10 BÍ KÍP CHO MỘT BROCHURE HOÀN HẢO

03-03-2020 13:06

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một quyển sách mỏng viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, hình ảnh… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Việc xây dựng một brochure cuốn hút có vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Trong bài viết này, ITPlus Academy xin gửi đến bạn những bí kíp quan trọng để xây dựng một brochure ấn tượng nhất.

 1. Xác định mục tiêu

Kết quả hình ảnh cho brochure

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu của việc đem brochure đến với khách hàng, cũng chính là trả lời câu hỏi tại sao khách hàng nên xem brochure của bạn. Hãy tập hợp những yêu cầu, mục đích của khách hàng để hoàn thiện những kế hoạch cho brochure sắp tới. Một bản brief là cần thiết để bạn có thể xác định chính xác những gì mà khách hàng đang cần.

 2. Font chữ

Bạn chưa cần quá cầu kì font chữ cho Brochure, chỉ cần xác định những font chữ thiết yếu cho tiêu đề, tiêu đề phụ và body copy là đã cơ bản hoàn thiện. Bạn cũng đừng đặt áp lực phải tìm được những font chữ mà chưa ai dùng trước đây bởi đôi khi điều khách hàng cần chỉ là một font chữ mà họ thường xuyên sử dụng và khách hàng đã quen để nhận diện thương hiệu của họ với font chữ đó.

 3. Kiểm tra loại, khổ giấy

 Xác định khổ giấy và loại giấy mà khách hàng muốn là một hành động cần thiết để quá trình thiết kế được diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn khi việc phân chia các kích cỡ, kiểu chữ, màu sắc chưa phù hợp. Do đó, trao đổi với khách hàng về vấn đề này và thống nhất phương án tốt nhất.

4. Dùng nội dung phù hợp

Kết quả hình ảnh cho brochure

Nhiều người thường chưa đánh giá đúng vai trò quan trọng của nội dung trong thiết kế Brochure. Họ chưa hiểu rằng nội dung cần được xem như một phần của concept thiết kế chung. Ở giai đoạn đầu của bất kì dự án thiết kế brochure nào, hãy thử nghiệm với nội dung để xem liệu cần chỉnh sửa không. Các đề mục không phải thứ để làm sau đâu.

5. Ưu tiên người đọc

Đối tượng hướng tới của brochure là khách hàng, không phải bạn, nên hãy tìm mọi cách để làm hài lòng họ, thay vì làm hài lòng nhà thiết kế. Trả lời các câu hỏi, liệu đây có phải là brochure sẽ được đăng theo yêu cầu trên web không, đó có phải brochure miễn phí tại buổi triển lãm hoặc là một brochure bị bỏ lại không, khách hàng sẽ nhận được thông tin gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải cho họ?

6. Dùng câu chữ đơn giản

Kết quả hình ảnh cho brochure

Đơn giản luôn đem lại hiệu quả cao, bởi không nhiều người sẵn sàng dành hàng giờ để phân tích và tìm hiểu brochure của bạn, thông thường, người ta chỉ dành cho bạn một vài phút, hay thậm chí là một vài giây. Do đó, typographic cover thường được đánh giá là hiệu quả hơn trong việc truyền tải thông điệp một cách trực tiếp so với biểu đạt nội dung thông qua nhiều hình ảnh. 

7. Phác thảo ý tưởng

Bắt đầu với việc phác thảo những ý tưởng của bạn, và liên tục đón nhận những đánh giá, nhận xét để hoàn thiện sản phẩm thay vì tự mình làm trong toàn bộ thời gian và đưa ra một vài ý tưởng và yêu cầu khách hàng lựa chọn. 

8. Giữ lại những gì hiệu quả

Đừng cố trở nên khác biệt hoặc kì dị chỉ vì bạn đang nghĩ về cách thiết kế một brochure gây sự chú ý. Ví dụ, đa số designer dùng font chữ 10 tới 20 trong suốt các dự án họ làm. Có nhiều nguyên nhân tại sao Helvetica được dùng nhiều và tại sao Rockwell là một font tiêu đề tốt.

9. Tạo ấn tượng đầu tốt  

top-10-tips-sang-tao-thiet-ke-brochure-06

Một brochure hiệu quả luôn cần tạo được ấn tượng ban đầu tốt cho người nhìn, và phù hợp với công việc của tổ chức sở hữu nó. Các hội từ thiện không muốn brochure xa xỉ sẽ làm mọi người nghĩ họ đã dành nhiều tiền cho nó, ngược lại một sản phẩm mới có thể cần một brochure ấn tượng ở bục triển lãm.

10. Dùng hình ảnh phù hợp

Để giúp brochure sản phẩm vừa ý khi nhìn qua, bạn cần hình ảnh đẹp. Nếu bạn đang dùng ảnh stock - ngân sách không phải lúc nào cũng có thể dàn trải cho các buổi chụp ảnh được - hãy cố tìm ảnh mà trông không giống như ảnh stock. Đừng bao giờ đốt cháy giai đoạn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề