5 bước hô biến thiết kế của bạn đẹp hơn

27-04-2022 09:10

Khi thiết kế xong thì việc tự đánh giá thiết kế của mình là cần thiết. Khi tự đánh giá, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát và phát hiện ra được các lỗi thiết kế của mình, từ đó cải thiện nó. Trong bài viết này, Viện CNTT ITPlus sẽ đưa ra gợi ý 5 bước giúp thiết kế của bạn trở nên đẹp hơn nhé.

1. Thay đổi font chữ

Nếu thiết kế của bạn sử dụng quá nhiều font chữ thì bạn nên cân nhắc thay đổi đồng bộ thành 1 font chữ phù hợp với thông điệp của thiết kế. Ví dụ font chữ có chân phù hợp với các thiết kế sang trọng. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi màu chữ sao cho cũng phù hợp với thông điệp thiết kế. Ví dụ màu xanh lá cây phù hợp với các thiết kế về môi trường. Cuối cùng bạn cần chắc chắn nội dung chính của thiết kế được làm nổi bật và thiết kế không có các chi tiết thừa không có ý nghĩa.

2. Thay đổi màu sắc

Cũng tương tự như font chữ, thiết kế có quá nhiều màu sắc cũng không tốt. Bạn có thể sử dụng một tông màu kết hợp với màu thứ cấp cho thiết kế. Hoặc bạn có thể sử dụng các cách phối màu cơ bản mà hiệu quả - phối màu tương phản.

3. Thêm khoảng trắng 

Đôi khi chúng ta quá tập trung vào các nội dung, tư liệu thiết kế mà không lưu ý được việc sử dụng khoảng trắng. Khoảng trắng giúp thiết kế trở nên thông thoáng, dễ nhìn, dễ đọc hơn. Bạn nên bắt đầu bằng việc tìm ra các vị trí cần đặt khoảng trắng. Sau đó bạn có thể chỉnh sửa thiết kế bằng cách thu nhỏ hình ảnh hoặc rút gọn nội dung.

4. Đặt khung lưới

Lưới có vai trò quan trọng trong việc giúp designers tạo bố cục thiết kế. Ban nên sử dụng lưới 3*3 cho các thiết kế kích thước nhỏ như giấy dán tường, danh thiếp. Còn đối với các thiết kế lớn thì lưới vuông là lựa chọn hợp lý.

5. Loại bỏ các chi tiết thừa

Đây là quyết định tương đối khó khăn của designers. Tuy nhiên, việc này là cần thiết để nâng cấp thiết kế của bạn. Đôi khi,1 chi tiết bạn thấy nó rất đẹp nhưng nó lại không thực sự có ý nghĩa với thiết kế thì bạn nên loại bỏ nó. 

Trên đây là 5 bước giúp bạn tự đánh giá lại thiết kế và hoàn thiện thiết kế của mình. Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPLus

Bài viết cùng chủ đề