5 CUỐN SÁCH TỰ HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

29-06-2020 10:32

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành nghề vô cùng phổ biến và phát triển hiện nay. Với thiết kế đồ họa, bạn thậm chí có thể tự học để trở thành một designer chuyên nghiệp. Nếu bạn đang trên con đường tự học thiết kế đồ họa, 5 cuốn sách dưới đây sẽ là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú bạn không thể bỏ qua. Cùng ITPlus - Academy khám phá ngay thôi nào!

 

  1. Thiết kế cho người mới bắt đầu – Nguyễn Việt Hùng

Tên gọi gần như đã phản ánh đúng nhất những gì cuốn sách này truyền tải. Đây là cẩm nang cho người mới bắt đầu, những “tay mơ” đầy tham vọng, muốn dấn thân vào con đường thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Cuốn sách này sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn bao quát và chính xác nhất về những gì cơ bản, là nền tảng vững chắc giúp bạn phát triển hơn nữa trên con đường phát triển lâu dài. 

Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu cùng cách trình bày đẹp mắt sẽ là một điểm cộng lớn khác cho cuốn sách này. Có thể nói, đây sẽ là một cuốn sách nền tảng mà những ai có ý định tự học thiết kế đồ họa đều nên tham khảo qua.

 

  1. Em muốn học thiết kế nhưng mẹ không cho

Thiết kế nói chung và thiết kế đồ họa nói riêng đang là những ngành nghề rất phổ biến và phát triển hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn có chắc chắn rằng mình thực sự phù hợp với ngành nghề này? “Em muốn học thiết kế nhưng mẹ không cho” như bức tranh phản ánh sinh động và trực quan về ngành thiết kế cũng như thực trạng tại Việt Nam. Không phải giáo điều, hay chỉ là những lời khuyên sáo rỗng, cuốn sách đi sâu vào cả những vấn đề mà những nhà thiết kế lâu năm cũng chưa chắc đã nhìn ra. Nếu bạn vẫn còn đang mông lung về ngành nghề này, thì đây chắc chắn sẽ là cuốn sách giúp bạn nhìn lại và có một định hướng tốt hơn cho bản thân.

 

  1. Design Layout Volumn 1

Trong cuốn sách này, bạn sẽ được tiếp cận 8 phần, được chia thành hơn 200 đề mục khác nhau. Đến với cuốn sách này, bạn sẽ được đi từ những điều bao quát nhất, tới những yếu tố cấu thành một sản phẩm cụ thể. Phần chung nhất sẽ đưa ra cho bạn kế hoạch chung mà một designer cần thiết trước khi bắt tay vào một đề án. Phần này sẽ giúp bạn hình thành một tư duy liền mạch và có tổ chức hơn khi bắt tay làm một dự án. Chi tiết hơn, cuốn sách cung cấp cho bạn những chi tiết các thành phần trong một sản phẩm, từ phác thảo, kiểu chữ, nội dung, hình ảnh, hiệu ứng đồ họa và màu sắc. Đặc biệt hơn, ở phần cuối của cuốn sách, bạn sẽ được tác giả gợi ý một số thiết kế tham khảo cho các dự án.

 

  1. Logo: The Reference Guide To Symbols and Logotypes – Michael Evamy

Khi bạn trở thành một nhà thiết kế đồ họa, logo sẽ alf một trong những thiết kế bạn phải thường xuyên tiếp xúc. Một logo có ý nghĩa vô cùng quan trọng, vì nó là đại diện cho cả một nhãn hàng và quyết định phần nào đến độ nhận diện của thương hiệu đó. Cuốn sách này có thể được xem như cẩm nang toàn diện nhất về thiết kế logo và ghi chép các thiết kế logotype có tính biểu tượng xuyên suốt chiều dài lịch sử của ngành đồ họa. Bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên, vì các logo được phân thành những 75 lĩnh vực theo các đặc điểm hình ảnh hoặc tính cách nổi bật của thương hiệu.

 

  1. 100 Ideas that Changed Graphic Design

Ý tưởng là một trong những yếu tố then chốt trong tất cả các ngành thiết kế, và một ý tưởng tốt cũng có thể sẽ làm thay đổi thể giới. Cuốn sách là tổng hợp 100 ý tưởng có ảnh hưởng nhất trong việc định hình ngành thiết kế. Cuốn sách này chắc chắn sẽ là nguồn tham khảo ý tưởng và lấy cảm hứng tuyệt vời cho bạn trong việc sáng tạo và biết đâu, bạn sẽ tìm thấy một phong cách hoàn toàn khác.

 

Lời kết

Trên đây là 5 cuốn sách bạn nên tìm đọc ngay để tích lũy cho mình thêm những kiến thức, cũng như định hướng đúng đắn về nghề nghiệp. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn học tập tốt hơn trên con đường trở thành một designer chuyên nghiệp.

 

--------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề