4 CÁCH THIẾT KẾ LOGO MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

15-07-2021 14:09

Thiết kế logo là một trong những nghề có thu nhập cao gần đây bởi nhu cầu thiết kế logo ngày càng lớn. Vì vậy mà các bạn trẻ đang đổ xô đi học thiết kế đồ họa, thiết kế logo. Nắm bắt được điều này, ITPlus Academy sẽ tổng hợp 4 cách thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế logo nhé

1. Logo là gì?

Logo là một ký hiệu, biểu tượng được tạo nên bởi nhiều ký tự, từ ngữ. Logo là nhãn hiệu riêng, hình ảnh đại diện cho một doanh nghiệp. Nhìn vào logo thì khách hàng của doanh nghiệp có thể thấy được sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp hoặc giá trị cốt lõi của doanh nghiệp,...

Logo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp bởi nó giúp:

- Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

- Tăng khả năng nhận diện của công ty đối với khách hàng

- Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

- Tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Từ đó bạn có thể thấy rằng việc học thiết kế logo không chỉ đơn giản là học cách thiết kế ra các biểu tượng mà còn phải học cách đưa thông điệp của doanh nghiệp vào thiết kế

Xem thêm: Những điều nên và không nên làm khi thiết kế logo

2. Các cách thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua khi học thiết kế logo

Cách 1: Brandmark

Brand mark là cách thiết kế logo không có từ ngữ và doanh nghiệp sử dụng hình ảnh như biểu tượng của công ty. Như vậy khi bạn học thiết kế logo dạng này thì bạn cần biết cách tạo ra hình ảnh phù hợp với giá trị của công ty. 

Ví dụ: The World Wildlife Federation sử dụng hình ảnh một con gấu trúc làm đại diện cho sứ mệnh bảo vệ các loài động vật hoang dã, có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Bạn có thể học cách thiết kế logo từ Apple. Apple sử dụng hình ảnh quả táo cắn dở đơn giản làm logo rất dễ dàng lưu lại tâm trí người đọc bởi quả táo quá gần gũi với đời sống của chúng ta.

học thiết kế logo

Cách 2: Wordmark

Wordmark là cách thiết kế logo có từ ngữ, cụ thể thường là tên công ty. Với dạng logo này, người học thiết kế logo cần lưu ý nên chọn font chữ phù hợp với cá tính của thương hiệu và không nên chọn font chữ quá khó đọc. 

Ví dụ: Facebook dùng font chữ Sans-serif để thiết kế logo vừa đơn giản vừa hiện đại.

Không chỉ lưu ý đến loại font chữ mà người học thiết kế logo cần quan tâm đến màu sắc của chữ bởi màu sắc tác động mạnh đến tâm lý của khách hàng tiềm năng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Hãy thử tưởng tượng facebook đổi logo thành màu đỏ, đổi giao diện thành màu đỏ, bạn sẽ cảm thấy thế nào?

học thiết kế logo

Cách 3: Lettermark

Letter mark là cách thiết kế logo có chứa từ viết tắt của công ty, thương hiệu. Ví dụ Facebook có logo mới nhất chỉ còn chứa chữ “F”. Một lưu ý quan trọng cho người học thiết kế logo là xu hướng thiết kế logo bây giờ là sự tối giản, tinh tế. Ví dụ khác là mọi người hay biết đến Louis Vuitton là LV .

Tuy nhiên người học thiết kế logo cần tránh sử dụng loại logo này khi viết tắt công ty của bạn nghe gần giống với doanh nghiệp khác nhé.

học thiết kế logo

Cách 4: Combomark

Combomark là cách thiết kế logo vừa chứa hình ảnh vừa chứa từ ngữ thể hiện cá tính của thương hiệu của công ty. Ngày nay, đa số công ty lớn sử dụng Combomark cho logo của họ. Loại logo này yêu cầu tính nhất quán giữa hình ảnh và từ ngữ để làm nổi bật trọn vẹn thông điệp thiết kế. Vì có cả hình ngữ và từ ngữ nên người mới học thiết kế có thể khó cân đối tỉ lệ trong logo combomark. 

Trên đây là những cách thiết kế logo mà bất cứ người bắt đầu học thiết kế logo cần biết. Ngoài ra học thiết kế logo bạn cần sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như Photoshop, AI nên hãy bắt đầu với các khoá học Photoshop khoá học AI căn bản nhé.

Xem thêm: Cách học Photoshop căn bản cho người mới bắt đầu 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề