10 LƯU Ý CẦN GHI NHỚ KHI THIẾT KẾ BROCHURE

02-11-2019 11:37

Brochure (sách mỏng) chỉ gồm từ 5 đến 48 trang, là phương tiện gọn nhẹ để bạn gửi gắm những thông tin chung nhất về công ty, sản phẩm, hay sự kiện và những địa điểm du lịch nổi tiếng đến người xem. Và như vậy, một thiết kế hấp dẫn là điều hết sức cần thiết. Bạn đang tự hỏi làm thế nào để thiết kế của bạn thu hút được sự chú ý của những khách hàng mục tiêu? 10 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có được những cuốn brochure tuyệt vời.

1. Biết rõ mục đích của bạn trước khi bắt đầu

 

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-2.jpg

 

Khi thiết kế brochure, hãy đặt hỏi tại sao mình cần tài liệu ở dạng brochure. Sau đó bạn cần xác định mục tiêu cần đạt cho sản phẩm này. Để tìm được câu trả lời hãy đi hỏi khách hàng của bạn, đôi khi họ đến với bạn vì mẫu thiết kế brochure gần nhất của họ không còn phù hợp. Nếu khách hàng đưa ra cho bạn một bản nội dung tóm tắt hãy suy nghĩ xem điều họ thực sự cần là gì

2. Hạn chế số lượng phông chữ

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-3.jpg

Bạn không cần nhiều phông chữ khi nghĩ cách thiết kế brochure, chỉ cần một phông chữ cho cả tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường muốn tìm cho mình một phông chữ riêng biệt không giống ai, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp vì chúng thường sẽ gắn với bản sắc công ty.

3. Đề xuất về các loại giấy phù hợp

Bạn cần thảo luận kĩ về loại giấy bìa phù hợp trước khi bạn đặt bút vào hợp đồng. Bạn hãy hỏi rõ xem đó có phải là A4 tiêu chuẩn không. Ở một số trường hợp khác, bạn cần tìm hiểu xem họ đã xem xét đến việc sử dụng giấy không tráng phủ hay chưa.

4. Tạo ra ngay một bản sao

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-4

Một bản sao tuyệt vời thường là yếu tố bị đánh giá thấp nhất trong việc thiết kế brochure bởi rất nhiều người không hiểu rằng đây là một phần quan trọng tạo nên khái niệm tổng thể về thiết kế. Ở giai đoạn đầu của bất kỳ dự án thiết kế brochure nào, thử nghiệm với các bản sao sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem có cần làm lại hay không, đặc biệt là đầu đề bởi đây không phải là thứ dễ dàng để bỏ đi.

5. Đặt người đọc lên trên hết

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-5

Brochure do Baxter and Bailey thiết kế dành cho  lễ hội Baroque At The Edge, nơi hầu hết mọi người chưa tiếp cận nhạc cổ điển

Đây có phải là một tập tài liệu dành cho môi trường web? Đây có phải là một món quà sau một cuộc triển lãm, hoặc một cuốn sách để lưu trữ? Khi ai đó mở cuốn sách, nó sẽ nói với họ điều gì? Khi suy nghĩ về cách thiết kế brochure, hãy luôn ghi nhớ về mục đích cuối cùng: Việc thiết kế cần làm cho người đọc tiếp nhận nội dung dễ dàng không phải cho bản thân bạn thấy hay.

6. Sử dụng các câu lệnh đơn giản

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-6

Tất cả chúng ta đều muốn có brochure nổi bật phải không? Đôi khi những ý tưởng đơn giản lại là những ý tưởng tốt nhất. Nếu một khách hàng quyết định rằng họ muốn có nhiều hình ảnh đơn điệu cho đủ yêu cầu, thì có lẽ tốt hơn hết là bạn nên loại bỏ chúng. Giải pháp thay thế có thể là sử dụng bìa đánh máy và đưa ra những khẳng định cụ thể về những gì họ cần

7. Đặt bút vào giấy

Thoát ra khỏi các phần mềm bố cục và thử bắt đầu dùng bút để phác và vẽ ý tưởng. Chia sẻ tất cả ý tưởng đó với mọi người và tham khảo ý kiến của họ trong vòng hai tuần rồi sau đó trình bày ba khái niệm bạn ưng ý nhất để xem khách hàng ghét điều gì nhất trong thiết kế của bạn.

8. Giữ mọi thứ làm việc

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-7

Đừng cố tỏ ra lập dị hay quá khác biệt khi cần nghĩ cách làm sao để thiết kế brochure của mình được chú ý. Ví dụ, rất nhiều nhà thiết kế sử dụng chung từ 10 đến 20 phông chữ trong hầu hết dự án của họ. Rất nhiều lý do về mặt kĩ thuật và mỹ thuật giải thích tại sao Helvetica được sử dụng rất nhiều, cũng như tại sao Rockwell là một phông chữ tiêu đề tốt.

9. Tạo ấn tượng tốt đầu tiên

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-8

Thiết kế của  Human After All tại BAFTA 2016 Film Awards

Brochure được thiết kế tốt cần phù hợp với những gì khách hàng làm khi kinh doanh. Các tổ chức từ thiện không muốn các tài liệu quảng cáo xa xỉ bởi chúng sẽ khiến mọi người nghĩ rằng họ đã chi rất nhiều tiền cho chúng, trong khi một sản phẩm mới có thể cần một tập tài liệu trông thật hấp dẫn và tuyệt vời được đặt vừa vặn trên quầy triển lãm.

10. Sử dụng hình ảnh đúng

10-meo-nho-tuyet-voi-khi-thiet-ke-sach-mong-1

Để làm cho brochure trở thành một sản phẩm thú vị để lướt qua, bạn cần những hình ảnh tốt. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh gốc chụp sẵn - ngân sách không phải lúc nào cũng đủ cho việc tự đi chụp ảnh  - hãy thử tìm những hình ảnh không giống như hình ảnh được thiết lập từ trước và đừng quên không bao giờ được cắt góc của các bức hình đi.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề