6 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THIẾT KỂ ĐỒ HỌA

14-11-2019 11:58

Có nhiều yếu tố để xem xét trong quá trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù nội dung, cả hai đều được viết và quay video, nhưng thiết kế đồ họa đóng một vai trò không thể thiếu trong việc truyền tải các giá trị và thông điệp mà một công ty sử dụng để thu hút khán giả.

Thiết kế trình bày công ty lượng tử

Là một nhà tiếp thị hoặc nhà phát triển web, điều cần thiết là phải có sự hiểu biết chung về thiết kế đồ họa và làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về thiết kế đồ họa, tại sao bạn nên thuê dự án thiết kế bên ngoài, làm việc với nhà thiết kế như thế nào?...

 1. Thiết kế đồ họa là gì và nó bao gồm những gì?

Kết quả hình ảnh cho câu hỏi về đồ họa

Thiết kế đồ họa là một quá trình thiết kế kết hợp văn bản và đồ họa nhằm truyền đạt một thông điệp cụ thể.

2. Thiết kế đồ họa được sử dụng ở đâu?

Bạn sẽ tìm thấy thiết kế đồ họa trong logo của công ty, các tài liệu in ấn như tờ rơi, áp phích, bảng hiệu, thiệp chúc mừng, bưu thiếp, danh thiếp, bảng quảng cáo và quảng cáo. Những tiến bộ trong công nghệ đã mang đến cho chúng ta môi trường kỹ thuật số hoàn chỉnh với các trang web, quảng cáo trực tuyến, tài liệu quảng cáo ảo và thuyết trình, và nhiều hơn nữa.

3. Những nhà thiết kế đồ họa sử dụng gì để tạo ra những thiết kế này?

Các nhà thiết kế đồ họa có thể sử dụng các thiết kế minh họa bằng tay cũng như các thiết kế có sự trợ giúp của máy tính nhờ một loạt phần mềm với các công cụ thiết kế kỹ thuật số gần như vô tận. Tính khả dụng của phần mềm như Adobe Illustrator và Photoshop đã trở thành chủ lực của nhà thiết kế đồ họa.

4. Nhà thiết kế đồ họa có thể làm gì mà tôi không thể làm được?

Một nhà thiết kế đồ họa không chỉ làm việc với các kỹ năng sáng tạo của họ. Mặc dù hầu hết các nhà thiết kế đồ họa đã sáng tạo bằng trực giác, nhưng họ thường dành thời gian nghiên cứu nhiều nguyên tắc thiết kế. Điều quan trọng là phải hiểu cách sử dụng các yếu tố thiết kế để truyền các thông điệp và giá trị cần thiết cũng như gợi lên một cảm giác nhất định trong người xem. Là một người giao tiếp trực quan, họ tận dụng các yếu tố thiết kế này và sử dụng các khái niệm như màu sắc, kiểu chữ, không gian, sự cân bằng, hình thức và đường nét để tạo ra thông điệp trực quan của họ.

5. Nhà thiết kế cần làm gì khác ngoài việc hoàn thành một phần công việc của họ dành cho khách hàng

Bên cạnh việc biến tầm nhìn, hình ảnh thương hiệu và đề xuất giá trị của khách hàng thành màn hình đồ họa, một nhà thiết kế sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc biệt như một phần của dự án thiết kế đồ họa. Các nhiệm vụ đặc biệt bao gồm hợp tác về khái niệm (thường là với một nhóm), tham dự các cuộc họp về dự án, chú ý đến những gì khách hàng đang quan tâm, thuyết trình giải thích các thiết kế tiềm năng khác nhau, sửa đổi thiết kế và chuẩn bị tệp tài liệu cho những người khác trên nhóm và cho khách hàng sử dụng.

6. Quy trình tốt nhất để làm việc với một nhà thiết kế đồ họa

Mặc dù một số nhà thiết kế có quy trình thiết kế riêng, nhưng vẫn có một số cách để xác định quy trình tốt nhất để làm việc với nhà thiết kế đồ họa. Trước khi tiếp cận một nhà thiết kế đồ họa, hãy đảm bảo bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình về việc liệu chúng có phù hợp với dự án của bạn không. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn và nhà thiết kế phải có khả năng giao tiếp tốt và và kết quả nghệ tuật ăn ý, 

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề