5 quy tắc quan trọng trong thiết kế banner

17-09-2020 22:42

Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Là một designer, hãy theo dõi 5 nguyên tắc sau đây để có thể thiết kế banner hiệu quả nhé:

Quy tắc 1. Nắm rõ cấu trúc cơ bản của banner

Một banner quảng cáo thường bao gồm:

1.1 Tiêu đề

Tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web. Tiêu đề phải súc tích và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng.

1.2. Kêu gọi hành động (Call to action)

Kêu gọi hành động là thứ để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Để làm được điều này, bạn phải cung cấp một số tín hiệu bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video để cho họ biết nên làm gì kế tiếp. Nó có thể là một nút hoặc liên hết “Click vào đây…”, “Tìm hiểu ngay bằng cách truy cập vào link sau”,…

1.3. Hình ảnh tạo sự chú ý, tò mò

Một minh họa thú vị, một hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.

Quy tắc 2: Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật

Một trong những mục đích chính trong thiết kế banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.

Quy tắc 3: Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi

Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm.

Quy tắc 4: Đặt tiêu đề banner hấp dẫn

Một tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và độc đáo.

Quy tắc 5: Sử dụng màu sắc, font chữ phù hợp

Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…

Bên cạnh đó, Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề