10 TIPS GIÚP POWPERPOINT CỦA BẠN TRỞ NÊN HIỆU QUẢ

20-07-2021 14:49

PowerPoint chắc hẳn là một công cụ vô cùng quen thuộc hiện nay với hầu hết mọi người, từ các bạn học sinh, sinh viên đến những người đi làm văn phòng. Với những ai đang tìm kiếm những mẫu PowerPoint đẹp mắt và không có quá nhiều kinh nghiệm, thời gian để đầu tư vào thiết kế, 10 website dưới đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn đó

  1. Ngắn gọn và trọng tâm

Một bài thuyết trình với thật nhiều thông tin, nhưng hãy biến nó trở nên ngắn gọn và thể hiện được những vấn đề cốt lõi với người xem vì nó là cách khiến người xem tập trung vào bạn nhiều hơn là những slide trên màn hình.

  1. Cẩn thận trong lựa chọn font chữ

Nếu bạn không cần một PowerPoint quá sáng tạo, hãy chọn những font chữ cổ điển và an toàn. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng một máy tính không có font chữ này để thuyết trình, PowerPoint sẽ thay thế nó bằng một font ngẫu nhiên. Cính vì vậy, lựa chọn trên hết là sử dụng một số font cơ bản và có ở hầu hết máy tính như Verdana, Calibri, Helvetica,…

  1. Chú ý đến cỡ chữ

Lựa chọn font chữ cũng là một việc khá khó khăn. Lý tưởng nhất, cỡ chữ cho tiêu đề tối thiểu nên là 20pt, trong khi cỡ chữ cho các phần khác tối thiếu là 18pt. Cỡ chữ này sẽ giúp bạn tương thích với hầu hết các thiết bị, từ laptop, máy tính, TV,…

  1. Độ tương phản

Hãy chú ý vào độ tương phản và đảm bảo rằng phần văn bản của bạn được thể hiện thật rõ ràng và dễ nhìn với người xem nhé.

  1. Lựa chọn hình ảnh chất lượng

Hình ảnh là một yếu tố thể hiện khá hiệu quả và được sử dụng thường xuyên trong các slide PowerPoint. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn chọn những hình ảnh với chất lượng cao và liên quan xuyên suốt các slide của mình.

  1. Sử dụng hình ảnh minh họa thay cho những dữ liệu dài

Thay vì bắt người đọc phải căng mắt nhìn những dữ liệu dài dằng dặc, hãy tóm gọn chúng thành những biểu đồ, hình chụp màn hình và đưa vào slide của bạn.

  1. Làm sống động dữ liệu

PowerPoint hiện nay cung cấp khá nhiều những loại biểu đồ và các dạng nhằm thể hiện dữ liệu một cách sinh động và bớt nhàm chán hơn. Cách này sẽ giúp người xem không bị nhàm chán bởi đống dữ liệu phức tạp, vừa giúp bạn gây ấn tượng với người xem đó.

  1. Đơn giản hóa những bảng tính

Các thể loại bảng tính vốn đã quá nhiều thông tin và các con số. Trong trường hợp này, việc giữ các loại bảng đơn giản hết sức có thể là rất quan trọng. Hãy xóa bớt những đường viền, màu sắc sặc sỡ và tối giản hết sức có thể nhé.

  1. Tối giản cách thức chuyển slide

PowerPoint cung cấp rất đa dạng các hiệu ứng chuyển slide và nó được xem như cách thổi hồn vào bài thuyết trình. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng nó sẽ khiến cho phần trình bày của bạn trở nên xao nhãng và có phần hơi trẻ con. Chính vì vậy, hãy cố gắng sử dụng các hiệu ứng chuyển một cách hợp lý nhé.

  1.  Sử dụng màu sắc phù hợp

Trước khi chọn màu sắc chủ đạo cho PowerPoint của mình, hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Nếu đó là một bài thuyết trình chuyên nghiệp, hãy chọn những màu sắc nhã nhặn, nếu đó là một PowerPoint cho những học sinh nhỏ tuổi, hãy chọn những màu sắc tươi sáng. Hãy nhớ, chọn màu sắc phải dựa trên đối tượng mục tiêu.

Trên đấy là 10 tips giúp bạn có cho mình 1 PowerPoint hiệu quả và gây được ấn tượng với người xem, chúc bạn áp dụng thật thành công vào tác phẩm của mình.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề