Xu hướng thiết kế Website được đón nhận nhất hiện nay

12-10-2022 13:37

Song hành cùng sự phát triển của công nghệ, thiết kế web cũng đang có những bước chuyển mình rất lớn. Quá trình thay đổi và phát triển này luôn được cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới. Các nhà thiết kế cần cập nhật những thông tin mới nhất này để tạo ra những trang web theo kịp xu hướng hiện nay. Dưới đây là những thiết kế website được đón nhận nhất hiện nay mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus thu thập được.

1. Thiết kế đường viền và trong suốt

Công cụ được đề xuất -PS / AI

Việc sử dụng đường viền đã không còn xa lạ đối với chúng ta trong những thiết kế website điển hình như tỏng logo, nút hoặc chỉ nền. Bằng việc sử dụng những tông màu tươi sáng hơn, đồ họa đậm hơn đã có thể khiến nhiều doanh nghiệp dè chừng, những yếu tó này đang dần chiếm lĩnh các trang web và thay thế nhiều yếu tố truyền thống như nhiếp ảnh.

Thêm vào đó, tính trong suốt ở những thiết kế cũng sẽ là yếu tố giúp nâng cao bố cục tổng thế mà không ảnh hưởng đến khả năng đọc trang.

2. Thiết kế bán phẳng

Công cụ được đề xuất -PS / AI

Trong suốt những năm qua, mặc dù thiết kế phẳng có thể là xu hướng thiết kế phổ biến nhất thế nhưng nó cũng là thiết kế gây tranh cãi. Không chỉ mình thiết kế phẳng mà bất kỳ xu hướng thiết kế nào cũng có thể ảnh hưởng bởi sự kết hợp của phương tiện truyền thông, công nghệ cũng như khả năng sử dụng. Cho đến hiện nay, nhiều nhà thiết kế đã định nghĩa lại và cải tiến cách tiếp cận của thiết kế phẳng, đây chính là nguyên nhân chúng ta có thiết kế bán phẳng của ngày hôm nay.

Thiết kế bán phẳng là sự kết hợp hoàn hảo của cả thiết kế vật liệu và thiết kế phẳng giúp tăng thêm cảm giác không gian trên thiết kế gốc, bao gồm cả thiết kế thẻ và nút nổi. Những yếu tố này giúp người dùng nhận được những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng trang web.

3. Thiết kế ba chiều / 3D

Công cụ được đề xuất - C4D

Trước đây, việc áp dụng thiết kế hai chiều (2D) đã rất phổ biến trong những thiết kế UI. Cho đến đầu năm nay, hiệu ứng 3D đang dần sẵn sàng được áp dụng nhiều hơn trong các thiết kế này. Điều này làm các thiết kế website thêm phần phong phú cả về nội dung và hình thức, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

4. Thiết kế tương tác vi mô

Công cụ được đề xuất - AE

Người dùng sẽ bị thu hút bởi không chỉ thiết kế toàn diện bên ngoài mà còn là những tính năng và chi tiết tốt khi sử dụng sản phẩm. Đây cũng chính là thành phần quan trọng giúp níu giữ người dùng ở lại trải nghiệm trang web. Mặc dù những tương tác vi mô chiếm một tỉ lệ khá nhỏ trong thiết kế trang wb thế nhưng nó có thể khiến trang web trở nên nhàm chán hoặc giúp phát triển thành một trang wbe tuyệt vời đó.

Chúng ta thường có hàng trăm tương tác vi mô mỗi ngày. Bởi vậy chúng sẽ thêm mức độ phong phú cho trang web của bạn.

5. Thiết kế đáp ứng

Công cụ được đề xuất - Kiến thức về mã hóa và Front-end.

Thiết kế web đáp ứng (RWD) là một cách tiếp cận với thiết kế web nhằm mục đích tạo ra các trang web để cung cấp trải nghiệm xem tối ưu. Đọc và điều hướng dễ dàng với  thay đổi tối thiểu kích thước, xoay và cuộn trên một loạt các thiết bị (từ màn hình máy tính để bàn điện thoại di động).

Mặc dù chỉ mới được đưa ra vào năm 2010 thế nhưng thiết kế web đáp ứng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế giới thiết kế và hiện đang là xu hướng trong thiết kế website trên thế giới.

Thiết kế web đáp ứng thể hiện được tính linh hoạt ưu việt của mình đó là có thể sử dụng trên nhiều màn hình khác nhau, nó giúp những nhà phát triển có thể chỉ viết một lần nhưng sử dụng được ở khắp mọi nơi và trên mọi thiết bị.

6. Tạo mẫu tối thiểu & Thiết kế tương tác

Công cụ được đề xuất – Mockplus

Thay vì áp dụng những thiết kế bắt mắt với những màu sắc độc đáo, những thiết kế tập trung vào sự tối giản với bố cục súc tích cũng là một trong những thiết kế web thu hút người xem. Với giao diện trực quan, rõ ràng, sự chú ý của người dùng thay vì vào giao diện thì đã chuyển sang phần nội dung.

Thiết kế này giúp người dùng tập trung vào những nội dung quan trọng àm trang web muốn truyển tải. Một giao diện người dùng tối giản có thể mang lại trải nghiệm mượt mà và rõ ràng cho người dùng.

Các nhà thiết kế trang web hiện nay luôn cần quan sát và cập nhật những xu thế mới nhất trong thiết kế trang web để cung cấp những trải nghiệm mới nhất cho người dùng. Hi vọng rằng với những tổng hợp trên đây của Viện CNTT ITPlus, các bạn đã có những cái nhìn tổng quan nhất về những xu thế hiện nay và áp dụng vào công việc của mình nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề