10 LÝ DO NÊN HỌC THIẾT KẾ BẰNG ADOBE ILLUSTRATOR

28-11-2018 15:09

Hiện nay có rất nhiều phần mềm khác nhau để học thiết kế đồ họa, tiêu biểu phải kể đến những cái tên như: Photoshop, Adobe Illustrator, Indesign,… Trong số đó, phần mềm phổ biến và thông dụng nhất trong thiết kế đồ họa chuyên nghiệp chính là Illustrator.

Vậy tại sao nên học thiết kế bằng Illustrator? Cùng ITPlus Academy tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Thoải mái thể hiện ý tưởng của mình

https://itplus-academy.edu.vn/upload/1_66.jpg

Với Adobe Illustrator, cho dù bạn có bắt đầu học thì phần mềm này cũng rất dễ sử dụng, bạn có thể hoàn toàn tự do thể hiện ý tưởng của mình bằng bất cứ cách nào bạn muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phát triển thêm tính sáng tạo của mình bằng cách tham khảo một vài ý tưởng thiết kế trên các trang web sáng tạo, và Illustrator sẽ giúp bạn biến ý tưởng đó thành sản phẩm thực tế.

Tạo logo

https://itplus-academy.edu.vn/upload/2_39.jpg

Nhắc đến việc thiết kế Logo, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến Adobe Illustrator đầu tiên. Logo đơn giản chỉ cần sử dụng text và công cụ Pen tool là các bạn có thể làm được nhưng nếu sử dụng Adobe Illustrator bạn sẽ phải bất ngờ về những thứ sắp tạo ra nhờ công cụ linh hoạt chuyên dụng này.

Vẽ mọi thứ

https://itplus-academy.edu.vn/upload/3_46.jpg

Sử dụng Adobe Illustrator đối tượng vẽ của bạn trở lên chân thực hơn. Ngoài các công cụ tạo Shape cơ bản, bạn còn có công cụ Gradient hay Gradient Mesh, với các điểm lưới và điểm màu, giúp cho tác phẩm của bạn nhìn thực tế hơn. Những công cụ này có thể giúp tạo ra một bề mặt thật mịn và màu sắc hòa đều với nhau. Bạn cũng có thể nhấn mạnh một số điểm hay đối tượng trên bản vẽ của mình. Điều này có thể sẽ gây ngạc nhiên và ấn tượng tốt với khách hàng hơn.

Vẽ tranh hoạt hình

https://itplus-academy.edu.vn/upload/4_31.jpg

Chỉ cần sử dụng công cụ Pen trong Adobe Illustrator để tạo nhân vật hoạt hình sử dụng như một biểu tượng cho thương hiệu, cho truyện tranh hay bất cứ mục đích nào có thể thực hiện được với Illustrator. Nó cũng thật tiện lợi để chỉnh sửa hay thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào bạn muốn.

Vẽ icon

https://itplus-academy.edu.vn/upload/5_25.jpg

Với hệ thống Grid System tuyệt vời của Adobe Illustrator, bạn có thể dễ dàng tạo ra các icons với nhiều hình dạng khác nhau. Bạn chỉ đơn giản là sử dụng những shape cơ bản như hình vuông, hình tròn, v.v… Nó rất dễ dàng để bố trí và sắp xếp trên hệ thống lưới của Illustrator, giúp bạn tạo ra những icons đẹp cho thiết kế của mình.

Vẽ bản đồ

https://itplus-academy.edu.vn/upload/6_25.jpg

Bạn có thể vẽ bản đồ với công cụ Line và Pen của Adobe Illustrator để tạo ra các đường đi, các shape của mọi điểm nào đó. Lúc đầu, nếu bạn chưa quen sử dụng Pen Tool thì có lẽ nó cũng hơi khó khăn với bạn, nhưng nếu bạn luyện tập và sử dụng lâu dài sẽ thấy nó thật sự tiện ích, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và rút ra bất cứ điều gì bạn muốn từ bản đồ.

Vẽ biểu đồ

https://itplus-academy.edu.vn/upload/7_19.jpg

Biểu đồ thường được dùng trên các báo đài, tạp chí, trang web, sách vở, nhằm hiển thị các số liệu thống kê về một vấn đề nào đó. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra nó với Adobe Illustrator đơn  giản bằng cách nhập dữ liệu và các con số. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí cho nó bằng một vài icons, shape hay màu sắc phong phú. Bạn chắc chắn sẽ dễ dàng tạo ra biểu đồ và đồ thị của bạn bằng chương trình này.

Thay đổi kích cỡ ấn phẩm tùy ý

https://itplus-academy.edu.vn/upload/8_16.jpg

Vì bạn đang làm việc với các đồ họa vector, nên bạn có thể thay đổi kích thước của nó tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nó sẽ không bị bóp méo, không bị bể, và các chi tiết vẫn được đảm bảo hiển thị rõ ràng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ phân giải và chất lượng của nó.

In ấn với các màu sắc riêng biệt, rõ nét

https://itplus-academy.edu.vn/upload/9_10.jpg

Như các bạn đã biết, trong in ấn, người ta thường sử dụng hệ màu CMYK, đó là sự kết hợp của 4 màu : Cyan, Magenta, Yellow và Black. Adobe Illustrator làm việc cực kỳ tốt với hệ màu này. Illustrator là một phần mềm tuyệt vời nếu công việc của bạn chú trọng đến in ấn.

Lưu file EPS

https://itplus-academy.edu.vn/upload/10_10.jpg

Một ưu điểm khác của Adobe Illustrator là khả năng lưu lại các file với đuôi file là EPS. Với file EPS, bạn sẽ có các tác phẩm in ra sắc nét, điều này có thể đảm bảo cho các logo hay những tác phẩm chi tiết như brochure, poster.

Trên đây là 10 lý do bạn nên thiết kế đồ họa bằng Adobe Illustrator. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi ngành nghề này, thì hãy học Adobe Illustrator ngay hôm nay nhé!

Hiện nay có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa với chi phí rất rẻ nhưng mang lại hiệu quả tốt cho người mới bắt đầu. Tham khảo một số khóa học:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề