5 TIP GIÚP BẠN THIẾT KẾ HIỆU QUẢ HƠN

29-12-2020 10:07

Thiết kế được không phải chuyện quá khó nhưng để thiết kế ra sản phẩm chất lượng cao đòi hòi designer phải làm việc chăm chỉ, không ngừng thử nghiệm và lặp lại. ITPlus Academy chia sẻ 5 tip giúp việc thiết kế của bạn trở nên hiệu quả hơn.

1. Xác định mục tiêu

Làm bất cứ việc gì bạn đều cần mục tiêu làm kim chỉ nang và thiết kế cũng không ngoại lệ. Khi đang vội thì bạn dễ dàng nhảy vào thiết kế luôn nhưng cách làm việc này có thể khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn trong việc chỉnh sửa. Vì vậy, dành thời gian để đặt mục tiêu phù hợp giúp bạn có phương án thiết kế rõ ràng hơn.

2. Không nên chờ đợi cảm hứng đến 

Creative Block là một điều rất khó, không phải lúc nào cũng có thể thiết kế là những sản phẩm quá tuyệt vời, bạn chỉ cần nhớ hãy thiết kế một sản phẩm cụ thể. Ý tưởng không thể hoàn thiện ngay từ đầu. Bạn thực hiện ý tưởng, lặp lại, sửa chữa để hoàn thiện dần sản phẩm của mình.

3. Phác thảo, phác họa

Thiết kế chính là việc bạn thử nghiệm và sửa đổi không người. Lợi ích của việc phác thảo ra ý tưởng là bạn không bị bỏ sót các ý tưởng quý giá. Mô tả nó qua phác thảo giúp bạn hình dung rõ nét hơn về ý tưởng hơn việc chỉ suy nghĩ trong đầu. Hãy để phác thảo trở thành thói quen của bạn chỉ với một quyển sổ và cây bút luôn trong túi. Ý tưởng và cảm hứng có thể ập đến với bạn bất cứ lúc nào, phác thảo chính là phương pháp tuyệt vời để bắt đầu thiết kế.

4. Chia sẻ tiến độ thiết kế

Điều này vô cùng quan trọng vì việc chia sẻ tiến độ thiết kế giúp bạn có thêm những góc nhìn của người khác về ý tưởng thiết kế của mình. Bạn có thể nhận ra một vài khuyết điểm trong thiết kế rồi sửa đổi. Hoặc nếu bạn làm việc trong một nhóm thì chia sẻ tiến độ giúp các thành viên còn lại hiểu được công việc của mình, góp ý và có thể đóng góp thêm ý tưởng, hoàn thiện thiết kế của bạn.

5. Thiết kế theo giai đoạn

Giai đoạn 1: Ý tưởng chung  có thể là phác thảo đơn giản logo, 1 vài khung lưới để thấy được tương tác

Giai đoạn 2: Mở rộng ý tưởng có thể là ứng dụng của logo, 1 vài hình ảnh động

Giai đoạn 3: Hoàn thiện logo với lưới và  tỉ lệ vàng thích hợp

Việc làm việc theo từng giai đoạn giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ thiết kế, đánh giá hiệu quả công việc hơn.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề