4 LỖI SAI THƯỜNG GẶP TRONG THIẾT KẾ STANDEE

13-03-2020 23:10

Thuật ngữ standee thường xuất hiện trong các lĩnh vực quảng cáo, bạn có thể bắt gặp nó ở các chương trình, sự kiện. Thông qua standee, người nhìn sẽ có những thông tin quan trọng về nội dung quảng cáo về sự kiện, sản phẩm hay nhãn hàng. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ chia sẻ với bạn 4 lỗi sai thường gặp trong thiết kế standee.

1. CHỌN SAI KIỂU DÁNG, SAI KÍCH THƯỚC

Kết quả hình ảnh cho standee kích thước

Standee chúng ta thường nhìn thấy là standee dạng đứng, tuy nhiên, bên cạnh dạng đứng thì còn có một số dạng khác như dạng cuốn, để bàn. Không phải tất cả khách hàng đều biết rõ và hiểu chính nhu cầu của họ, nên nhiệm vụ của nhà thiết kế là giúp cho khách hàng lựa chọn kiểu dáng và kích thước phù hợp nhất. Ngoài ra, nhiều designer cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế dành cho in ấn. Khiến mẫu standee khi in bị lệch góc, kích thước không chuẩn hoặc mất một phần nội dung…

2. THIẾT KẾ STANDEE QUÁ PHỨC TẠP

Modern company rollup standee banner in blue and red color Free Vector

Đôi khi phức tạp hay cầu kì không đi đôi với hiệu quả, và với standee cũng vậy, không cần quá phức tạp mới đem lại hiệu quả truyền thông và quảng cáo. Do đó, hãy để ấn phẩm truyền thông thực hiện tốt nhất vai trò của mình. Vì được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin nên hãy tạo cho standee một vẻ ngoài rõ ràng, súc tích và mạnh mẽ để có thể tiếp cận người nhìn một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của người nhìn, liệu bạn có thích một ấn phẩm chi chít hình ảnh, màu sắc hay văn bản hay không? Đơn giản nhưng không quá đơn điệu chính là chìa khoá thành công dành cho bạn.

3. DÙNG ẢNH CHẤT LƯỢNG KÉM

thiet ke standee chuyen nghiep

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao được xem như bài học vỡ lòng cho bất kì nhà thiết kế nào. Khi bạn thiết kế, hình ảnh mô phỏng trên màn hình có kích thước thu nhỏ của standee, điều này có thể đánh lừa bạn độ nét của hình ảnh. Tuy nhiên, khi in ấn, bạn sẽ thấy đây là một vấn đề vô cùng quan trọng, bởi với kích thước lớn, mật độ điểm ảnh quá thấp sẽ hạn chế khả năng hiển thị, khiến standee trông lem nhem và thiếu chuyên nghiệp. Chắc chắn rằng, sẽ không khách hàng nào chú ý và hài lòng với một chiếc standee có hình ảnh minh hoạ không sắc nét và rõ ràng cả.

4. ĐẶT VĂN BẢN SAI VỊ TRÍ

For only $10, kirtanparmar will design modern business roll up banner. | Looking for high quality roll up banner/pull up banner design for your business or event?You're on the right spot.I am here to help you.I will | On Fiverr.com

Là một Designer, bạn chắc hẳn sẽ hiểu mức độ quan trọng của việc phân cấp nội dung trong thiết kế. Với standee, bạn cần cân nhắc và sắp xếp mức độ của 2 – 3 nhóm nội dung, với nội dung chính được làm nổi bật nhất, để thu hút sự chú ý của người nhìn. Những nội dung phụ khác cần được phân cấp để đảm bảo khách hàng không bỏ sót chúng. Nếu không có bước phân cấp này. Văn bản sẽ bị đặt sai vị trí, định dạng sai mục đích. Khiến mẫu standee trở nên vô thông điệp, vô mục đích.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề