5 tips chỉnh màu ảnh mới nhất mà ai cũng cần biết

05-11-2021 16:11

Chỉnh màu ảnh là một trong những bước không thể thiếu khi thực hiện hậu kì ảnh bởi chỉnh màu ảnh sẽ giúp bạn nâng tầm vẻ đẹp của ảnh. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ hướng dẫn bạn 5 tip mới nhất để chỉnh màu ảnh hiệu quả nhé.
1. Cài đặt máy ở chế độ Flat profile (chế độ phẳng) thay vì Normal profile (chế độ thường)

Mặc dù bạn để máy ở chế độ thường thì ảnh có thể trông đẹp hơn ngay từ ban đầu nhưng việc bạn để máy ở chế độ phẳng sẽ giúp hình ảnh có ít lượng màu trong máy nhất và bạn có thể chỉnh được nhiều màu ảnh hơn.

Flat profile

Normal profile

2. Bắt đầu bằng việc chỉnh màu đen
Crushing the blacks là cụm từ phổ biến trong việc chỉnh màu ảnh. Shadow là phần tối trong bức ảnh, hightlight là phần sáng trong bức ảnh và 
Midtones (âm giữa) đề cập đến mức độ ánh sáng ở giữa màu đen và trắng. Bạn chỉ cần giảm shadow xuống phù hợp là thực hiện được crushing the blacks. Bước này là nền tảng để bạn tiếp tục các phần chỉnh màu khác trong bức ảnh của mình nhé.

3. Chỉnh cả vùng sáng (Hightlight) và vùng giữa (Midtones)
Tăng vùng sáng giúp ảnh của bạn trở nên nổi bật hơn vì có độ tương phản lớn hơn. Lưu ý nhỏ đối với bước này là bạn không nên chỉnh sáng quá mức khiến bức ảnh bị chói. Bạn có thể chỉnh từng phần của vùng sáng bằng cách tạo Mask cho các phần đó thay vì chỉnh tất cả vùng sáng. Khi bạn có được độ tương phản giữa vùng sáng và vùng tối phù hợp thì bạn chuyển sang chỉnh vùng giữa để cân bằng màu nhé.

4. Tăng độ bão hoà để hình ảnh sống động hơn
Tăng độ bão hoà đối với những hình ảnh có màu sắc nhạt có thể giúp hình ảnh của bạn trở nên sinh động hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng độ bão hoà khiến cho hình ảnh trở nên siêu thực, không còn tính chân thực. Thông thường bạn chỉ cần chỉnh một chút độ bão hoà là chất lượng ảnh sẽ tăng level nhé.

5. Thử nghiệm các tính năng chỉnh sửa màu khác 
Đừng ngại thử bởi biết đâu bức ảnh của bạn sẽ được khoác lên một tấm áo mới nhờ tính năng chỉnh màu mới nhé.
Trên đây là 5 tip mà bạn không thể không biết khi chỉnh màu ảnh nhé. Chúc các bạn thành công !!!

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề