6 CÔNG CỤ HỮU ÍCH TRONG THIẾT KẾ INFORGRAPHIC

08-03-2020 13:46

Với khả năng chuyển tải những thông tin và số liệu khô khan thông qua hình ảnh và đồ hoạ trực quan, Inforgraphic đang là một công cụ tuyệt vời để phổ biến những kiến thức khô khan cho công chúng. Tuy nhiên, việc tạo ra một Inforgraphic hoàn hảo đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, và việc này chắc chắn không phải dễ dàng đối với phần lớn mọi người. Do đó, trong bài viết này, ITPlus Academy xin chia sẻ với bạn 6 công cụ hữu ích trong thiết kế Inforgraphic.

1. Visme 

Visme cho phép bạn sử dụng kho tài nguyên với hàng trăm nghìn font chữ, biểu tượng, các mẫu thiết kế cùng hàng triệu hình ảnh chất lượng cao hoàn toàn miễn phí. Còn với phiên bản trả phí chỉ 10 USD/tháng, bạn sẽ được mở rộng sử dụng kho phim và âm thanh khổng lồ cũng như quyền truy cập tất cả các tài nguyên khác. Bạn cũng có thể bổ sung/ biên tập giọng nói của mình cũng như tùy biến sâu các mẫu thiết kế để infographics trở nên rõ ràng hơn.

2. Vizualize

8-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-7

Nếu bạn là một ứng viên đang trong quá trình tìm kiếm việc làm và không muốn CV của mình quá khuôn mấu, hãy tìm đến công cụ Vizualize. Ứng dụng này cho phép bạn minh hoạ những thành tích cá nhân, tiểu sử hay quá trình công tác tưởng chừng nhàm chán trở nên sinh động và bắt mắt với những bước cực kì đơn giản. Cũng giống các website khác, bên cạnh việc bạn có thể thoả sức sáng tạo cho CV của mình thì Vizualize cũng tích hợp nhiều mẫu có sẵn cho bạn lựa chọn. Hoàn tất quá trình, bạn có thể liên kết CV với tài khoản Linkedln để cập nhật thông tin cũng như việc làm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

3. Canva Infographic Maker 

Sử dụng giao diện kéo thả, Canva là một công cụ trực tuyến mạnh mẽ và dễ sử dụng với tất cả mọi người. Bên cạnh những yếu tố đồ hoạ cao được cung cấp với giá 1 USD/yếu tố, Canva Inforgraphic Maker cũng cung cấp miễn phí cho ngời dùng một kho tàng đa dạng bất tận hình ảnh, phông chữ, các mẫu thiết kế có sẵn,… Dịch vụ này hiện nay được hỗ trợ trên tất cả các trình duyệt thông dụng hoặc ứng dụng Canva cho iPad tại đây.

4. Google Charts 

Điểm mạnh của website này nằm ở công cụ biểu đồ, quan trọng là nó rất dễ dử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể lấy dữ liệu từ nhiều nguồn và thiết lập tùy chọn hiển thị để phù hợp với nhiều loại thiết bị khác nhau. Google Charts sẽ kết nối dữ liệu, xử lí dữ liệu theo thời gian thực để tạo và hiển thị kết quả khảo sát của bạn một cách khoa học và hoàn hảo nhất.

5. Piktochart 

Với Piktochart, bạn có thể hoàn thiện inforgraphic sáng tạo và trực quan từ những dữ liệu nhàm chán với vài bước nhấp chuột đơn giản. Piktochart cho phép bạn thay đổi màu sắc, font chữ, chèn hình ảnh đồ hoạ từ nguồn cơ bản có sẵn hay hình ảnh cá nhân của bạn. Các lưới thiết kế cũng được tích hợp để giúp bạn trong quá trình sắp xếp các phần tử đồ hoạ và thay đổi kích thước hình ảnh. Nếu bạn đăng ký tài khoản miễn phí, bạn được sử dụng ba mẫu thiết kế cơ bản và nhiều ưu đãi hơn với chi phí 15 USD/tháng cho tài khoản Lite và 29 USD/tháng cho tài khoản Pro.

6. Infogram 

8-cong-cu-tao-infographic-mien-phi-5

Điểm cộng của Infogram là khả năng cho phép người dùng chia sẻ trên mạng xã hội hay nhúng vào website của mình. Ngoài ra, trang web này cung cấp cho bạn những công cụ hoàn toàn miễn phí, từ việc sử dụng những đồ thị, biểu đồ và bản đồ khác nhau, đến việc tải lên những đoạn phim và hình ảnh giúp cho tạo ra những Inforgraphic độc đáo, sinh động của riêng mình. Với khả năng tạo đồ thị tương tự Excel, Infogram cho phép bạn nhập dữ liệu cho đồ thị và hiển thị nội dung tương ứng trong thiết kế cũng như điều chỉnh tự động để đem lại một sản phẩm đẹp mắt.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề