nhiều họa tiết bắt mắt, lòe loẹt
  • Tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng lấy cảm hứng từ chất liệu vải lanh, vải luạ.

Trong thiết kế, các đường nét mềm mại và bụi bặm theo phong cách này có thể sử dụng khá thường xuyên trong các thiết kế cho các hãng thời trang, hãng mỹ phẩm hay những bức hình minh họa cho phong cách sống phóng đãng, tự do.

Một vài tác phẩm các bạn có thể tham khảo:

 

Đọc thêm:

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề