5 CÔNG CỤ CHUYỂN ĐỔI ĐỊNH DẠNG FILE PHỔ BIẾN

19-04-2020 16:55

Nếu bạn có một file nào đó cần chuyển đổi định dạng nhưng chưa biết nên thực hiện nó như thế nào, bài viết này ITPlus Academy sẽ giới thiệu một số dịch vụ chuyển đổi file trực tuyến miễn phí cho nhiều loại chuyển đổi tệp tin khác nhau

1. Convertfiles.com 

Với Convert.Files, bạn có thể lựa chọn đầu vào và đầu ra với nhiều định dạng tệp tin khác nhau. Duyệt file hoặc nhập URL để bắt đầu, chọn định dạng từ tài liệu, bản vẽ, thuyết trình, ebook, video, hình ảnh, lưu trữ hoặc các loại âm thanh.

Tiếp theo, đánh dấu vào hộp để có một liên kết trực tiếp gửi qua email hoặc chỉ cần nhấn nút Convert, sau đó lấy tệp trực tiếp trên trang. 

2. Convertio.co

Để chuyển đổi tệp nhanh chóng từ máy tính, Dropbox, Google Drive hoặc URL, hãy sử dụng Convertio. Tải tệp và sau đó chọn loại chuyển đổi từ hình ảnh, tài liệu, ebook, thuyết trình hoặc định dạng vector. Một tính năng hữu ích của Convertio là có thể chuyển đổi nhiều tệp cùng một lúc bằng cách nhấp vào nút Add More Files. Nếu muốn, người dùng cũng có thể lưu các tệp chuyển đổi vào Dropbox hoặc Google Drive.

Nhấp vào nút Convert để chuyển đổi, và sau đó, nhấn nút Download để tải tệp chuyển đổi. Một tính năng tiện dụng khác của Convertio là người dùng có thể tải tệp ZIP có chứa tất cả các chuyển đổi.

3. Zamzar.com

Zamzar hỗ trợ hơn 1.200 loại chuyển đổi tập tin cho hầu hết các nhu cầu của người dùng. Bạn có thể xem các loại chuyển đổi phổ biến ngay trên trang chính. Sau đó, duyệt tệp hoặc nhập URL và chọn định dạng đầu ra gồm các tùy chọn như hình ảnh, tài liệu, âm nhạc, video, ebook, nén, hoặc video cài sẵn.

Zamzar hoạt động hơi khác so với các công cụ chuyển đổi trong danh sách này, người dùng phải nhập địa chỉ email để tải tệp chuyển đổi. Trang web cũng cung cấp hộp thư đến để quản lý các tệp bằng tài khoản trả phí.

4. Cloudconvert.com: Chuyển đổi file dựa trên đám mây

Có hai hạn chế trong Zamzar khiến Cloud Convert có ưu thế hơn. Trước tiên, nếu bạn đăng ký tài khoản miễn phí, bạn có thể chuyển đổi các file có dung lượng tối đa 1GB. Thứ hai, bạn có thể kết nối Cloud Convert với lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive, Box và OneDrive để tự động upload và tải xuống các file từ các tài khoản đó. Đó là một cách hay để tận dụng không gian lưu trữ đám mây miễn phí.

Dù Cloud Convert chỉ hỗ trợ 208 định dạng file, ít hơn con số 1200 định dạng của Zamzar, nhưng nó bao gồm hầu hết các định dạng bạn sẽ sử dụng thường xuyên, bao gồm định dạng hình ảnh, âm thanh, video và các định dạng office thông thường. Giao diện trông cũng hiện đại và hấp dẫn hơn Zamzar.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Internet thì Cloud Convert là công cụ bạn nên đăng ký, và bạn vẫn có thể sử dụng Zamzar khi định dạng file của bạn không được hỗ trợ.

5. Onlinefontconverter.com: Chuyển đổi phông chữ

Ba hệ điều hành Mac, Windows, Linux sử dụng các loại file khác nhau. Mặc dù bạn không thể sử dụng EXE trên Mac hoặc DEB trên Windows, ít nhất bạn cũng có thể nhận được phông chữ yêu thích của mình trong hệ điều hành bạn chọn. Tất cả những gì bạn cần là một trình chuyển đổi font chữ miễn phí.

Giờ đây, Cloud Convert cho phép bạn chuyển đổi một vài phông chữ cơ bản, nhưng không phải tất cả. Trong thực tế, điều khó khăn nhất là để có được một phông chữ ở định dạng PDF và biến nó thành một phông chữ có thể sử dụng. Đó là nơi Online Font Converter sẽ trở nên vô cùng hữu ích.

Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và chuyển đổi phông chữ thành/từ: pdf, dfont, eot, otf, pfb, tfm, pfm, suit, svg, ttf, pfa, bin, pt3, ps, t42, cff, afm, ttc, woff, woff2, ufo. Chỉ cần chọn định dạng đầu ra bạn muốn, upload các file của bạn và bạn sẽ nhận được bản nén của file. Sau đó, bạn có thể tải file đó xuống, trích xuất để cài đặt phông chữ trên Windows, Mac hoặc Linux.

Lời khuyên: Hãy chọn Open Type hoặc True Type làm đầu ra. Tất cả các hệ điều hành đều chấp nhận chúng. Open Type thậm chí còn được hỗ trợ bởi Android và iOS.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề