5 BƯỚC THẦN THÁNH GIÚP BẠN XÓA VẬT THỂ THỪA TRONG PHOTOSHOP

19-03-2020 14:34

Một trong những lý do khiến Photoshop được nhiều người tìm hiểu và sử dụng đến vậy chính là chức năng làm biến mất những vật thể không mong muốn. Vì vậy, hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay 5 bước thần thánh giúp bạn nhanh chóng loại bỏ phần thừa trong bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Mở phần mềm Photoshop và hình cần chỉnh sửa

Tất nhiên rồi, bước đầu tiên để bạn có thể edit một bức ảnh trên Photoshop chính là mở file đó lên. Chọn FILE => OPEN hoặc ấn tổ hợp phím tắt Ctrl + O sau đó pick tấm hình cần chỉnh sửa. Vậy là đã xong bước 1 rồi đấy!

Bước 2: Chọn công cụ Spot Healing Brush Tool

Ở phía bên trái màn hình, bạn sẽ nhìn thấy một thanh công cụ với rất nhiều các tool khác nhau. Hãy di chuyển chuột đến biểu tượng giống ảnh được mô tả và chọn Spot Healing Brush Tool. Lưu ý xem chức năng đã đổi thành Content-Aware chưa để chỉnh lại cho đúng nhé!

Bước 3: Dùng chuột bôi lên toàn bộ vật thể cần xóa

Tại bước này, việc cần làm là nhấn giữ chuột và bôi phủ kín lên phần bạn muốn loại bỏ. Hãy chỉnh lại kích thước to nhỏ của đầu bút để có thể nhanh chóng tô trọn cả vật thể.

 

Bước 4: Thả chuột và vật thể thừa biến mất

Cuối cùng là thả chuột. Kết quả sẽ cho ra một bức ảnh y như bạn mong muốn. Quá trình xóa này có thể nhanh hoặc chậm tùy vào độ phân giải lớn hay nhỏ của tấm hình. Giải thích kỹ hơn một chút về cách hoạt động của tool này. Đó là khi bạn làm các thao tác kể trên thì Photoshop sẽ mượn họa tiết ở xung quanh để đắp lên toàn bộ những gì có trong vùng chọn. Nếu chưa quen tay, ảnh có thể sẽ hơi lem nhem và xuất hiện những vết ố. Tuy nhiên đừng lo nhé, hãy ấn Ctrl + Z để thực hiện lại hoặc tiếp tục bôi Spot Healing Brush Tool lên các phần cần xử lý cho đến khi hoàn chỉnh nhất.

Bước 5: Lưu ảnh

Khi đã chỉnh sửa xong, hãy lưu nó lại bằng cách chọn FILE => SAVE nếu bạn muốn thay thế tấm hình cũ hoặc FILE => SAVE AS nếu bạn không muốn ảnh trước bị xóa đi. Và thế là bạn đã hoàn thành xong rồi đấy.

Trong Photoshop còn có nhiều công cụ khác để có thể xóa bỏ vật thể thừa nhưng Spot Healing Brush Tool vẫn nhanh chóng và dễ dàng sử dụng hơn cả. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể tự tay edit ảnh theo ý mình mong muốn. Chúc bạn thành công!

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề