5 ĐIỀU MÀ DESIGNER CẦN LƯU Ý NẾU MUỐN LÀM PHIM HOẠT HÌNH

14-09-2019 23:29

Nếu bạn thích làm phim hoạt hình nhưng vẫn chỉ đang là một lính mới trong ngành thì thật khó để bạn hình dung được mình cần làm gì để có một công việc đầu tiên thuận lợi. Do đó, sẽ thật là bổ ích nếu được lắng nghe những chia sẻ đầy kinh nghiệm từ những chuyên gia đến từ một studio hàng đầu thế giới. Đó sẽ là nội dung cuộc trò chuyện với Milo Targett và Lana Simanenkova từ studio hoạt hình Animade.

1. Chăm chút cho Showreel của bạn

Tương tự như một Porfolio, Showreel được xem như một đoạn video giới thiệu về những kinh nghiệm, quá trình làm việc và những sự án mà bạn đã tham gia hoặc cộng tác trong lĩnh cực phim ảnh, thiết kế, truyền thông.

Bằng kinh nghiệm của một chuyên gia, Lana Simanenkova khuyên: “ Hãy thực sự chăm chút cho Showreel của bạn, cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn thông qua những sản phẩm bạn đã làm, những kỹ năng mà bạn sở hữu và vị trí công việc mà bạn ứng tuyển”.

 “Bạn sẽ được chú ý nếu bạn có khả năng thực hiện nhiều thể loại hoạt hình, tuy nhiên, bạn sẽ tạo được sự khác biệt nếu bạn biết chuyên về một thể loại nhất định và nổi trội ở lĩnh vực đó.”

2. Biết được điểm mạnh của bản thân

Cũng đồng tình với Lana Simanenkova, Milo Targett nói cho rằng: “Đừng quá lo lắng quá về chính xác những gì bạn cần làm, bạn chỉ cần chắc chắn rằng mình có ít nhất 1 hoặc 2 kỹ năng là thế mạnh,”

Bạn sẽ có một xuất phát điểm tuyệt vời nếu biết rõ về thế mạnh của mình trước khi muốn phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực khác và những kỹ năng đa dạng khác.

3. Học cách giao tiếp với khách hàng

Simanenkova cho biết bản thân đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình giao tiếp và trao đổi với khách hàng vì không phải người nói tiếng Anh bản xứ. Đó cũng chính là thách thức lớn nhất mà Simanenkova gặp phải khi làm việc tại Animade. Tuy nhiên, bất kì điều gì cũng sẽ đem đến cho mình những trải nhiệm, và Simanenkova đã học được những điều quý giá từ chính hạn chế này.

4. Hãy tự tin

”Hãy luôn tự tin về những gì bạn nói, và nhớ rằng khách hàng có thể sẽ không hiểu hết các thuật ngữ mà bạn đang truyền đạt đâu”, Targett nói. ”Nếu nhìn khách hàng có vẻ bối rối, đó là bởi vì họ đang cố gắng hiểu xem bạn đang nói gì - cho nên hãy nói một cách rõ ràng với họ. Tự tin với những gì bạn trình bày vì bạn đã được đào tạo để làm việc đó!”

5. Củng cố kinh nghiệm làm việc ở studio

”Tôi đã nắm được cách quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc ở Animade.” Targett nói. ”Đây là điều mà đáng lẽ tôi nên biết trước khi làm trong ngành nghề này. Làm ở một studio - chứ không phải freelance - đã giúp tôi học được cách hoàn thành công việc tốt hơn.”

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề