3 BƯỚC THIẾT KẾ BANNER DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

27-06-2019 00:00

Nếu như bạn chọn con đường designer thì thiết kế banner chắc hẳn là những bài học đầu tiên. 3 bước thiết kế banner dành cho người mới bắt đầu sau đây chắc chắn sẽ giúp ích bạn dễ dàng thực hiện công việc này hơn đấy. 

Xác định kích thước của banner

Sau khi thiết kế xong thì Banner có thể được in ra hoặc được đăng trực tiếp trên Internet (mạng xã hội, website…) . Như vậy bước xác định kích thước vô cùng quan trọng. Một số kích thước thường được sử dụng khi thiết kế banner là 300 × 250, 160 × 600, 728 x 90 ...Nhưng chúng ta không dùng kích thước này trong thiết kế banner để in ra trong một sự kiện lớn rồi. 

Chúng ta phải đo kích thước tường, không gian phù hợp để đặt banner rồi mới quyết định tỷ lệ, kích thước thiết kế. Bạn có thể thương thảo với người “đặt hàng” để đưa ra kích thước phù hợp nhất. 

Xác định kích thước banner là bước đầu tiên dành cho designer

Nội dung nào phù hợp với banner

Một vài trường hợp, người giao nhiệm vụ thiết kế cho bạn sẽ chưa đưa sẵn thông điệp rõ ràng, vậy nên designer phải thu tóm nội dung để nghĩ ra ý tưởng nội dung cho banner. Để tìm được nội dung thông đẹp phù hợp cho khách hàng thì bạn phải trả lời được những câu hỏi sau: 

  • Khách hàng cần biết gì thông qua các banner? (khẩu hiệu, slogan, chất lượng hay giá thành?) 

  • Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt dành cho banner so với đối thủ cạnh tranh?

  • Từ ngữ nào tạo ấn tượng cho khách hàng? Có bắt buộc là các từ ngữ mạnh hay cần tạo ra chiều sâu từ ngôn từ?

Ngoài ra, các nội dung đính kèm với nội dung chính phải mang tính hài hòa về nội dung. Tương tự như các phông chữ, phông chữ cũng cần đặc biệt và hài hòa với các phông chữ khác. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế sử dụng nhiều phông chữ khác nhau cho slogan,logo ở mỗi lần thiết kế. Không chỉ là nội dung mà font chữ quen thuộc cũng khiến khách hàng dễ nhớ về sản phẩm bạn đang làm. 

Nội dung nào phù hợp với banner?

Màu sắc và các phần còn lại của banner

Bạn tin không, theo một nghiên cứu thì có khoảng 90% khách hàng nhận định được sản phẩm nhờ màu sắc. Vậy nên chúng ta không thể không cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế banner. Đầu tiên, chúng ta hãy chọn những màu sắc gần với cá tính vốn có của thương hiệu. Ví dụ như Grab là màu xanh lá, còn Go Việt lại là màu đỏ. 

Có thể là một điều cơ bản nhưng có thể một số người có thể quên mất phần quan trọng này khi thiết kế. Nếu như sản phẩm không được chèn các chi tiết nhận thương hiệu như logo, tên công ty, địa chỉ cụ thể của công ty và địa chỉ website thì trông có vẻ thiếu chuyên nghiệp.

Có một số phần nên có trong banner như các chi tiết nhận thương hiệu, nút kêu gọi hành động…. 

Đừng quên nút kêu gọi hành động. Nút kêu gọi hành động là phần không thể thiếu trong mỗi thiết kế banner. Sau khi show ra các thông tin cần thiết, banner cần thúc giục, thu hút hơn từ sự kêu gọi hành động. Như vậy sự tương tác và có ích của banner sẽ phát huy tác dụng hơn hết.

Hình ảnh trong banner phải chọn những hình ảnh với chất lượng rõ nét. Từ những hình ảnh sản phẩm hay mình minh hoạt khi được phóng to, nếu như quá bé sẽ tạo ra hiện tượng vỡ ảnh, trông thật khó coi và thiếu chuyên nghiệp. Một banner tạo sự tin cậy sẽ không bao giờ mắc lỗi ngớ ngẩn này. Bạn cũng đừng tránh sử dụng hình ảnh minh họa khi chưa có sự cho phép nhé. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề