10 CÔNG CỤ GIÚP DESIGNER XÁC ĐỊNH FONT CHỮ HIỆU QUẢ

14-07-2019 23:36

Bất kì nhà thiết kế nào cũng đều hiểu và nên hiểu tầm quan trọng của font chứ đến kết quả cuối cùng của sản phẩm, tuy nhiên, việc sử dụng font chứ như thế nào cho phù hợp và đạt hiệu quả cao chưa bao giờ dễ dàng. Đó là nguyên ngân xuất hiện của rất nhiều công cụ hỗ trợ các nhà thiết kế trong việc xác định Font chứ phù hợp. ITPlus Academy xin chia sẻ với bạn “10 công cụ giúp Designer xác định font chữ hiệu quả” ngay sau đây.

1. WhatFontIs

WhatFontIs là công cụ trực tuyến cho phép bạn xác định font chữ bằng cách tải lên hình ảnh hoặc nhập URL nơi chứa font chữ cần tìm. Với một thư viện phong phú gồm hơn 550000 font chữ miễn phí cùng công nghệ AI để tìm và xác định font chữ chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm hoàn toàn thú vị cho bạn.

2. WhatFont Tool

WhatFont được biết đến như là một tiện ích mở rộng trình duyệt có sẵn cho Chrome và Safari dưới dạng bookmarklet. Nguyên tắc hoạt động rất đơn giản,bạn chỉ cần nhấp vào nó và di chuột qua văn bản trên trang web; tiện ích mở rộng sẽ hiển thị cho bạn tên của font chữ.

3. WhatTheFont

WhatTheFont là một công cụ hỗ trợ xác định font chữ từ một hình ảnh, bao gồm cả JPG và PNG. Với hơn 130.000 font chữ trong bộ sưu tập, WhatTheFont sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc tìm ra font chứ phù hợp nhất trong hình ảnh của mình.

4. Fontface Ninja

Fontface Ninja là phần mở rộng trình duyệt để xác định font chữ, hoạt động được trên các trình duyệt Safari, Chrome và Firefox . Fontface Ninja  cho phép bạn thử các font chữ với văn bản của riêng bạn. Bạn cũng đồng thời có thể mua ngay font chữ bằng cách nhấp vào liên kết giá hoặc tải xuống.

5. FontSpring Matcherator

Với FontSpring Matcherator, bạn có thể tải lên một hình ảnh hoặc chia sẻ liên kết URL của hình ảnh để xác định font chữ được sử dụng. Công cụ hỗ trợ các tính năng OpenType, đi kèm với tính năng sàng lọc tag để bạn có thể tìm được kết quả chính xác nhất.

6. Identifont

Khác với các công cụ còn lại được liệt kê trong danh sách này, nguyên tắc hoạt động của Identifont dựa trên việc xác định những thông tin cần thiết dựa vào việc đặt các câu hỏi xung quanh font chữ và tổng hợp các câu trả lời. Dựa vào đó, một danh sách các font chữ phù hợp và tương tự sẽ được tổng hợp dành cho bạn.

7. Serif Font Identification Guide

Công cụ này được sử dụng nhiều nếu như bạn đã xác định được font chữ bạn cần tìm thuộc họ Serif. Serif Font Identification Guide chỉ tập trung vào font chữ serif và giúp bạn tìm ra font chữ được sử dụng qua một số câu hỏi.

8. Tiff

Tiff cho phép bạn thu hẹp lựa chọn font chữ bằng cách phân biệt chúng. Tiff đưa ra những so sánh trực quan giữa các font chữ khác nhau, từ đó giúp bạn có những gợi ý cho font chữ phù hợp nhất với dự án của mình.

9. TypeTester

Điểm mạnh của TypeTester là nó cho phép bạn so sánh 3 kiểu chữ đồng thời để bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn. Đây có lẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn khi bạn cảm thấy quen thuộc với một font chữ nào đó nhưng lại thất bại trong việc xác định chính xác nó là font chữ nào.

10. Quora’s Typeface Identification

Muốn tìm được câu trả lời, hãy hỏi. Muốn tìm một công cụ hỏi tốt nhất, hãy nhớ đến Quora. Với việc sở hữu một danh mục dành riêng cho việc nhận dạng kiểu chữ, bạn hoàn toàn có thể khám phá và nhận câu trả lời từ những người yêu thích font chữ trên toàn thế giới.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề