2 CÁCH COPY LAYERS TRONG PHOTOSHOP

08-11-2021 15:12

Photoshop là một công cụ thiết kế hiệu quả. Khi sử dụng Photoshop để thiết kế thì việc bạn cần làm trước tiên là làm quen với layers. Trong đó thao tác copy layers sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi thiết kế nhé. Có 2 cách để copy layers trong Photoshop:

1. Sao chép các layers bằng cách kéo và thả

Cách đầu tiên để sao chép một lớp từ tài liệu Photoshop ở tab này sang tài liệu Photoshop tab khác là kéo và thả nó giữa các tài liệu. Bạn bắt đầu bằng cách khởi chạy cả hai tài liệu của bạn trong Photoshop. Tiếp theo, trong menu ở đầu màn hình hoặc cửa sổ, nhấp vào Window-Arrange-2up Vertical. Bằng cách này, cả hai tài liệu của bạn sẽ xuất hiện cạnh nhau để 2 tài liệu xuất hiện cạnh nhau. Tiếp theo, bạn chọn tab cho ảnh mà bạn muốn sao chép một layers. Trong bảng điều khiển “Layers” ở thanh bên phải của cửa sổ Photoshop, hãy kéo layer mà bạn muốn sao chép và thả nó vào bức ảnh thứ hai trên màn hình của bạn.

2. Sao chép các layers thông qua tính năng Duplicate Layers

Đối với cách này trước tiên bạn cũng cần phải mở cả 2 tab tài liệu Photoshop. Chọn tài liệu mà bạn muốn sao chép layer,trong bảng điều khiển “layer” trên thanh bên phải, bạn nhấp chuột phải vào layer mà bạn muốn sao chép và chọn “duplicate layer”. Trong cửa sổ Duplicate layer, tại Destination, bạn chọn tên tài liệu được sao chép thêm layer và ok là hoàn thành nhé.

Trên đây là 2 cách copy layers đơn giản và hiệu quả dành cho người dùng Photoshop. Chúc các bạn thành công!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề