4 SẢN PHẨM MỚI CỦA ADOBE TRONG NĂM 2019

18-04-2019 17:22

Tại Cuộc họp sáng tạo của Adobe tại London, Creative Cloud đã công bố 4 cải tiến mới nhất của Adobe, bao gồm Premiere Rush CC - ứng dụng chỉnh sửa và quay video mới, Project Gemini - công cụ vẽ hoàn toàn mới, ứng dụng thực tế tăng cường - Project Aero; và Photoshop cho iPad. 

Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu 4 siêu phẩm mới toanh này để vận dụng thật tốt trong những thiết kế sắp tới của mình nhé.

1. Premiere Rush CCN

Trước sự phát triển và lan toả của video, nhiều người đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung chất lượng cho sản phẩm của mình.

Premiere Rush CC ra đời cho phéo người dùng tạo ra các video có giao diện chuyên nghiệp một cách dễ dàng. Premiere Rush CC đơn giản hoá quá trình sản xuất video bên cạnh việc tận dụng những sức mạnh của phiên bản Premiere Pro cũ như timeline, màu sắc và âm thanh. Giờ đây, bạn không cần phải là một chuyên gia về video, màu sắc hoặc chỉnh sửa để tạo ra những video chất lượng, Premiere Rush CC sẽ tự động xuất video theo các định dạng phù hợp với nền tảng đã chọn cho bạn.

Trí tuệ nhận tạo trong công nghệ Adobe Sensei cho phép tự động giảm âm lượng của đoạn âm thanh khi ai đó đang nói.

Hiện nay, Premiere Rush CC có sẵn trực tiếp từ Adobe dưới dạng một ứng dụng độc lập với giá $9.98/£9.98 mỗi tháng, bao gồm 100GB dung lượng lưu trữ đám mây hỗ trợ quá trình quản lý tất cả dự án video.

2. Project Gemini

Nếu bạn đang săn lùng một ứng dụng nghệ thuật “làm được tất cả” thì Project Gemini sinh ra là để dành cho bạn rồi. Project Gemini là ứng dụng vẽ thế hệ tiếp theo của Adobe, với đặc tính giữ nguyên bộ cọ mạnh mẽ của Photoshop, tích hợp thêm cọ vẽ tranh sơn dầu và màu nước hoàn toàn mới với khả năng tạo ra sản phẩm cực kì chân thực.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã kiểm nghiệm sự chân thực này trong các bản demo được trình diễn ngay tại cuộc họp sáng tạo, làm mãn nhãn tất cả đại biểu tham gia.

3. Project Aero

Sự đổi mới đáng kinh ngạc thuộc về Project Aero – công cụ thực tế tăng cường mới của Adobe. Project Aero mở rộng không gian cho sự sáng tạo theo cách chưa từng có. Zorana Gee, giám đốc sản phẩm cao cấp của Adobe cho biết “AR là phương tiện đột phá tiếp theo để kể chuyện sáng tạo”. Với Project Aero, bạn có thể tạo ra một trải nhiệm 3D từ minh hoạ 2D chân thực đến nỗi khó tin, và chắc chắn sẽ làm chúng ta hoàn toàn kích thích.

2019 – một năm được dự báo là sẽ có rất nhiều chuyển biến trong lĩnh vực sáng tạo, cũng là năm Project Aero được phát hành, hãy chờ xem nó có thể tạo ra điều kì diệu gì nhé.

4. Photoshop cho iPad

Giờ đây, Photoshop không chỉ được sử dụng trên laptop khi ứng dụng này dành cho iPad được ra đời. Điều đó có nghĩa là, bạn có thể mở, chỉnh sửa những tệp PSD bằng iPad với những công cụ như đang sử dụng với máy tính xách tay hay máy tính để bàn.

Photoshop cho iPad sử dụng cùng mã cơ sở với phiên bản dành cho máy tính để bàn, bao gồm các công cụ cốt lõi và cung cấp tùy chọn để thêm bộ lọc, làm việc với các layers, thực hiện lựa chọn và điều chỉnh,… Đặc tính khác biệt của Photoshop cho iPad là khả năng mô phỏng trải nghiệm người dùng để tối ưu hoá cho các thiết bị cảm ứng và tận dụng tối đa cử chỉ cũng như bút chì của iPad.

Với khả năng đồng bộ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các tệp trên máy tính, thực hiện một số thay đổi bằng iPad và tiếp tục hoàn thiện với máy tính mà không cần xuất hay nhập tệp.

Photoshop cho iPad có thể dùng thiết kế riêng biệt hoặc là đối tác của Photoshop trên máy tính để bàn vào năm 2019. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề