4 YẾU TỐ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TRÊN ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG

14-03-2020 15:12

Trong thời đại ngày nay, việc một thương hiệu có phát triển và thu hút nhiều khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào bộ nhận diện của họ trên thị trường, mà trực tiếp thể hiện qua các ấn phẩm truyền thông. Chính vì vậy, ở bài viết dưới đây, ITPlus - Academy đã tổng hợp lại 4 yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Hãy cùng khám phá nhé!

Các ấn phẩm truyền thông là gì? Tại sao chúng cần có khả năng nhận diện tốt?

Bất kỳ một nhãn hàng nào muốn thu hút người tiêu dùng tìm đến sản phẩm của mình đều cần giới thiệu và quảng bá chúng một cách rộng rãi. Trong quá trình đó, các phương tiện như poster, banner, standee, tờ rơi,... sẽ là công cụ hữu ích để ngày càng có nhiều người chú ý đến sản phẩm của họ. Đây cũng chính là các ấn phẩm truyền thông cơ bản đem thông tin mà doanh nghiệp muốn nói đến tất cả mọi người. Vậy nên, một doanh nghiệp có hệ thống đồng bộ các hình ảnh hướng ra bên ngoài sẽ sớm xây dựng được thương hiệu riêng, đồng thời tạo niềm tin và thu hút khách hàng.

4 yếu tố nhận diện thương hiệu trên ấn phẩm truyền thông

  1. Logo

Logo là nền tảng chính cho bộ nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ cần đẹp mắt, lôi cuốn mà còn phải thể hiện được đặc điểm cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. Ví dụ đơn giản như logo của MB Bank mới được thay đổi gần đây. Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tổng hòa lại thành một thương hiệu MB không ngừng đổi mới nhằm đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

  1. Màu sắc

Sau đường nét logo, màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng giúp nổi bật nhãn hiệu của bạn trên thị trường. Nó có thể truyền đi những thông điệp thị giác một cách hiệu quả đến khách hàng. Chính vì vậy mà khi ta nhắc đến “màu xanh lá cây” thì không ít người sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ đặt xe Grab hay bia Heineken. Trên ấn phẩm truyền thông online hay offline của các doanh nghiệp này cũng luôn xuất hiện sắc xanh đặc trưng của mình.

  1. Font chữ

Trong một bộ nhận dạng thương hiệu thường có thể xuất hiện nhiều font chữ, nhưng chúng phải đảm bảo tương tác tốt với nhau trên ấn phẩm. Tùy theo tính chất thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải, các designer có thể sử dụng các kiểu chữ linh loạt. Ví dụ như nếu thiết kế backdrop cho một cuộc thi thì nên dùng font góc cứng, còn nếu là poster quảng cáo hướng đến trẻ nhỏ thì font mềm mại sẽ phù hợp hơn cả.

  1. Họa tiết

Bạn có nhận ra rằng trên bất kỳ ấn phẩm nào của cửa hàng cà phê Cộng đều xuất hiện những hình ảnh từ thời bao cấp, ở Soya Garden thì là họa tiết hạt đậu nành, còn ở Vinamilk thì là bầu trời, đồng cỏ hay chú bò sữa. Chính những đặc điểm này đã dần đi sâu vào trong trí não khách hàng, giúp nâng cao khả năng nhận diện của thương hiệu.

Trên đây là 4 yếu tố nhận diện thương hiệu cần có trên một ấn phẩm truyền thông, giúp hình ảnh doanh nghiệp lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường. Hy vọng rằng, bạn có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả và cho ra những thiết kế vừa đẹp mắt, vừa đồng bộ.

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề